CHUYÊN MỤC

Ia Pa: tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã nhiệm kỳ 2019 -2024

08/12/2018
   Sáng ngày 7/12/2018, UBMTTQ xã Chư Mố huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQ xã lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 – 2024 tại nhà văn hóa xã. Đây là đơn vị đầu tiên được UBMTTQ huyện Ia Pa chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm triển khai đại hội MTTQ các xã trên địa bàn huyện, tiến tới đại hội MTTQ huyện.
   Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ xã Chư Mố huyện Ia Pa luôn thể hiện rõ vai trò trách nhiệm, tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, tích cực tham gia các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Do đó, kinh tế phát triển với tốc độ tăng trưởng cao, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, hệ thống chính trị được củng cố vững mạnh, khối đại đoàn kết toàn dân tiếp tục được tăng cường và mở rộng. Trong 5 năm qua, diện mạo Nông thôn xã Chư Mố đã thay đổi rõ rệt. Các phong trào Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả, hội nhập quốc tế bước đầu được triển khai; phong trào xây dựng Gia đình văn hóa, làng xã văn hóa, phong trào gia đình ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo tiếp tục được phát huy, hàng năm có từ 85 – 90%  trở lên gia đình đạt Gia đình văn hóa. Cùng với đó, các phong trào như Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cũng được MTTQ xã phát huy có hiệu quả. Bên cạnh tổ chức tốt các phong trào, MTTQ xã còn phối hợp với các tổ chức thành viên đã vận động nhân dân ủng hộ Quỹ vì người nghèo được hơm 29 triệu đồng, hỗ trợ cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, phối hợp với UBMTT VN huyện và các chương trình khác hỡ trợ làm mới 39 căn nhà tình nghĩa... Các tổ chức thành viên của MTTQ tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Phát huy dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân, tham gia giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và xây dựng chính quyền vững mạnh.
   Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Lân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Ia Pa và đồng chí Trương Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Chư Mố đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ xã Chư Mố trong nhiệm kỳ 2013-2018, các đồng chí cũng chỉ ra một số mặt còn hạn chế như công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng, dư luận nhân dân có việc chưa kịp thời; thực hiện chức năng giám sát và phản biện xã hội có mặt còn hạn chế… Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ mới tập trung thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết của Đại hội đề ra, vận động được đông đảo nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế xã hội. Với tinh thần đoàn kết dân chủ. Tại Đại hội, đã hiệp thương cử 33 vị Uỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Chư Mố huyện Ia Pa lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024. Tại phiên họp thứ nhất đồng chí Ksor Nguy tiếp tục tái cử chức danh Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Chư Mố. Đại hội cũng đã bầu 12 đại biểu đi dự Đại hội MTTQ huyện trong thời gian tới và thông qua Nghị quyết Đại hội. Dịp này, UBMTTQVN huyện cũng đã trao giấy khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong công tác mặt trận giai đoạn 2013 – 2018.
                                                                                                                                                    Hoàng Hiền 
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png