CHUYÊN MỤC

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ia Pa - Đổi mới nâng cao chất lượng huấn luyện năm 2024

22/03/2024
   Nhằm thực hiện tốt nội dung, mục đích của kế hoạch ra quân huấn luyện năm 2024, trong những ngày qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ia Pa đã tiếp tục phát huy chủ động, tích cực, khắc phục khó khăn, quán triệt, bám sát vào sự chỉ đạo, tình hình thực tiễn để tổ chức hiệu quả nhiệm vụ huấn luyện năm 2024. 
   Thực hiện Kế hoạch huấn luyện sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) năm 2024 Đảng ủy, BCH Quân sự huyện xác định sau lễ ra quân huấn luyện, sẽ triển khai cho các bộ phận làm công tác chuẩn bị từ thao trường, bãi tập, giáo án bài giảng huấn luyện và phân công các cá nhân phụ trách và thực luyện.
   Trong thời gian huấn luyện là 15 ngày, nội dung xây dựng theo Thông tư 69 của Bộ quốc phòng xoay quanh 3 nội dung chính: về giáo dục chính trị tập trung giáo dục cho LLDQ nắm chắc về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, giáo dục âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá Việt Nam bằng diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ; trách nhiệm của LLDQ trong SSCĐ, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn và phòng chống thiên tai hỏa hoạn. Đối với công tác tham mưu cũng có 3 nội dung huấn luyện điều lệnh tập trung vào các động tác điều lệnh tại chỗ như nghiêm, nghỉ, quay tại chỗ, chào, bên cạnh đó có giới thiệu về đội hình của tổ, tiểu đội. Còn về công tác huấn luyện về kỹ thuật tập trung vào 2 nội dung chính, một là huấn luyện về cách sử dụng công cụ hỗ trợ để tham gia phòng chống biểu tình, bạo loạn khi có tình huống xảy ra, dân quân biết cách sử dụng, đi sâu vào tính năng, kỹ chiến thuật. Nội dung thứ 2 huấn luyện cho Dân quân biết cách sử dụng súng AR15 trong đó có các tư thế bắn. Làm sao cho dân quân thành thục các yếu lính động tác để khi kiểm tra đạt kết quả cao nhất và có thể vận dụng vào thực tế chiến đấu.
   Đối với công tác hậu cần tập trung vào hướng dẫn cho dân quân biết cách phòng chống sốt rét và các loại bệnh thông thường để áp dụng trong thực tế huấn luyện và sau này, thứ 2 về cách sử dụng tăng võng. Và trong giai đoạn huấn luyện này với thời tiết, khí hậu nắng nóng tập trung vào các hoạt động làm sao bảo đảm cho dân quân tham giá huấn luyện không bị sốc nắng, sốc nhiệt, công tác giữ gìn vệ sinh chung ở khu vực thao trường huấn luyện làm sao đảm bảo quân số khỏe trên 98,2% để làm tốt nhiệm vụ huấn luyện, công tác ăn nghỉ cũng đã phân công cho các bộ phận bảo đảm, đặc biệt là bộ phận hậu cần cơ quan.
                                                                                                                                                                   Mai Linh
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png