CHUYÊN MỤC

Rmah Ly Xa - Phụ nữ điển hình trong nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc

10/08/2022
   Chị Rmah Ly Xa, ở Plơi Apa Ama Lim, xã Chư Mố, huyện Ia Pa, Gia Lai không chỉ là một giáo viên tâm huyết, trách nhiệm, yêu nghề, mà chị còn là một điển hình về nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc.
Gia đình Rmah Ly Xa và anh Rcom Thoet được biết đến là một gia đình gương mẫu tiêu biểu. Chị Ly Xa là hội viên phụ nữ của thôn, gia đình chị có 1 con trai học lớp 2 và 1 con gái học mẫu, cả 2 cháu đều chăm ngoan, học giỏi, ngoài những giờ học các cháu còn phụ giúp bố mẹ trong việc gia đình. 
   Hiện tại chị Rmah Ly Xa đang là giáo viên trường Mẫu giáo Vành Khuyên xã Chư Mố, chồng chị là giáo viên trường THCS Lương Thế Vinh, xã Pờ Tó, gia đình chị luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy ước, hương ước của thôn; giữ gìn đạo đức, nhân cách và có lối sống lành mạnh, trong sáng.
   Lấy gần 10 năm, nhưng gia đình chị Ly Xa chưa bao giờ cãi vã, to tiếng với nhau, chị luôn làm tốt vai trò người mẹ, người vợ, mọi thành viên trong gia đình luôn gắn bó đoàn kết chia sẻ, công việc trong gia đình chị được chồng và các con thương yêu, san sẻ … 
   Chị Rmah Ly Xa chia sẻ: "Bản thân tôi được sinh ra trong một gia đình hiếu học nên khi lập gia đình tôi cũng luôn quan tâm đến việc học của con. Vì chỉ có học tập mới thoát được nghèo khó nên bản thân và chồng cũng luôn dành thời gian để dạy con học, hướng con đến với những tri thức".
   Anh Rcom Thoet - Chồng chị Ly Xa cho hay: "Ngoài công việc trên trường ra thì về nhà tôi cũng cố gắng làm nương rẫy, rồi phụ giúp vợ nấu ăn, giặt giũ, phụ giúp công việc gia đình. Tôi cũng chăn nuôi thêm mong kinh tế gia đình khấm khá hơn".
   Không chỉ quan tâm đến gia đình, chị Ly Xa còn luôn nhiệt tình với các phong trào của thôn, vận động các thành viên trong gia đình và bà con trong thôn, làng chấp hành các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hương ước của thôn. Chị tích cực tham gia các hoạt động xã hội như: Tham gia sinh hoạt chi hội phụ nữ, tham gia vận động chị em xây dựng gia đình hạnh phúc, không sinh con thứ 3 và không ngại ngần chia sẻ với chị em những kinh nghiệm của mình trong những cuộc giao lưu, sinh hoạt chi hội phụ nữ. 
   Để có điều kiện nuôi các con ăn học, ngoài công việc giảng dạy, gia đình chị Ly Xa còn tìm tòi học hỏi các cách làm kinh tế khác nhau như chăn nuôi, trồng lúa, mỳ … để phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập. Đến nay, cuộc sống gia đình chị rất ổn định, mỗi năm tổng thu nhập khoảng 200 triệu đồng. 
   Nhận xét về chị Ly Xa, Bà Rô Djuôn - Chủ tịch Hội LHPN xã Chư Mố, huyện Ia Pa  cho biết: "Với những cố gắng và nỗ lực nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc, tấm gương của chị Rmah Ly Xa đang được Hội LHPN xã Chư Mố chọn làm điển hình để tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ học tập và làm theo".
                                                                                                                                                                 Như Loan

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png