CHUYÊN MỤC

Xã Chư Răng nỗ lực thực hiện cải cách hành chính để phục vụ tốt hơn cho người dân

15/06/2023
   Trong thời gian qua, xã Chư Răng, huyện Ia Pa (Gia Lai) đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
   Xác định giải quyết thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng tạo sự hài lòng của người dân với chính quyền cơ sở, lãnh đạo xã Chư Răng luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện hoạt động tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã ngày càng được nâng cao. Tính từ đầu năm 2023 đến nay, xã đã tiếp nhận trên hệ thống Một cửa điện tử 1.017 hồ sơ (nhận trực tiếp: 902 hồ sơ, nhận qua dịch vụ công trực tuyến: 155 hồ sơ), đã giải quyết đúng hạn 1.017 hồ sơ, đạt 100%.
   Điều đặc biệt ở xã Chư Răng là mỗi khi có khó khăn, vướng mắc khi giải quyết các thủ tục hành chính là lãnh đạo và công chức lập tức trao đổi ngay để tìm hướng giải quyết cho người dân. Lãnh đạo xã cũng thường xuyên tổ chức tiếp công dân, khuyến khích nhân dân phản ánh về những hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.
   Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã thường xuyên cập nhật, niêm yết các thủ tục hành chính khi có thay đổi, duy trì thực hiện “Một cửa điện tử” góp phần mang lại hiệu quả cao trong tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, hồ sơ được xử lý đảm bảo trình tự, thủ tục và thời gian quy định. Đội ngũ cán bộ làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã Chư Răng đều đáp ứng nhu về trình độ chuyên môn, năng lực, phẩm chất đạo đức, thái độ phục vụ công dân. Về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo.
Để làm tốt hơn nữa công tác CCHC, thời gian tới, xã Chư Răng tiếp tục cập nhật, rà soát, niêm yết các thủ tục hành chính mới công bố, bãi bỏ trên các lĩnh vực quản lý. Tiếp tục nâng cao hiệu quả làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ theo đúng thời gian quy định. Tổ chức, xây dựng kế hoạch nâng cao chỉ số CCHC, chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của UBND xã. Tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao kết quả công tác CCHC tại địa phương, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4, góp phần tạo thuận lợi hơn nữa cho tổ chức, cá nhân và nhân dân trong thực hiện thủ tục hành chính tại địa phương./.
                                                                                                                                                               Như Loan

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png