CHUYÊN MỤC

Sự hy sinh thầm lặng của đội ngũ những người làm công tác y tế huyện Ia Pa

24/02/2022
   Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2) năm nay thêm một năm nữa diễn ra trong mùa dịch bệnh Covid-19. Đây là dịp để chúng ta bày tỏ lòng mình với những cán bộ y tế, nhận ra đầy đủ hơn chân giá trị và sự cao quý của Nghề Y.
   Dịch bệnh đang làm cho cuộc sống không chỉ ở huyện Ia Pa (Gia Lai) bị đảo lộn. Trong vô vàn khó khăn ấy, người vất vả, gặp nguy hiểm nhất chính là đội ngũ y, bác sỹ và nhân viên Ngành Y tế trực tiếp chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19.
   Để đảm bảo việc điều trị, giám sát, cách ly, truy vết, nhiều y, bác sỹ đã bị lây bệnh, nhiều người phải chấp nhận sống và làm việc trong những khu điều trị cách biệt với xã hội, với gia đình, người thân. Đó là sự thiệt thòi không thể đo đếm được.
   Từ những hình ảnh chia sẻ trên trang mạng xã hội Facebook, Zalo, trên phương tiện truyền thông, hình ảnh người thầy thuốc với những bộ đồ bảo hộ ở khu cách ly điều trị được ghi lại thật sự cảm động. Sau những giờ hết mình vì công việc họ lại lặng lẽ tìm vào một góc nhỏ nào đó để gửi những dòng tin nhắn, gọi vội cuộc điện thoại cho con, cho chồng, cho người thân.
   Những ngày qua, bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 cơ sở 4 huyện Ia Pa liên tục tiếp nhận nhiều bệnh nhân F0 từ các địa phương trên địa bàn tỉnh, tính đến ngày 23/2 bệnh viện đang điều trị cho 99 bệnh nhân.
Khi mà số bệnh nhân Covid-19 ngày một tăng lên đồng nghĩa lo lắng của xã hội cũng tăng lên, gánh nặng và áp lực với Ngành Y tế càng thêm gấp bội. Không chỉ điều trị, cách ly, mà còn phải thực hiện công tác dự phòng. Tất cả phải đặt trong hoàn cảnh thần tốc, khẩn trương và không được mắc sai sót.
   Ngoài 99 -F0 đang điều trị tại bệnh viện, hiện còn có 66 F0 đang cách ly, điều trị tại nhà ở các xã trên địa bàn huyện. Với sự chủ động luân phiên trong quá trình công tác theo đúng quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế, với kinh nghiệm trong quá trình điều trị, các y-bác sĩ sau khi được tăng cường xuống Trạm y tế các xã đã phối hợp theo dõi F0 điều trị tại nhà. Khi phát hiện F0 có biểu hiện bất thường về sức khỏe thì chuyển viện điều trị kịp thời. Định kỳ, y-bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm.
   Hiện, Sở Y tế Gia Lai đã cho phép Trung tâm Y tế huyện Ia Pa kích hoạt Phòng khám-chữa bệnh ngoại trú cho người dân tại Ban Y tế dự phòng huyện. Nhiệm vụ thêm nhiệm vụ, Trung tâm đã linh động bố trí 6 y-bác sĩ túc trực tiếp nhận, khám-chữa bệnh thông thường, cấp thuốc, sơ-cấp cứu, khám sức khỏe phục vụ nhu cầu học tập, công tác của công dân trên địa bàn. Đây là nỗ lực không nhỏ của ngành Y tế huyện nhà nhằm thực hiện “mục tiêu kép” trong tình hình mới.
   Nhiều tháng qua, gần 100 cán bộ, nhân viên y tế huyện Ia Pa vẫn đang hàng ngày hy sinh lặng thầm, gác lại niềm riêng vì mục tiêu chung. Tuy khó khăn, vất vả là vậy nhưng trên gương mặt của những người mang trong mình nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân có niềm tin đó là dịch bệnh sớm qua, để cuộc sống trở lại như vẻ bình yên vốn có của nông thôn Ia Pa.  
   Nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2022), xin kính chúc cho đội ngũ những người làm công tác y tế ở huyện Ia Pa luôn có thật nhiều sức khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.
                                                                                                                                                                   Mai Linh
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png