CHUYÊN MỤC

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 - Điểm thi số 27 Hội đồng thi huyện Ia Pa diễn ra an toàn - nghiêm túc

10/08/2020
   Trong 2 ngày 9 và ngày 10-8, cùng với 13 ngàn thí sinh trên địa bàn tỉnh Gia Lai, hơn 350 thí sinh của huyện Ia Pa đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đây được xem là một kỳ thi đặc biệt nhất từ trước đến nay do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Dù vậy, kỳ thi đã diễn ra an toàn- nghiêm túc.
   Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Do đó, song song với việc đảm bảo mọi điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, công tác phòng-chống dịch cũng được huyện Ia Pa đặt lên hàng đầu. Để bảo đảm mọi công tác phòng dịch cũng như kỳ thi diễn ra thuận lợi, đạt kết quả cao, ngày 8-8, Hội đồng thi đã tập trung toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, phổ biến về quy chế thi, các vật dụng được phép mang vào phòng thi; trách nhiệm của thí sinh và xử lý vi phạm; lịch thi, hiệu lệnh trống, sơ đồ phòng thi, việc tuân tủ các điều kiện an toàn về sức khỏe như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt…Công an huyện đã chủ động phân công lực lượng, phương tiện, bố trí cán bộ, chiến sĩ tại vòng trong, vòng ngoài của Hội đồng thi nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên coi thi, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy, thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng-chống dịch Covid-19 như hạn chế tiếp xúc, giữ khoảng cách theo quy định, không tập trung đông người cùng một lúc.
   Tại điểm thi số 27- Hội đồng thi trường THPT Nguyễn Tất Thành huyện Ia Pa có 15 phòng thi, hơn 350 thí sinh, hơn 50 cán bộ, quản lý, giáo viên coi thi, giám sát, nhân viên,…
   Theo quan sát của phóng viên ngay từ hơn 6h sáng 9-8, Lực lượng thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi huyện Ia Pa” đã có mặt tại cổng trường kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà trong việc tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng-chống dịch bệnh, cấp phát khẩu trang, nước uống, sữa, bánh mỳ,….Cô giáo Đỗ Thị Phượng- Bí thư Đoàn Trường THPT Phan Chu Trinh- xã Ia Tul - Tình nguyện viên tiếp sức mùa thi cho biết: với kinh nghiệm nhiều năm tham gia Tiếp sức cho các em, để chuẩn bị cho công tác tiếp sức mùa thi năm nay ngoài sự hỗ trợ của huyện, toàn trường có 73 học sinh tham gia kỳ thi, hầu hết các em là ĐBDTTS, điều kiện di chuyển từ nhà đến điểm thi xa nên BCH Đoàn trường đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí trang bị các vật dụng cần thiết hỗ trợ cho thí sinh và phụ huynh. Nói về vấn đề này cô giáo Đỗ Thị Phượng cho biết thêm: “Đoàn trường trên tinh thần giúp đỡ cho các em tốt nhất để các em chinh phục kỳ thi của mình, chuẩn bị cả vật chất và tinh thần, dịp này Đoàn trường hỗ trợ đặt cho các em 73 suất cơm/buổi, chuẩn bị 400 hộp sữa, 400 chai nước, đặt cho các em thức ăn buổi sáng. Vì các em ở xa cách điểm thi chính tới 18km nên mình cũng qua đây trực tiếp giúp các em cho các em một hành trang tốt cho kỳ thi”.
   Theo lịch kỳ tốt nghiệp THPT năm 2020, buổi sáng ngày 9-8 thí sinh thi môn ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút, buổi chiều thi môn Toán 90 phút; ngày thi thứ 2 ngày 10-8 buổi sáng thí sinh thi Tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội tùy theo đăng ký của các em, mỗi môn 50 phút, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ thời gian 60 phút.
   Là kỳ thi quan trọng sau 12 năm học tập, nhất là năm học có nhiều biến động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên tâm lý của các bậc phụ huynh cũng nôn nóng và lo lắng không khác gì các sỹ tử. :soon:Chia sẻ với phóng viên, chị Phạm Thị Huyền- thôn Đồng Sơn, xã Kim Tân nói: Từ tối tôi đã sắp xếp giấy tờ của con, khẩu trang, phương tiện... sáng chở con gái đi thật sớm để giúp con có cảm giác thoải mái, không cập rập. Vừa tới điểm thi tôi đã thấy các bạn tình nguyện viên, cán bộ y tế trực, đo thân nhiệt cho các cháu; xịt nước rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang trước khi vào điểm thi. Do đó, tôi cũng bớt lo lắng khi con phải tham gia một kỳ thi quan trọng vào mùa dịch bệnh như thế này, chị Huyền chia sẻ thêm: “Tôi cũng chỉ biết động viên con cứ cố gắng thi đạt được kết quả như con mong muốn hay theo như tiêu chuẩn, mẹ là phụ huynh mẹ mừng chứ không áp lực cho con. Còn về dịch bệnh nói chung phổ biến tôi cũng lo lắng nhưng nhờ bên các bác sỹ, chuyên gia cũng tư vấn hết rồi, cháu đi xong đợt này mình mừng thôi”.
   Đồng hành cùng kỳ thi, với tôi dù không phải là thí sinh, là phụ huynh hay các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy các em nhưng tâm lý cũng hồi hộp không kém. May mắn nhờ được phổ biến, nhắc nhở tốt nên đã không có trường hợp thí sinh quên mang thẻ dự thi hay các giấy tờ liên quan, đặc biệt, không có trường hợp vi phạm quy chế thi, duy chỉ có 2 trường hợp thí sinh bỏ không đến tham gia ngay từ ngày thi đầu tiên. Gặp nhóm thí sinh đang cùng nhau phân tích đề sau khi hoàn thành bài thi của mình, theo các em đánh giá, đề thi năm nay tương đối phù hợp với năng lực học tập, kiến thức chủ yếu tập trung vào lớp 11 và học kỳ 1 của lớp 12, phù hợp với chương trình giảm tải của Bộ Giáo dục và Đào tạo khi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Thí sinh Nay H’Loan – học sinh trường THPT Phan Chu Trinh xã Ia Tul khiêm tốn nói: “Bài thi, đề thi của năm nay nói chung ổn, em làm được, theo em thấy các bạn chia sẻ cũng làm được như em. Theo dự đoán của em chắc cũng trên năm trở lên”
   Được biết, trong chiều ngày thi đầu tiên (Chủ nhật, ngày 9-8) Đoàn kiểm tra do đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác tổ chức thi tại các điểm thi số 27 huyện Ia Pa, tại đây, đồng chí đánh giá cao công tác phòng-chống dịch Covid-19 cũng như công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, quy cách làm việc của Hội đồng thi tại điểm thi số 27 để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc./.
                                                                                                                                                            Mai Linh
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png