CHUYÊN MỤC

Ia Pa: Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước

26/01/2024
   Chiều ngày 26-1, UBND huyện Ia Pa (Gia Lai) tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023, phát động phong trào thi đua năm 2024.
   Năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ, có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh thực hiện và phấn đấu hoàn thành mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2021 – 2025. Với quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, ngay từ đầu năm UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc huyện và UBND các xã triển khai thực hiện chương trình công tác của từng đơn vị và thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ được giao. 
   Theo đó, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã đã cụ thể hóa mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Thi đua, Khen thưởng đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị mình. Phong trào thi đua của huyện dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền đã phát triển rộng khắp, tập trung giải quyết các vấn đề khó khăn, phức tạp của huyện, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong các phong trào thi đua, bám sát nhiệm vụ chính trị, đảm bảo thiết thực, hiệu quả với nhiều hình thức và nội dung phong phú. 
   Phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021 – 2025 được triển khai sâu rộng từ huyện đến cơ cở, hướng đến các địa bàn dân cư với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, được người dân đồng tình hưởng ứng mạnh mẽ, tạo sức lan toả và thật sự mang lại hiệu quả thiết thực. 
   Phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh của cả hệ thống chính trị, phong trào thi đua được các cơ quan, đơn vị, địa phương tích cực triển khai thực hiện gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã tổ chức triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023, triển khai vận động, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”. Đến nay toàn huyện đã huy động được hơn 630 triệu đồng,  Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện ban hành Thư kêu gọi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo và ủng hộ kinh phí hỗ trợ mua BHYT cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với số tiền vận động trên 114 triệu đồng.  
   Việc triển khai các phong trào thi đua gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện thường xuyên, liên tục, đã thành lập nhiều mô hình hoạt động hiệu quả.
Cùng với việc tổ chức, phát động phong trào thi đua, công tác khen thưởng luôn được quan tâm nhằm động viên kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc, gương điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước, hướng đến người lao động trực tiếp.
   Tại hội nghị, có 06 tập thể được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh, 04 tập thể, 19 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2022, năm học 2021-2022, năm học 2022-2023; 04 tập thể được nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, 04 cá nhân được nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh.
   Phát động phong trào thi đua năm 2024, đồng chí Huỳnh Văn Trường – Chủ tịch UBND huyện Ia Pa nhấn mạnh: với Chủ đề năm 2024 “Kỷ cương trách nhiệm; chủ động kịp thời; tăng tốc sáng tạo; hiệu quả bền vững” tiếp tục tổ chức triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước năm 2024 gắn với thực hiện các chương trình trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra và 03 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, Chương trình giảm nghèo bền vững, Chương trình xây dựng nông thôn mới. Gắn kết các phong trào thi đua yêu nước với tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả, sáng tạo các phong trào thi đua trọng tâm được Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện phát động như “Doanh  nghiệp Việt Nam hội  nhập và phát triển”; “Gia Lai chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Gia Lai chung tay vì An toàn giao thông”; “Gia Lai chung tay vì người nghèo”; “ Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Gia Lai thi đua thực hiện văn hóa công sở”; Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác khen thưởng; Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 14/9/2021 của Uỷ ban nhân dân huyện về xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn 2021- 2025 trên địa bàn huyện Ia Pa. Kịp thời biểu dương, tôn vinh khen thưởng các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc, có nhiều sáng tạo, mô hình mới, nhân tố mới trong lao động, công tác, mang lại hiệu quả cao, đóng góp lớn cho xã hội; Duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động Cụm, Khối thi đua từ huyện đến cơ sở, bảo đảm việc sinh hoạt chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm, mô hình giải pháp thiết thực, tạo sự lan tỏa rộng lớn trong phong trào thi đua trên địa bàn huyện và cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp; Các cơ quan, đơn vị, UBND xã căn cứ nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tiễn chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức phát động thi đua sôi nổi, sâu rộng, thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, tỉnh, huyện trong năm 2024 góp phần thực hiện đạt mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị, góp phần hoàn thành và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện năm 2024.
                                                                                                                                                                Như Loan
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png