CHUYÊN MỤC

Ia Pa: Đầu tư xây dựng công trình thủy lợi phục vụ sản xuất

25/09/2018
   Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, những năm qua trên địa bàn huyện Ia Pa liên tục xảy ra hạn hán làm hàng trăm ha lúa của bà con bị mất trắng, ảnh hưởng không nhỏ tới kinh tế của người dân. Nhận thấy rõ được những hậu quả đó, huyện Ia Pa đã chủ trương tập trung các nguồn lực đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho người dân, dần xóa bỏ tập quán canh tác lạc hậu của bà con đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.
   Với tập quán canh tác cũ, nguồn nước phụ thuộc chủ yếu vào thời tiết, do đó hàng năm xã Ia Kdăm luôn là địa phương có diện tích lúa bị mất trắng do hạn hán cao so với toàn huyện. Trước yêu cầu của thực tế đặt ra, năm 2018 này xã Ia Kdăm đã được quan tâm đầu tư kiên cố hóa kênh mương nội đồng và sửa chữa các tuyến kênh chính. Riêng đối với tuyến kênh chính Trạm bơm điện Plei Toan được đầu tư với tổng số tiền 2 tỷ đồng, dự kiến đến ngày 30/9 tiến độ thực hiện sẽ đạt 50%. Đối với Trạm bơm điện Kdăm 2 cũng đang được kiên cố hóa kênh mương để đảm bảo phục vụ sản xuất cho hơn 35ha lúa của các thôn Kdăm 1, Kdăm 2 và thôn Bôn Bầu. Phấn khởi vì được Nhà nước đầu tư các công trình thủy lợi tạo điều kiện cho bà con phát triển sản xuất, ông Ksor Rôm – Trưởng thôn Bôn Bầu, xã Ia Kdăm vui mừng chia sẻ: “Lúc trước không có mương mà chủ yếu dựa vào nước trời. Từ hôm nay Nhà nước đầu tư làm kênh mương, nhân dân thôn Bôn Bầu rất phấn khởi, đầu tư để nhân dân sản xuất có hiệu quả hơn. Hồi trước không có nước thì mình sản xuất theo phong tục, tập quán, giờ có kênh mương thì mình thay đổi cách sống, cách làm”.
   Riêng đối với xã Chư Mố, năm 2018 xã được đầu tư 2,9 tỷ đồng kiên cố hóa kênh mương nội đồng Trạm bơm điện Chư Mố 2, với chiều dài 1.740m, tính đến cuối tháng 9/2018 đã giải ngân được hơn 1,3 tỷ đồng, đạt 40% kế hoạch.
   Ông Ksor Jú – Chủ tịch UBND xã Chư Mố cho biết: “Là một xã chuyên sản xuất nông nghiệp, chính vì vậy, việc đầu tư, nâng cấp, cải tạo và làm mới hệ thống thủy nông nội đồng là rất cần thiết. Do đó, trong thời gian tới chính quyền địa phương sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực để đầu tư hệ thống thủy lợi, nhất là ở khu vực trạm bơm số 3 của xã để phục vụ sản xuất, nâng cao năng suất trên cùng một diện tích đất canh tác cho người nông dân,”.
   Với lợi thế của địa phương là phát triển nông nghiệp, do đó ngoài các công trình thủy lợi được đầu tư xây dựng nói trên, thời gian tới huyện Ia Pa sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực đề kiên cố hóa và sửa chữa các tuyến kênh chính đã xuống cấp, đảm bảo nước tưới phục vụ cho các cánh đồng. Từ đó nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất cây lúa nước tại địa phương, góp phần tăng thu nhập, sớm đưa địa phương hoàn thành tiêu chí về tỷ lệ hộ nghèo trong xây dựng nông thôn mới theo đúng lộ trình.
                                                                                                                                                                  Như Loan
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png