CHUYÊN MỤC

Ia Pa: Đẩy mạnh công tác trồng rừng

10/09/2018
  Thời gian qua, tranh thủ thời tiết thuận lợi, cùng với các địa phương  trên địa bàn tỉnh, huyện Ia Pa đã khẩn trương đôn đốc các đơn vị chủ rừng và người dân địa phương đẩy nhanh tiến độ trồng và chăm sóc rừng, phấn đấu hoàn thành kế hoạch trồng rừng năm 2018.
   Hơn 1 tháng qua trên địa bàn huyện Ia Pa, ở những vùng đồi dốc gần khu vực bìa rừng lâu nay thường trồng lúa rẫy, trồng mỳ cho nguồn thu nhập không ổn định đã được người dân chuyển đổi sang trồng rừng với hai loại cây chính là bạch đàn và keo lai. Hộ ông Kpă Phinh - thôn Mơ Năng 1- xã Kim Tân là một trong những hộ tiên phong, ông đã huy động nguồn nhân lực của gia đình, họ hàng trồng 3.200 cây keo lai trên diện tích 1,6 ha thuộc chân núi Blôm, xã Kim Tân. Ông cho biết gia đình chọn cây keo lai vì theo hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật Hạt Liểm lâm huyện, đây là một giống cây có đặc tính kỹ thuật dễ trồng, dễ chăm sóc, khi trồng chỉ cần đất ẩm và bón lót phân Lân, phân NPK là cây có thể sống, đặc biệt cây keo lai phát triển rất nhanh và sớm cho thu hoạch. Ông Kpă Phinh - thôn Mơ Năng 1- xã Kim Tân nói thêm:Bà con trong thôn mình năm nay ai cũng đồng ý, cũng trồng hết rồi. Trước đây nếu muốn trồng rừng phải mua cây keo mất 1.500 đồng/cây, nay mừng quá, cảm ơn Nhà nước đã cấp cho người dân trồng cây rừng”
   Kim Tân là một trong những xã trên địa bàn huyện Ia Pa có diện tích trồng rừng nhiều nhất năm 2018 với trên 49ha, nhờ người dân hết sức trách nhiệm và đã có nhận thức rõ hơn về giá trị của rừng cả về giá trị về môi trường cũng như giá trị thu nhập thực tế. Diện tích rừng trồng đạt trên 90% kế hoạch, tỷ lệ cây  sống và sinh trưởng phát triển tốt. Hiện tại cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Ia Pa vẫn thường xuyên hướng dẫn nhân dân cách chăm sóc cây rừng. Ông  Dương Sỹ Anh- Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Ia Pa nói: “Khi người dân tập trung trồng, cán bộ Kiểm lâm địa bàn cũng như cán bộ chuyên môn của Hạt đã trực tiếp tới hiện trường để hướng dẫn kỹ thuật cho bà con trồng như xé túi bầu, cách thức trồng: hàng cách hàng 2,5m, cây cách cây 2m; kích thước hố sâu 30, rộng 30cm. Sau 1 tháng triển khai cán bộ của xã, cán bộ chuyên môn của Hạt xuống kiểm tra thực tế cây phát triển rất tốt”
   Ông Hà Quang Tuyến- Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Ia Pa cho hay: Năm 2018, UBND huyện Ia Pa phê duyệt kế hoạch trồng rừng hơn 111 ha. Đến thời điểm này, đã có 6/9 xã nhận trên 186 ngàn cây giống, trồng được hơn 82ha. Với diện tích hơn 28 ha còn lại thì ước tính từ nay đến tháng 11/2018 công tác trồng rừng sẽ đảm bảo hoàn tất theo đúng kế hoạch đề ra. ‘
   Để thực hiện chương trình trồng rừng đảm bảo tiến độ, yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và hiệu quả, hiện Hạt Kiểm lâm huyện Ia Pa đang tăng cường tuyên truyền về cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước; vận động nhân dân tham gia tích cực vào chương trình trồng rừng; nâng cao nhận thức của nhân dân về giá trị của rừng; thường xuyên tiếp cận, bám địa bàn, tư vấn, giúp bà con hiểu mục đich và ý nghĩa của việc tái sinh rừng./.
                                                                                                                                                            Mai Linh
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png