CHUYÊN MỤC

Ia Pa: tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2019

05/06/2019
          Thực hiện Kế hoạch số 21/KH-SVHTTDL ngày 07/05/2019 của Sở Văn hóa thể thao và Du lịch về việc tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2019. Vừa qua, tại Trường THCS Phạm Hồng Thái, xã Ia Tul, UBND huyện Ia Pa đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước. Dự Lễ có các đồng chí: Ksor Suy – Phó Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Hùng Linh – Trưởng phòng VH&TT huyện, Lê Hữu Hưng – Giám đốc Trung tâm VHTT&TT huyện và đại diện Lãnh đạo xã Ia Tul cùng đông đảo các em học sinh và nhân dân trên địa bàn.

Trong những năm qua, phong trào TDTT của huyện Ia Pa có nhiều chuyển biến tích cực, nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể và mỗi người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác TDTT đối với đời sống xã hội và sức khỏe con người được nâng lên, phong trào TDTT được đẩy mạnh và phát triển sâu rộng trong cán bộ công nhân viên chức lao động, thanh thiếu niên, học sinh và nhân dân ở nhiều bộ môn thể thao, trong đó việc luyện tập môn bơi đang được chú trọng.

          Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Ksor Suy  khẳng định ý nghĩa của sự kiện này. “Mục đích là nhằm để tuyên truyền lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đồng thời vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi, nâng cao sức khỏe, tầm vóc, phòng chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng. Mặc dù điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, kinh phí cũng như trang thiết bị và các công trình phục vụ cho môn bơi còn nhiều thiếu thốn, nhưng trước sự cấp thiết trong việc tập môn bơi phòng chống đuối nước, chúng ta đã huy động được đông đảo các em học sinh và các bậc phụ huynh đến để được nghe, được hướng dẫn tập luyện, đặc biệt là biết được tầm quan trọng trong việc học tập môn bơi nhằm phòng chống đuối nước”.
Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng  đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, địa phương tổ chức phát động phong trào học bơi, phòng, chống tai nạn đuối nước tại tất cả các loại hình hiện có trên địa bàn nhất là trong dịp hè năm 2019 và các năm tiếp theo. Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước, từng bước giảm tai nạn đuối nước.

          Ngay sau lễ phát động, nhiều hoạt động hưởng ứng sôi nổi đã diễn ra, gồm: Chương trình tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em, các kỹ năng làm quen với nước; kỹ năng bơi an toàn và cứu người bị đuối nước... Thầy Phan Công Trường – Giáo viên dạy bơi cho biết: “Bằng những kiến thức ở trên tỉnh thì hôm nay về truyền đạt những kỹ năng ấy cho các em nhằm phòng ngừa một số tình huống đáng tiếc xảy ra về đuối nước. Bằng kiến thức nhỏ bé của mình có thể phần nào truyền lại cho các em để làm sao các em có thể phòng tránh được hiện tượng đuối nước trong dịp hè”.

           Lần đầu được tham gia học bơi tại trường, các em học sinh rất hào hứng khi được thực hành kỹ năng thở và nổi dưới nước, kỹ năng bơi ếch, bơi sải... Em Rmah Jmin – Lớp trưởng lớp 9, trường THCS Phạm Hồng Thái vui vẻ nói:“Trong lớp học hôm nay chúng em học được rất nhiều điều bổ ích đối với môn bơi, trong đó có cách để cứu những bạn bị đuối nước như dùng gậy, dây, hoặc là can để cứu bạn, cách học bơi sải để giúp mình thoát khỏi tình trạng đuối nước ở sông suối. Cảm xúc của em rất là vui vì bây giờ em có thể học được những cách giúp bạn mỗi khi đi chơi sông suối hoặc có thể cứu bạn nếu bạn bị đuối nước”.

          Thực tế cho thấy, hàng năm trên địa bàn huyện vẫn xảy ra tình trạng đuối nước trong học sinh và trẻ em, đặc biệt là vào mùa mưa bão và dịp hè. Nguyên nhân đuối nước, hầu hết là do không biết bơi và chưa có kỹ năng an toàn trong môi trường nước, nhận thức của cộng đồng về nguy cơ tai nạn đuối nước còn hạn chế, môi trường xung quanh tiềm ẩn nhiều nguy cơ, thiếu cơ sở vật chất hỗ trợ học bơi. Vì vậy, việc phát động phong trào toàn dân học bơi và trang bị những kiến thức kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh, trẻ em là giải pháp cần để giảm thiểu tình trạng đuối nước và nâng cao sức khỏe cộng đồng nói chung, trẻ em nói riêng./.
                                                                                                                                                        Như Loan
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png