CHUYÊN MỤC

Hội Cựu chiến binh Ia Kdăm thực hiện nhiều công trình ý nghĩa

14/03/2024
   Vào mỗi dịp lễ, tết trên khắp các con đường của xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa (Gia Lai) những lá cờ đỏ sao vàng tung bay phất phới, đây là một trong những hoạt động mà Hội Cựu chiến binh xã đã thực hiện dành tặng cho người dân nơi đây. Những lá cờ đỏ thắm không chỉ góp phần điểm tô cho bức tranh của vùng quê thêm rực rỡ, mà còn thể hiện niềm tự hào dân tộc và lòng yêu nước của mỗi người dân.
   Được triển khai từ cuối tháng 5-2023, nhờ sự đồng lòng, chung sức của người dân, công trình “Đường cờ Tổ quốc” của Hội CCB xã Ia Kdăm đã hoàn thành với 180 lá cờ, tổng kinh phí hơn 17 triệu đồng. 
   Ông Kpă Hoang-Chủ tịch Hội CCB xã Ia Kdăm-cho biết: “Thấy ở xã bạn, nhất là ở thôn Kơ Nia xã Ia Trôk mỗi lần đi ngang đường trong ngày lễ, tết, ngày trọng đại của đất nước là nhìn rợp cờ Tổ quốc, tinh thần rất phấn khởi. Từ đó bản thân nảy ra kế hoạch xin chủ trương của Đảng từ kế hoạch đó nhận được sự ủng hộ của cán bộ xã, đến cán bộ thôn rất nhiệt tình, ủng hộ, nhất là các hộ kinh doanh trên địa bàn xã. Bản thân với Đoàn thanh niên đi vận động từng hộ quyên góp xây dựng được mô hình này. Lãnh đạo Huyện ủy cũng hỗ trợ một phần để hoàn thành công trình này. Bản thân rất vinh dự làm được công trình này, rất tự hào vì công trình này mang ý nghĩa sâu sắc vì tinh thần yêu nước, yêu Tổ quốc”.
   Xúc động khi ngắm nhìn lá cờ Tổ quốc treo thành hàng thẳng tắp phấp phới bay trong nắng, chị Lê Thị Kiều –Plơi Kdăm, xã Ia Kdăm chia sẻ: “Hồi trước kia mỗi hộ gia đình là treo cờ khác nhau nên nhìn cái thôn, làng của mình nó không được đẹp. Hội Cựu chiến binh vận động cùng ủng hộ để treo cờ cho đẹp gia đình em cũng ủng hộ một ít. Khi ngày lễ, tết được treo cờ nhìn cờ bay rất là đẹp nên em rất tự hào về Việt Nam của mình”.
   Cũng chung niềm tự hào, chị Siu H’Liên –Plơi Kdăm chia sẻ: Tôi rất phấn khởi và tự hào khi công trình “Đường cờ Tổ quốc” của Hội Cựu chiến binh xã đã hoàn thành. Việc treo cờ không chỉ thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc mà còn khích lệ tinh thần đoàn kết, chung tay thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.
   Bà Rmah H’Ploanh-Bí thư Đảng ủy xã Ia Kdăm cho biết: “Khi Hội Cựu chiến binh triển khai công trình cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể của xã rất ủng hộ và tạo điều kiện. Tôi thấy công trình này rất ý nghĩa, bên cạnh tạo điểm nhấn vẻ mỹ quan cho thôn, làng, “Đường cờ Tổ quốc” còn khơi dậy lòng yêu nước, khích lệ tinh thần đoàn kết của bà con, từ đó xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp”.
   Việc triển khai thực hiện “Đường cờ Tổ quốc” là cách làm hay và có ý nghĩa. Đây chính là một hình thức giáo dục lòng yêu nước các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn. Hy vọng thời gian tới, công trình ý nghĩa này sẽ tiếp tục được lan tỏa.
   Trên cơ sở sự thành công của công trình “Đường cờ Tổ quốc”, vừa qua Hội Cựu chiến binh xã Ia Kdăm tiếp tục triển khai thực hiện công trình “Đèn đường thắp sáng đường quê” năm 2024 tại thôn Plơi Toan.
Được biết, sau khi họp thống nhất, công trình đã nhận được sự ủng hộ tích cực của cả hệ thống chính trị và nhân dân thôn Plơi Toan. Nhờ sự chung sức, đồng lòng của cán bộ và bà con nhân dân đến nay đã huy động được nguồn kinh phí 5 triệu đồng. Hiện nay, các hộ dân đang tiếp tục ủng hộ. 
   Theo kế hoạch Hội Cựu chiến binh xã sẽ tổ chức ra mắt công trình “Đèn đường thắp sáng đường quê” trong tháng 5 năm 2024 nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5).
   Với 22 bóng đèn năng lượng mặt trời công trình “Đèn đường thắp sáng đường quê” tại thôn Plơi Toan sẽ tạo ánh sáng từng tuyến đường liên thôn để làm thay đổi diện mạo nông thôn, góp phần làm đẹp đường làng, ngõ xóm, đảm bảo an toàn về an ninh, trật tự tại địa phương. Đây là phong trào có ý nghĩa thiết thực, nâng cao đời sống tinh thần, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, cần được khuyến khích và nhân rộng.
                                                                                                                                                             Như Loan

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png