CHUYÊN MỤC

Trở về

21/03/2016
        Trong những năm qua, chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta luôn phát huy tính ưu việt, Đảng và Nhà nước luôn sẵn sàng tha thứ cho những con người lầm đường lạc lối, những con người đã bị kẻ xấu lợi dụng, bị che mắt, bị lừa phỉnh để rồi tin theo cái gọi là “Tin Lành Đê Gar”, một tổ chức của bọn phản động Fulrô tạo ra hòng chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chính những người cốt cán từng một thời tin theo cái gọi là “Tin Lành Đê Gar” giờ đây đã thức tỉnh, đã nhận thấy sự giả dối của tổ chức phản động này và đứng ra chỉ rõ những âm mưu mà tổ chức phản động muốn gì để bà con, an hem, bạn bè nhận thức rõ hơn về tổ chức phản động FULRO, “Tin Lành Đê Gar”. Ông chính là Ksor Krốk, Ama H’Nguôn, sống tại Buôn Tul xã Ia Broắi, huyện Ia Pa. 

Sinh ngày 10 tháng 11 năm 1953 tại Bôn Broắi, xã Ia Broắi, huyện Ia Pa, Ksor Krốk là em trai của Ksor Kớk, anh trai của Ksor Ni, nhân vật cốt cán trong tổ chức phản động Fulrô lưu vong sống ở Mỹ. Tại đây, Ksor Kớk đã thành lập ra “Hội thánh Tin Lành Đê Gar”, núp bóng dưới tổ chức phản động FULRO tuyên truyền bà con người đồng bào dân tộc thiểu số trong huyện cũng như cả khu vực Tây Nguyên đòi ly khai thành lập “Nhà nước Đê Gar tự trị”. Ksor Krốk cũng là người bị anh trai mình lôi kéo, ông đã cùng em trai Ksor Ni nhận chỉ đạo của Ksor Kớk ở Mỹ, chỉ đạo tổ chức biểu tình ở huyện Ayun Pa, Ia Pa, Phú Thiện vào ngày 12 tháng 03 năm 2004. Tuy nhiên cuộc biểu tình đã bị lực lượng chức năng phát hiện, dập tắt. Ksor Krốk sau đó tìm đường trốn sang Campuchia, thì bị chính quyền và cảnh sát Campuchia bắt giữ trao trả cho Việt Nam. Sau khi bị bắt, Ksor Krốk bị phạt tù 07 năm về hành vi gây rối nn ninh trật tự, vượt biên trái phép. Trong những ngày tháng trong trại cải tạo, được cán bộ tuyên truyền Ksor Krốk mới thấy được sai trái trong hành động và việc làm của mình .

        Ksor Krok nói: “Tôi đã đi trái với chủ trương, đường lối Nhà nước đã đề ra. Chống phá Nhà nước, gây ra sự chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, chia rẽ tình cảm bà con trong dân làng. Sau những lỗi lầm của mình, tôi có rất nhiều điều mặc cảm với anh em, bà con dòng họ cùng anh em, bạn bè nữa. Tôi thấy bà con vẫn luôn đối xử tốt với tôi, không có sự chia rẽ, mặc cảm nào cả, tôi đã giống như mọi người bình thường . Từ ngày đó đến ngày hôm nay, tôi rất mừng vì luôn được sự tạo điều kiện giúp đỡ của chính quyền địa phương, tôi đã trở thành con người có ích, tích cực giúp đỡ gia đình, giúp đỡ bà con dân làng”.

        Ksor Krốk kể, sau khi mãn hạn tù vào năm 2010, bản thân ông đã nhận thức được việc mình gây ra là do bọn phản động FULRO lửa phỉnh, và đã mù quáng làm theo sự chỉ đạo của bọn chúng. Mải mê chạy theo cái gọi là “Tin Lành Đê Gar” để rồi, hàng chục năm trời ông đã không giúp đỡ được gì cho vợ cho con mà  còn làm khổ cho chính bản thân của mình nữa. Những ngày được trở về sống với gia đình, ông như một con người mới, có nhận thức sâu sắc và luôn sống hướng thiện.

        Ông Rô Phơn – Bôn Biah A xã Ia Tul chia sẻ: “Tôi đã là người trực tiếp đến thăm nhà anh, chị Ama H’Nguôn, từ năm 2002 đến năm 2004, vì bị kẻ xấu lợi dụng nên anh đã đi theo Đê Gar. Nhưng từ đó đến nay Ama H’Nguôn đã từ bỏ con đường lầm lạc và trở lại làm ăn sinh sống lương thiện. Tôi cũng mong bà con xa gần ai là người đã từng bị kẻ xấu lợi dụng hãy ăn năn trở về để được Đảng và Nhà nước tha thứ và được tạo mọi điều kiện tốt đẹp vươn lên trong cuộc sống như chúng ta”.

        Sự thức tỉnh của một người đã từng mắc sai lầm là điều rất cần thiết, cộng đồng ai ai cũng khuyến khích, cũng mở rộng vòng tay đón nhận những người lầm lỡ như Ksor Krốk, nói về việc làm này của bà con dân làng. Ama H’Nguôn tâm sự “Từ khi tôi được về, tôi luôn được tạo mọi điều kiện, luôn được sự quan tâm của chính quyền địa phương. Được Nhà nước cho vay vốn, không bỏ rơi chúng tôi. Tôi rất là vui mừng vì gia đình tôi hiện nay đã thay đổi, từ một gia đình nghèo đói, nay đã ổn định. Cuối cùng tôi xin yêu cầu anh em đã từng theo “Hội thánh Tin Lành Đê Gar” hồi xưa, ở trong huyện Ia Pa cũng như ở Phú Thiện, trong tỉnh Gia Lai… phải nghe theo tôi. Tôi tên là Ksor Krốk, em ruột của Ksor Kớk, tức là Ama H’Nguôn đang sinh sống tại Ia Broắi huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai; Nay tôi kêu gọi các anh em còn theo cái gọi là “Tin Lành Đê Gar” phải suy nghĩ cho kỹ càng, tìm hiểu cho sâu rộng hơn vì “Tin lành Đê Gar” là không có sự thật. “Hội thánh Tin lành Đê Gar” chỉ là do sự dựng lên của Mỹ và các đối tượng FULRO sống lưu vong ở nước ngoài gây chia rẽ khối đoàn kết các dân tộc. Cho nên, mong anh em đừng nghe theo, làm theo họ nữa hãy sớm quay về. Tôi rất vui, bà con đông đảo, tất cả luôn có sự mến mộ, thương yêu tôi. Tôi thấy đó là điều vui tươi nhất, hạnh phúc nhất đối với tôi”.

        Đây là những lời lẽ chân tình nhất mà Ksor Krok đã đúc kết ra sau khoảng thời gian bản thân ông đã lầm đường lạc lối, và với những tình cảm mà tất cả anh em, bạn bè và các tín đồ ngay tại buổi lễ trong nhà nguyện của Hội thánh Tin Lành Miền Nam Việt Nam Bôn Biah A xã Ia Tul dành cho Ama H’Nguôn, không chỉ làm cho ông thêm ấm long mà ông tin tưởng rằng, những anh em khác còn đang có tư tưởng muốn theo cái gọi là “Tin Lành Đê Gar”, sẽ sớm từ bỏ trở về với gia đình như Ama H’Nguôn ngày hôm nay./.
                                                                                                                                                         Lê Hưng
 
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png