CHUYÊN MỤC

Ia Pa: hơn 13.700 học sinh hân hoan chào đón năm học mới 2023-2024

05/09/2023
   Sáng 5-9, với tiết trời dịu nhẹ, hòa chung không khí cả nước vui tươi, phấn khởi của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, hơn 13.700 học sinh, trẻ mầm non thuộc 30 đơn vị trường học trên địa bàn huyện Ia Pa đã nô nức tham dự lễ khai giảng năm học 2023 – 2024 với tâm trạng hân hoan, phấn khởi và tràn đầy niềm tin sẽ gặt hái nhiều thắng lợi trong năm học mới. 
   Lễ khai giảng được diễn ra với hai phần chính: Lễ và hội. Lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn nhưng trang nghiêm với đầy đủ nghi thức: Chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, chủ tịch tỉnh.
   Phần hội được tổ chức hoạt động văn nghệ lành mạnh, ấn tượng để ngày khai trường trở thành kỷ niệm thiêng liêng với học sinh, nhất là những em học sinh lần đầu đến trường.
   Hòa chung niềm hân hoan chào đón năm học mới của học sinh trên khắp mọi miền đất nước, trong buổi lễ khai giảng này trường THPT Phan Chu Trinh, xã Ia Tul rất vinh dự được đón đồng chí Trương Văn Đạt - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đồng Nhân dân tỉnh Gia Lai; đồng chí Nguyễn Minh Trưởng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Ia Pa; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã Chư Mố, Ia Tul, Ia Broăi. Đặc biệt là sự hiện diện của các cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường cùng  hơn 300 em học sinh toàn trường. 
   Mang đặc thù của trường vùng còn nhiều khó khăn, với 100% là con em đồng bào DTTS, năm học vừa qua, Trường THPT Phan Chu Trinh, huyện Ia Pa có 96,9% học sinh khối 12 đậu tốt nghiệp THPT, 98,7% học sinh được xếp loại hạnh kiểm khá tốt. Tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến. Năm học mới 2023-2024 nhà trường có 316 học sinh ở 3 khối lớp, trong đó 147 học sinh đầu cấp, là năm tiếp theo nhà trường triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 cho lớp 11. Phát huy những thành tích đạt được năm qua, nhà trường tiếp tục tổ chức có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của Ngành Giáo dục & Đào tạo Gia Lai như “huy động và duy trì sỹ số học sinh” “Dạy tốt học tốt”, đẩy mạnh hướng nghiệp, đào tạo nghề cho học sinh vùng đồng bào DTTS. 
   Tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Trương Văn Đạt – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đồng Nhân dân tỉnh Gia Lai đại diện Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh đã tặng cho nhà trường 01 tivi 65 in. Đồng thời, trao 13 suất học bổng Nay Der cho các em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập. Về phía huyện, đại diện lãnh đạo huyện đồng chí Nguyễn Minh Trưởng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã trao tặng cho nhà trường 01 phần quà nhằm động viên khích lệ thầy và trò trường THPT Phan Chu Trinh trong năm học mới 2023-2024.
Chia sẻ về tâm trạng khi bước vào năm học mới, em Kpă H’Chrin – Học sinh lớp 11, trường THPT Phan Chu Trinh nói: “Hôm nay em cảm thấy rất vui và phấn khởi khi bước vào năm học mới. Trong năm học này em sẽ cố gắng học tập, nỗ lực hơn nữa để đạt thành tích cao hơn năm học trước”.
   Về dự Lễ Khai giảng năm học mới  2023-2024 cùng thầy và trò trường THCS Hai Bà Trưng (xã Ia Trôk) có đồng chí Huỳnh Văn Trường- Phó bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện Ia Pa. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Ia Pa đánh giá cao trước những chuẩn bị tích cực cho lễ khai giảng và năm học mới của thầy và trò nhà trường. Đồng chí Huỳnh Văn Trường mong muốn: “Tập thể trường Hai Bà Trưng khắc phục những khó khăn, những tồn tại, để làm sao năm học 2023-2024 này, tập thể lãnh đạo cũng như là giáo viên trường Hai Bà Trưng hết sức là đoàn kết, thật sự gương mẫu là tấm gương rất sáng để cho toàn thể học sinh coi đó là cái gương để học tập, noi theo. Đối với các em học sinh tôi cũng mong muốn là các em, các cháu cố gắng học tập thật tốt để góp phần xây dựng quê hương, xây dựng đất nước”.
   Thầy giáo Đặng Xuân Hiếu- Phó biệu trưởng trường THCS Hai Bà Trưng cho biết: Năm học 2023-2024, toàn trường có 13 lớp, 584 học sinh, với 27 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo huyện, khắc phục những khó khăn trong năm học qua, năm học này thầy và trò nhà trường nỗ lực hơn nữa, đề ra các kế hoạch cụ thể nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. 
   Tại buổi lễ khai giảng đồng chí Huỳnh Văn Trường- Phó bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện Ia Pa đã gửi tặng 1 phần quà của lãnh đạo huyện; trao 5 chiếc xe đạp (đồng chí Trương Văn Đạt- Ủy viên BTV Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh 3 chiếc; Tủ Bánh mì 0 đồng ủng hộ 2 chiếc); 300 quyển vở, 200 cây bút và nhiều đồ dùng học tập khác cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn do các nhà hảo tâm gửi tặng.
Ở các trường Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT khác trên địa bàn huyện hoạt động khai giảng được diễn ra theo đúng tinh thần chỉ đạo của Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai. Nhân dịp về dự lễ khai giảng năm học mới với các trường học trên địa bàn huyện Ia Pa các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện và lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền 9 xã trong huyện đã gửi lời chúc mừng và trao tặng nhiều suất học bổng cũng như phần quà gồm sách vở, bút, viết, quần áo, xe đạp,…cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh nghèo vươn lên trong học tập và rèn luyện. 
                                                                                                                                              Như Loan– Mai Linh 
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png