CHUYÊN MỤC

Công an huyện Ia Pa liên tiếp phá các vụ án: Trộm cắp tài sản, vận chuyển lâm sản và trồng cây cần sa trái phép

20/10/2016
    Trong 03 ngày liên tiếp, từ ngày 17 đến ngày 19/10, Công an huyện Ia Pa liêp tiếp phá các vụ án trộn cắp tài sản, vận chuyển lâm sản và trồng cây cần sa trái phép trên địa bàn huyện.
    *Thiếu tá Mai Xuân Hà – Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Ia Pa cho biết, ngày 17-10, Công an huyện đã nhận được tin báo của anh Đinh Văn Thắng (SN 1982, trú thôn Voong Boong 2, xã Chư Răng, huyện Ia Pa) về việc phát hiện cây lạ mọc trong rẫy mía của mình tại khu vực đồi thông xã Pờ Tó, huyện Ia Pa. Nhận được tin báo, các cán bộ của Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, xác minh tại hiện trường thì phát hiện trên diện tích 200m2 có trồng rải rác cây cần sa.
Qua kiểm đếm, có khoảng 60 cây cần sa, tổng trọng lượng 3,3kg. Theo anh Thắng, có thể một số đối tượng nào đó lợi dụng địa bàn xa xôi, trắc trở nên đã mang hạt cần sa đến rải tại đây để thử nghiệm đất trước khi trồng với số lượng lớn hơn. Về phía Công an huyện Ia Pa, cơ quan này đã tiến hành lập biên bản, đưa số cây trên về Công an huyện để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.
    *Cũng trong ngày 17, cụ thể đêm 17 rạng sáng 18-10, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Ia Pa đã tiến hành mật phục tại đèo Blôm xã Kim Tân, phát hiện và bắt giữ xe ô tô BKS 47C 140.21 do tài xế Lê Duy Quang (Sinh năm 1986, trú thôn Đoàn Kết, xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa) điều khiển. Qua kiểm tra xe, lực lượng Công an phát hiện thùng xe chở theo 31 hộp gỗ xẻ bằng lăng ở nhiều kích cỡ khác nhau, ước chừng khối lượng khoảng 4m3 gỗ hộp, tương tương 6,4m3 gỗ tròn. 
     Qua đấu tranh, khai thác, tài xế khai bốc gỗ tại xã Chư Răng, huyện Ia Pa để chở qua thị xã Ayun Pa tiêu thụ. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan của vụ án qua Hạt Kiểm lâm huyện Ia Pa thụ lý theo đúng quy định của pháp luật.
     *Sáng 19-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Ia Pa cho biết đang củng cố hồ sơ để khởi tố Siu Thiếu trú tại Bôn Ama DRung xã Ia Trôk về tội “Trộm cắp tài sản”. Nói về vụ việc này, Thiếu tá Mai Xuân Hà cho biết, ngày 3-10, anh Nguyễn Đình Tuấn (SN 1993, trú thôn Đoàn Kết, xã Ia Mrơn) vừa dựng xe hiệu Yamaha Sirius BKS 81L1 032.45 trước nhà thì bị mất.
      Nhận được tin báo của công dân, các trinh sát của đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Ia Pa lập tức tiến hành rà soát, xác minh các đối tượng nghi vấn trên địa bàn.
     Đến ngày 13-10, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định đối tượng của vụ trộm cắp xe máy tại xã Ia Mrơn chính là Siu Thiếu nên tiến hành bắt khẩn cấp. Khi khám xét tại nơi ở của Siu Thiếu, cơ quan Công an phát hiện 2 chiếc xe máy và một biển số xe. Trong số này có một chiếc xe của anh Nguyễn Đình Tuấn, một chiếc xe vừa bị mất cắp tại huyện Krông Pa vào tháng 7-2016. Còn biển số xe còn lại là của một chiếc xe đã bị mất cắp tại xã Pờ Tó, huyện Ia Pa vào năm 2012.
     Tại cơ quan điều tra, Siu Thiếu khai nhận năm 2012, trước khi vào tù lần đầu tiên, y đã trộm cắp một chiếc xe máy tại xã Pờ Tó. Sau đó, y tháo biển số rồi đổi chiếc xe này lấy chiếc xe bị trộm cắp tại huyện Krông Pa cho Kpă Doan – trú tại làng Plei KDRanh xã Chư Mố.
     Trước lời khai của Siu Thiếu, Kpă Doan cũng thừa nhận chính y là người trộm cắp chiếc xe tại huyện Krông Pa rồi mang đổi cho Thiếu. Cả hai tiến hành tráo đổi biển số giữa các xe đã trộm cắp được để tránh sự truy tìm của cơ quan điều tra. Hiện, cơ quan Công an đã tiến hành thu giữ toàn bộ ba chiếc xe này và tiếp tục củng cố hồ sơ để khởi tố, đồng thời sẽ tiến hành xác minh sớm trả lại xe cho người bị hại. Qua những vụ việc nên trên, cơ quan Công an huyện mong người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ tài sản của mình để kẻ xấu không có cơ hội “hành nghề”.
                                                                                                                                                                  Lê Hưng
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png