CHUYÊN MỤC

Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào cựu thanh niên xung phong giúp nhau phát triển kinh tế

22/07/2016
    Sáng ngày 19/7/2016, tại Hội trường Mặt trận huyện, Hội Cựu thanh niên xung phong huyện tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào Cựu thanh niên xung phong giúp nhau phát triển kinh tế. Dự Hội nghị, có đồng chí Tô Tử Đông – Chủ tịch Hội cựu thanh niên xung phong tỉnh Gia Lai và các đồng chí lãnh đạo một số cơ quan ban ngành trên địa bàn cùng các đồng chí là chủ tịch, phó chủ tịch, các hội viên tiêu biểu của các xã.
    Trong những năm qua phát huy tinh thần xung kích của lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP), mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng những Cựu TNXP trên địa bàn huyện đã không ngừng nỗ lực vượt khó để vươn lên ổn định đời sống, làm giàu cho gia đình và giúp nhau phát triển kinh tế. Hội Cựu TNXP huyện đã tạo điều kiện cho các hội viên đi tham một số điển hình của Cựu TNXP làm kinh tế giỏi để học tập, trao đổi kinh nghiệm và áp dụng cho gia đình mình; dùng Quỹ nghĩa tình đồng đội cho các hộ vay hàng năm từ 2 triệu đến 5 triệu đồng không tình lãi, các hội viên đã giúp đồng đội trong hội hoặc anh em con cháu đã có gia đình riêng cho vay vốn không tính lãi để đầu tư vào làm kinh tế hàng tỷ đồng và 11 chỉ vàng…Tại hội nghị các đại biểu đã nghe các cá nhân điển hình trong phong trào sản xuất giỏi chia sẻ về phương pháp sản xuất kinh doanh và trao đổi những kinh nghiệm để các cựu TNXP cùng nhau phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống góp phần xóa đói giảm nghèo trên địa bàn. Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tô Tử Đông-Chủ tịch Hội cựu thanh niên xung phong tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của Hội cựu TNXP huyện đã đạt được. Để triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua trong những năm tới, đồng chí đề nghị các cấp Hội Cựu TNXP cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Tiếp tục tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho các Hội viên. Gắn phong trào thi đua “Cựu TNXP giúp nhau phát triển kinh tế” với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, làm tốt công tác phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh và các tổ chức chính trị - xã hội khác; Đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội, giúp đỡ nhau ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình.
    Tại Hội nghị, Thừa ủy quyền Trung ương Hội, đồng chí Tô Tử Đông – Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh đã trao huy hiệu “Cựu thanh niên xung phong làm theo lời Bác” cho 08 cá nhân có thành tích suất sắc trong thời gian qua và trao giấy khen của UBND huyện cho 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế. 
                                                                                                                                                                  Hoàng Hiền
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png