CHUYÊN MỤC

Hội LHPN huyện Ia Pa tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết – Tết yêu thương”

30/01/2024
   Hòa chung trong khí thế thi đua sôi nổi của toàn Đảng và toàn dân, toàn quân đón chào năm mới, Xuân Giáp Thìn năm 2024, đồng thời kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2/1930 – 3/2/2024. Ngày 30-1, tại nhà thi đấu huyện, Hội LHPN huyện Ia Pa, Gia Lai tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết – Tết yêu thương” năm 2024. 
   Dự chương trình có bà Rah Lan H’Dry – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy và các đoàn thể huyện cùng các đồng chí là Ủy viên BCH Hội LHPN huyện.
Phát biểu tại chương trình bà Rah Lan H’Dry – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khẳng định:  “Chương trình Xuân đoàn kết- Tết yêu thương chào đón Xuân Giáp Thìn 2024 do Hội LHPN huyện tổ chức. Đây là hoạt động thường niên, có ý nghĩa rất thiết thực, góp phần tích cực cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện an sinh xã hội, thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời để hội viên và bà con nhân dân được vui Tết đón xuân. Đồng thời lan tỏa thông điệp đoàn kết, chia sẻ với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau trong cộng đồng và toàn xã hội”.
   Chương trình “Xuân đoàn kết, Tết yêu thương” Xuân Giáp Thìn năm 2024 được tổ chức với chuỗi hoạt động gồm 04 nội dung đó là: Tặng quà Tết và trao sinh kế cho hội viên phụ nữ nghèo với thông điệp: Hãy lan tỏa yêu thương, để mùa xuân ấm áp đến với mọi người, mọi nhà, để ai ai cũng được đón Tết, không ai bị bỏ lại phía sau; Tổ chức Ngày hội ẩm thực đặc sản địa phương nhằm tái hiện khung cảnh Tết xưa – Tết cổ truyền của dân tộc và không khí đón Tết của các dân tộc trên địa bàn huyện; Tổ chức Phiên chợ tết an toàn được thiết kế với các gian hàng trưng bày và tiêu thụ các sản phẩm do hội viên, phụ nữ khởi nghiệp làm ra.
   Tại chương trình, các cấp Hội đã tổ chức trao 137 suất quà Tết với số tiền trên 31 triệu đồng, trao tặng sinh kế là 01 cái sinh sản trị giá 10 triệu đồng cho hội viên phụ nữ nghèo của xã Chư Mố từ nguồn Quỹ “Hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ nghèo” của Hội. Bên cạnh đó còn có sự quan tâm trao tặng quà của Công ty cổ phần nông nghiệp Agris Gia Lai đối với hội viên phụ nữ nghèo huyện Ia Pa.
   Đến với “Ngày hội ẩm thực đặc sản địa phương” quý vị và các bạn đã được thấy hình ảnh các gia đình hội viên phụ nữ  trổ tài làm các loại bánh, mứt, các món ăn phục vụ ngày Tết đậm nét văn hóa của dân tộc Việt Nam. Với hoạt động này, Hội LHPN huyện muốn gửi đến toàn thể chị em và bà con nhân dân thông điệp: hãy giữ gìn và phát huy những nét đẹp văn hóa cổ truyền của dân tộc ta; từng bước thay đổi nếp nghĩ, cách làm; mạnh dạn xóa bỏ các tập tục không còn phù hợp để hướng đến một cuộc sống mới văn minh, bình đẳng và phát triển.
   Tại Phiên chợ Tết an toàn quý vị đại biểu cùng chị em phụ nữ và bà con Nhân dân đã được thỏa sức mua sắm Tết để phục vụ gia đình mình. Phiên chợ Tết an toàn đã mang lại không khí chào đón năm mới vui tươi và hào hứng cho mọi người.
   Có mặt tại gian hàng của Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ia Trốk chúng tôi thấy có rất nhiều sản phẩm do chính tay các chị em phụ nữ làm được bày bán với các món đặc trưng của địa phương. Nói về sản phẩm của Hội phụ nữ xã bày bán tại phiên chợ, Chị Nay H’Vân – Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Ia Trốk cho biết: “Theo sự phân công của Huyện Hội xã Ia Trốk có làm 01 món kiệu, với lại món bánh thuẫn nói chung của hội viên phụ nữ mình tự làm hết. Ngoài ra còn có chanh, ớt, muối kiến đây là những sản phẩm do hội viên phụ nữ các thôn làm”.
   Tham gia phiên chợ Chị Siu H’Đơ – xã Ia Mrơn bày tỏ sự hứng khởi: “Qua phiên chợ như thế này tôi thấy rất nhiều sản phẩm, nhiều chị em đã được giao lưu và mua sản phẩm của chị em huyện nhà”.
Chương trình “Xuân đoàn kết – Tết yêu thương” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, động viên hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực, cố gắng vươn lên ổn định cuộc sống, đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, ấm áp tạo không khí phấn khởi mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024. 
                                                                                                                                                                Như Loan

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png