CHUYÊN MỤC

Thí sinh huyện Ia Pa tăng tốc ôn luyện sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

09/06/2022
   Chỉ còn gần 1 tháng nữa, cùng với các thí sinh trong cả nước, gần 300 thí sinh huyện Ia Pa sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đến thời điểm này, mọi công tác ôn luyện đang được các trường THPT trên địa bàn tăng tốc thực hiện, các em học sinh cũng đã sẵn sàng tâm thế cho kỳ thi. 
   Năm học 2021-2022 trường THPT Nguyễn Tất Thành có tổng số 194 học sinh khối lớp 12, trong đó học sinh đăng ký xét tốt nghiệp và Đại học 144 em. Để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt kết quả cao, ngay từ đầu năm học nhà trường đã tiến hành tổ chức ôn luyện cho học sinh. Đến thời điểm này chỉ còn gần 1 tháng nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra do đó ngay sau khi kết thúc năm học, trường tiếp tục gấp rút ôn luyện cho học sinh mỗi môn 3 tiết/tuần.
   Thầy Lê Văn Hiếu Soạn – Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Với kỳ vọng đỗ tốt nghiệp cao như những năm học vừa qua, công tác dạy học cho học sinh nói chung và khối 12 nói riêng được nhà trường hết sức chú trọng. Bên cạnh việc tổ chức việc dạy học theo kế hoạch chung của Sở GD&ĐT thì nhà trường cũng có kế hoạch riêng ôn tập cho học sinh khối 12. Từ thời điểm này cho đến trước kỳ thi là giai đoạn thứ 3 của quá trình ôn tập, có thể nói đây là giai đoạn nước rút để học sinh củng cố, hoàn thiện và tập làm quen với các đề kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp. Nhà trường hết sức coi trọng khoảng thời gian này để làm sao đó bồi dưỡng, tăng cường kiến thức cho học sinh sẵn sàng tham gia thi tốt kỳ thi tốt nghiệp sắp tới  ”.
   Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay toàn trường có 29 em đăng ký thi tổ hợp các môn tự nhiên và 165 em đăng ký thi tổ hợp các môn xã hội. Để kèm cặp các em học sinh nhà trường đã phân công giáo viên phụ trách từng em để hỗ trợ, giúp đỡ các em về phương pháp ôn luyện. Bên cạnh đó trong quá trình ôn luyện mỗi giáo viên bộ môn cũng chọn lọc kiến thức phù hợp với từng đối tượng học sinh.
   Cô giáo Hoàng Thị Mạnh – Giáo viên bộ môn Văn trường THPT Nguyễn Tất Thành cho biết: “Đối với bộ môn ngữ Văn thì trong các tuần cuối này tôi sẽ tiến hành ôn tập các kiến thức mà các em đã được học trước đó mang tính là củng cố. Tôi cũng bám theo các đề minh họa của Bộ rèn cho các em ở 3 kỹ năng thứ nhất là đọc hiểu, thứ hai là nghị luận văn học và thứ ba là nghị luận xã hội. Trong quá trình ôn tập thì tôi sẽ phân luồng học sinh, học sinh khá giỏi, học sinh yếu kém thì mình sẽ có những bộ đề, câu hỏi bám sát học sinh để dần dần nâng cao chất lượng cho các em”.
   Để giúp học sinh lớp 12 tiếp cận với kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, đồng thời khảo sát, đánh giá chất lượng học sinh, vừa qua thực hiện sự chỉ đạo của Sở GD-ĐT nhà trường đã tổ chức kỳ thi thử từ ngày 26 đến ngày 27-5. Sau kỳ thi thử này, trường THPT Nguyễn Tất Thành cũng tổ chức chấm điểm, xét thử tốt nghiệp, phân loại đối tượng học sinh và tiếp tục ôn tập đến ngày sát ngày thi.
   Nói về tâm thế chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi, em Phạm Thị Ninh– Lớp 12A3, trường THPT Nguyễn Tất Thành tâm sự: “Em theo khối các môn xã hội, mong muốn của em là vào trường Đại học Sư phạm nên ngoài phương pháp học trên lớp theo thời khóa biểu của nhà trường, ngoài những đề đó thì về em có tham khảo thêm trong sách giáo khoa và những bộ đề trên mạng, em cũng dành nhiều thời gian để làm những bộ đề trong sách vì khối các môn xã hội đa số kiến thức sẽ nằm trong sách”.
   Em Trương Thị Hương – Lớp 12A3, trường THPT Nguyễn Tất Thành cho hay:  “Để đạt được kết quả học tập tốt, với những môn tự nhiên thì ngoài tham khảo trên mạng thì em cũng kết hợp với các đề trong sách và đề thầy cô đưa ra. Đối với các môn xã hội em sẽ dành nhiều thời gian làm nhiều dạng đề khác nhau ”.
Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8/7/2022. Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về mọi mặt, các thí sinh huyện Ia Pa sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.
                                                                                                                                                               Như Loan
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png