CHUYÊN MỤC

Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình

05/01/2019
   Với người nghèo và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, việc có một ngôi nhà kiên cố vững chãi luôn là niềm mơ ước. Từ sự chung tay của cộng đồng xã hội thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể đã biến những ước mơ của họ trở thành hiện thực. Xuân này nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ia Pa được đón tết trong những ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình.
   Là hộ gia đình người già neo đơn và là hộ nghèo, tháng 8 năm 2018, bà Rờ Ô H’Dlah, thôn Bôn Biah A, xã IaTul, được Đoàn công tác xã hội Quận 12, TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 50 triệu đồng làm nhà ở. UBND xã IaTul đã giúp bà hoàn thành ngôi nhà vào cuối tháng 11 vừa qua  với diện tích 42 mét vuông, nền láng xi măng, mái lợp tôn. Được biết, bà Rờ Ô H’Dlah là người già neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trước đây có tham gia hoạt động cách mạng nhưng vì mất hết giấy tờ nên bà không được hưởng các chính sách của người có công. Việc hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tặng cho gia đình khó khăn nói chung và người già neo đơn nói riêng đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta, góp phần tạo động lực để họ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. bà Rờ Ô H’Dlah cho biết: “Tôi được Đảng và nhà nước quan tâm xây cho cái nhà thế này mừng lắm, trước đây ở trong nhà cũ bị dột, mưa ướt hết, không thể ở được phải đi ở nhờ, nay nhà này mai nhà kia. Nay được chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ cho cái nhà, tuổi già cũng yên tâm hơn, phấn khởi hơn.”
   Còn gia đình anh Nay Sin – thôn Bôn Trôk xã IaTrôk, là hộ đoàn viên thanh niên nghèo, không có đất sản xuất, không có đất ở, hai vợ chồng làm thuê tích cóp mãi mới mua được mảnh đất nho nhỏ để dựng căn lêu.  Trước những khó khăn mà gia đình đang gặp phải, được sự quan tâm giúp đỡ của Huyện đoàn, đoàn xã, chính quyền xã và các đoàn thể, ngày 6 tháng 8 vừa qua gia đình anh Sin được các Chi đoàn khối cơ quan của Tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, Huyện đoàn hỗ trợ 7 triệu đồng và địa phương hỗ trợ một số nguyên vật liệu như cát, đá, cây gỗ. Xuân này gia đình anh Sin đã được dọn về trong ngôi nhà mới khang trang. Anh Nay Sin chia sẽ: “Tết năm nay là vui hơn năm ngoái, có cái nhà của đoàn thanh niên hỗ trợ, bà con họ hàng lên chơi cũng có chổ ngồi uống nước, uống rượu, có nơi để bon nhỏ vui chơi nô đùa. Tiện đây nếu có điều kiện gia đình cũng muốn làm lễ vào nhà mới luôn, gia đình vui lắm.
   Trong năm 2018, trên địa bàn huyện đã có 3 ngôi nhà được xây mới từ những đóng góp của các tổ chức từ thiện, sự chung tay của cộng đồng và sự hỗ trợ của Nhà nước, là điểm tựa cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Việc được hỗ trợ xây dựng nhà sẽ tạo nền tảng giúp các gia đình thoát nghèo nhanh, ổn định cuộc sống. Và để tiếp tục phát huy những việc làm đầy tính nhân văn này, đầu năm 2019 huyện Ia Pa sẽ tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng quỹ “Vì người nghèo”  và tiến hành khởi công xây mới 3 ngôi nhà tại các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào cuối tháng 1/2019.
Một mùa xuân đến, mang theo niềm tin và hi vọng cho các gia đình nghèo nhất là các hộ được hỗ trợ làm nhà mới. Những ngôi nhà ấp áp nghĩa tình được xây dựng từ sự chia sẻ của cộng đồng đã góp phần mang mùa xuân đến sớm hơn với các hộ nghèo.
                                                                                                                                                       Hoàng Hiền
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png