CHUYÊN MỤC

Ia Pa: Tổng kết 20 năm Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023

27/06/2023
   Ngày 27-6, Ủy ban MTTQVN huyện Ia Pa (Gia Lai) tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023. Tham dự hội nghị về phía tỉnh có đồng chí Siu Trung – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Đại diện lãnh đạo ban Phong trào, Ban Tổ chức tuyên giáo MTTQVN tỉnh.
   Qua 20 năm thực hiện việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng cao, an ninh trật tự xã hội được giữ vững, mối quan hệ giữa tình làng nghĩa xóm ngày càng gắn bó, đoàn kết. Theo đó, trước năm 2018 toàn huyện có 75 khu dân cư: 100% tổ chức phần lễ, 87,2% có tổ chức phần hội; hiện nay có 51 khu dân cư, hằng năm có 100% tổ chức phần lễ và hội. Công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đã có nhiều đổi mới. Hằng năm, Mặt trận Tổ quốc các cấp tổ chức và phối hợp tổ chức tuyên truyền được trên 90 buổi với gần 9.000 lượt đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham dự. Nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của người dân trong cộng đồng nâng lên theo mức sống. Nhân dân hưởng ứng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng thôn, làng không có tội phạm và tệ nạn xã hội. Tích cực chung tay chống lại đại dịch COVID-19, thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển KT-XH vừa phòng chống dịch trong tình hình mới. Mặt trận từ huyện đến xã đã tổ chức có hiệu quả các cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thường xuyên chăm sóc, giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà các gia đình hộ nghèo, cận nghèo và các gia đình khó khăn. Cụ thể, trong 20 năm qua, các ngành các cấp, các nhà tài trợ của tỉnh, huyện đã xây mới, sửa chữa hàng trăm căn nhà Đại đoàn kết, tặng hơn 100.000 suất quà cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn… 
   Việc khen thưởng, biểu dương khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa tiêu biểu trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc đã góp phần xây dựng đạo đức, lối sống, nếp nghĩ, cách làm tương thân, tương ái. Mạnh dạn đấu tranh phê phán những cái xấu, cái ác, hình thành lối sống tốt đẹp phù hợp trong các tầng lớp nhân dân, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Hằng năm đã khen thưởng cho hơn 400 hộ, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào, cuộc vận động chiếm 4% /8.200 gia đình văn hóa.
   Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham luận chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp, những thuận lợi, khó khăn của việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại khu dân cư; phát huy vai trò của Mặt trận cơ sở trong công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo; công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Siu Trung – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được sau 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện. Để nâng cao hơn nữa chất lượng tổ chức Ngày hội trong thời gian tới đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên của Mặt trận quan tâm thực hiện một số nội dung sau: Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng tổ chức Ngày hội, phát huy sự sáng tạo đổi mới trong tổ chức Ngày hội cho phù hợp với tình hình thực tế của mỗi địa phương, cơ sở; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp chủ động tham mưu cho cấp ủy đảng tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với việc tổ chức Ngày hội; Tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Ngày hội đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, chú trọng tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tham gia xây dựng và phát huy khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện xây dựng nông thôn mới; Phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc trong tổ chức Ngày hội, tiếp tục nâng cao hiệu quả tổ chức các phong trào, các cuộc vận động, đổi mới việc đăng ký, bình xét các danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Khu dân cư văn hóa” đi vào thực chất, tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong cộng đồng dân cư; Tăng cường tuyên dương, nhân rộng gương người tốt, việc tốt, các gương điển hình tiến tiến tại cơ sở, kịp thời biểu dương, khen thưởng tại Ngày hội hàng năm. 
   Nhân dịp này có 8 tập thể và 14 cá nhân được UBND huyện khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023.
                                                                                                                                                             Như Loan 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png