CHUYÊN MỤC

Tính hiệu quả của chủ trương “Hàng tuần có 4 ngày làm việc ở cơ quan, 01 ngày làm việc cơ sở”

18/10/2018
   Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của khối Mặt trận và các đoàn thể, đầu năm 2018, thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy Gia Lai, của Ban Thường vụ Huyện ủy Ia Pa, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Ia Pa đã xây dựng kế hoạch thực hiện chủ trương “Hàng tuần có 04 ngày làm việc ở cơ quan, 01 ngày làm việc cơ sở” để cụ thể hóa nhiệm vụ nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ hội chuyên trách, khắc phục tình trạng hành chính hóa, công chức hóa trong tổ chức hội, đặc biệt nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của hội viên phụ nữ cơ sở. Vậy qua gần 1 năm hoạt động, tính khả thi của chủ trương và hiệu quả công việc mà Hội LHPN huyện đạt được như thế nào, Phóng viên Đài TT TH huyện đã có cuộc trao đổi với bà Ksor H’Cher- Chủ tịch Hội LHPN huyện Ia Pa về vấn đề này.
   PV: Thưa bà, nội dung chủ trương “Hàng tuần có 04 ngày làm việc ở cơ quan, 01 ngày làm việc cơ sở” đối với Hội LHPN Huyện đến thời điểm này có phát huy được tính hiệu quả không?
   Bà Ksor H’Cher: Theo kế hoạch 4 ngày làm việc ở cơ quan, 1 ngày làm việc ở cơ sở cho nên Hội cũng tăng cường xuống cơ sở, thứ nhất để nắm tình hình kịp thời xử lý, thứ 2 giúp cơ sở những gì vướng mắc, những gì hạn chế. Từ đó tổ chức Hội cấp trên mới hướng dẫn tiếp, nếu không đi, không xuống coi như mình không nắm và không xử lý được. Từ đầu năm đến nay, tinh thần thực hiện của các cấp Hội phụ nữ rất tích cực.
   PV: Vâng, vấn đề khó của Hội LHPN các cấp huyện Ia Pa là vận động thu hút hội viên, vậy, chính từ những thay đổi từ chủ trương trên, thì theo bà những chuyển biến của việc tập hợp phụ nữ ở cơ sở hiện nay là gì?
    Bà Ksor H’Cher: Lâu nay, chị em phụ nữ chưa hiểu quyền lợi của họ khi tham gia sinh hoạt hội, chị em mạnh ai nấy ở, mạnh ai nấy làm thì kết quả cũng chừng mực thôi. Nhưng thời gian gần đây, nhờ tăng cường cơ sở, tuyên truyền vận động, chị em cũng nhận thức được công tác của Hội. Bây giờ họ biết khi vào hội là có quyền lợi như: được vay vốn, giao lưu, được tập hợp, chia sẻ những kinh nghiệm làm ăn, kinh nghiệm nuôi con cái trong gia đình, thấy được nhiều  lợi ích.
   PV: Như vậy, tính hiệu quả còn thể hiện ở điểm mới nào nữa không thưa bà?
   Bà Ksor H’Cher: Chị em phụ nữ hiện nay rất tích cực tham gia sinh hoạt như câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, câu lạc bộ phụ nữ với pháp luật, địa chỉ tin cậy, câu lạc bộ “5 không 3 sạch”… Theo quy định của Hội LHPN huyện, trong năm cứ đến 20/10 sẽ chấm chọn, chấm điểm thi đua cho nên trong tháng 9 và tháng 10 này chị em tham gia nhiệt tình, sôi nổi. Đặc biệt, với phong trào mô hình làm hàng rào xanh, con đường hoa, mỗi gia đình phải có vườn rau, cây ăn trái gắn với 5 không 3 sạch và xây dựng nông thôn mới chị em tham gia tích cực nhất.
   PV: Vâng xin cảm ơn bà vì những chia sẻ trên.
Nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, thay mặt những người làm chương trình kính chúc bà và chị em phụ nữ huyện Ia Pa có thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Chào bà./.
                                                                                                                                                                 Mai Linh
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png