CHUYÊN MỤC

Ia Pa: Sơ kết quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện

13/03/2024
   Chiều 13-3, tại Hội trường Mặt trận và các đoàn thể huyện Ia Pa (Gia Lai) đã diễn ra Hội nghị sơ kết thực hiện quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện năm 2023.
   Tham dự có các đồng chí Rah Lan H’Dry- Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Huỳnh Văn Trường- Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Huỳnh Vĩnh Hương- Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, cùng đại diện lãnh đạo HĐND, các ban HĐND, các ban Xây dựng Đảng của Huyện ủy, Văn phòng HĐND-UBND huyện; Thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. 
Trong năm 2023, Thường trực HĐND, UBND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chủ động phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan đúng quy định pháp luật và quy chế phối hợp công tác đã đề ra; phân công lãnh đạo giữ mối quan hệ thường xuyên với cơ quan, tổ chức có liên quan; tạo điều kiện thuận lợi để các bên liên quan triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo quy định và đạt được nhiều kết quả tích cực; góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh.
   Theo đó, UBND, Thường trực HĐND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã xây dựng và ban hành các văn bản triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và phổ biến kịp thời đến người dân. Trong đó, UBND huyện thực hiện tuyên truyền được 27 buổi, với 1.325 người nghe, cấp phát hơn 1.000 tài liệu cho các xã, thôn; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên 100 buổi với gần 9.000 lượt người tham dự; tổ chức thành công hội nghị đối thoại giữa đại biểu HĐND huyện với trẻ em, Chủ tịch UBND huyện với thanh niên, Bí thư Huyện ủy với cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục…
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, Thường trực HĐND huyện đã chủ động phối hợp với UBND huyện tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Qua các hội nghị tiếp xúc đã tổng hợp 39 kiến nghị của cử tri để giải quyết theo thẩm quyền. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp chặt chẽ, hiệu quả. Trong năm 2023, đã tiếp 114 lượt công dân với 47 vụ việc; tiếp nhận 64 đơn khiếu nại, tố cáo; đã xử lý 21/24 đơn thuộc thẩm quyền (đạt tỷ lệ 87,5%); đang xem xét giải quyết 3 đơn kiến nghị liên quan đến đất đai và chi trả chế độ nghỉ hưu trước tuổi.
   Thông qua thảo luận trao đổi, Hội nghị thống nhất để thực hiện tốt công tác phối hợp trong thời gian đến, Thường trực HĐND, UBND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc thông qua việc thực hiện tốt các chính sách phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, giữ gìn trật tự xã hội; đẩy mạnh hoạt động phối hợp trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt trong công tác tiếp xúc cử tri, hoạt động giám sát và công tác chuẩn bị kỳ họp HĐND; đổi mới công tác tổng hợp, phân loại các ý kiến cử tri để gửi đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết; phối hợp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong các tầng lớp Nhân dân; đẩy mạnh vận động Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ Hỗ trợ nhà ở, bảo hiểm y tế…góp phần thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện.
   Tại hội nghị, UBND huyện đã nhận bàn giao là đơn vị chủ trì sơ kết tình hình thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện năm 2024.
                                                                                                                                                                 Mai Linh
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png