CHUYÊN MỤC

Nông dân Ia Pa đẩy nhanh tiến độ sản xuất thực phẩm phục vụ thị trường Tết

05/02/2018
    Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này bà con nông dân trên địa bàn huyện Ia Pa đang đẩy nhanh tiến độ tập trung sản xuất các loại rau màu, chăn nuôi gia súc, gia cầm để cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. 
    Với 3 sào đất, bà Lê Thị Sơn – Thôn 2, xã Kim Tân, huyện Ia Pa đã xuống giống các loại rau như hành, ngò, súp lơ, cà chua, dưa leo, bắp cải…Tết là dịp mà nhu cầu tiêu dùng rau của người dân tăng cao nên mỗi dịp Tết gia đình bà Sơn xuất ra ngoài thị trường khoảng gần 10 tấn rau, củ, quả phục vụ cho bà con tại địa phương. Để rau màu phát triển tốt, cho năng suất cao vào dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán thì những ngày này, gia đình bà đang tập trung chăm sóc, bón phân cho cây trồng. Bà Lê Thị Sơn tâm sự: “Rau nhà tôi trồng chủ yếu bán cho bà con tại địa phương nên không bơm thuốc kích thích, thuốc trừ sâu thì chỉ bơm từ lúc rau còn bé. Nói chung năm nay, thời tiết mưa nhiều nên cũng không thuận lợi cho việc xuống giống rau, giá rau năm nay cũng giảm hơn mọi năm, trung bình giảm từ 5.000 đồng – 10.000 đồng/kg”.
    Còn đối với những hộ chăn nuôi như gia đình chị Trần Thị Hân – Thôn 4, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa thì ngay từ 4 tháng trước gia đình chị đã tiến hành tăng đàn để đảm bảo cung ứng nguồn thực phẩm cho dịp Tết. Được biết, năm nào vào những dịp Tết gia đình chị cũng xuất ra thị trường khoảng gần 150 con heo, tương đương với hơn 9 tấn thịt. Tuy nhiên, điều đáng buồn với người chăn nuôi là năm nay giá thịt heo tương đối thấp nên nguồn thu nhập từ chăn nuôi mang lại không cao. Chị Hân chia sẻ: “Năm nay giá heo hơi chỉ 34.000 đồng/kg, chúng tôi chăn nuôi thì chỉ huề vốn thôi, nhưng gia đình vẫn chăn nuôi để phục vụ nguồn thực phẩm cho bà con tại địa phương. Hy vọng, sang năm giá heo tăng thì gia đình cũng kiếm thêm được ít thu nhập. Hiện tại, người dân ở đây cũng đã bắt đầu đặt mua heo, sắp tới gia đình sẽ xuất hơn 140 con heo”
     Ia Pa là một huyện thuần nông với thế mạnh là sản xuất các sản phẩm nông nghiệp. Vì vậy, thời gian này ngành chức năng huyện Ia Pa đang tích cực chỉ đạo các địa phương, động viên bà con đẩy mạnh chăm sóc, đặc biệt là áp dụng những quy trình kỹ thuật để tạo ra những sản phẩm an toàn, chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, nhất là trong dịp Tết. Ông Trần Văn Hùng – Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ia Pa cho biết: “Theo thống kê thì đến nay người dân trên địa bàn đã sản xuất được khoảng 710ha rau, củ, quả các loại. Để đảm bảo nguồn thực phẩm trong dịp Tết, Phòng NN&PTNT đã phối hợp với UBND các xã, các ngành chức năng tuyên truyền vận động bà con sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật vừa phải để đáp ứng được yêu cầu về an toàn sản xuất. Ngoài ra, trên lĩnh vực chăn nuôi bà con nông dân cũng đang tập trung phát triển các đàn vật nuôi như: heo, gà, bò để phục vụ cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán”.
     Chỉ còn gần nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, tới thời điểm này các loại rau, củ quả có thời gian sinh trưởng dài ngày cũng đã cho thu hoạch, phiên chợ ngày Tết đã bắt đầu rộn ràng với đủ loại hàng hóa, thực phẩm phục vụ cho bà con vui xuân, đón Tết Mậu Tuất 2018.
                                                                                                                                                                 Như Loan
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png