CHUYÊN MỤC

Ia Pa: hơn 100 cán bộ phụ nữ đối thoại chính sách về công tác phòng, chống tảo hôn

20/07/2023
   Sáng 20-7, tại Nhà Văn hóa Bôn Ia Rniu (xã Ia Broăi, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Hội nghị đối thoại chính sách với hội viên phụ nữ, chủ đề: công tác phòng, chống tảo hôn.
   Tham dự có đồng chí Phan Thị Quỳnh Như - Phó ban Chính sách pháp luật Hội LHPN Việt Nam; Rơ Chăm H’Hồng- Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; về phía huyện Ia Pa có đồng chí Ksor Suy - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện. Đại diện lãnh đạo Hội LHPN 14 huyện, thị xã, thành phố tỉnh Gia Lai; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Ia Broăi; Chủ tịch, phó chủ tịch Hội LHPN các xã thuộc Dự án 8 trên địa bàn huyện và hơn 100 cán bộ, hội viên phụ nữ. 
   Hội nghị đối thoại chính sách nằm trong khuôn khổ Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Hội nghị đối thoại chính sách tại xã Ia Broai là Hội nghị đối thoại chính sách mẫu do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức.
   Tại hội nghị đối thoại, đã có nhiều ý kiến của hội viên, phụ nữ về vấn đề tảo hôn trên địa bàn xã như: Hiện tại đời sống khó khăn, gia đình bố mẹ chỉ tập trung vào phát triển kinh tế, ít quan tâm đến tâm sinh lý của con cái trong độ tuổi dậy thì nên nhiều hộ gia đình có rất nhiều em gái từ 13, 14 tuổi chưa đủ tuổi kết hôn nhưng đã bỏ học để lấy chồng sinh con, thực trạng này ngày một tăng lên; có tình trạng con chưa đủ tuổi, hoặc con lỡ có thai nên gia đình đã tự tổ chức cưới hỏi…. Các ý kiến đã được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành địa phương giải đáp, làm rõ. Đồng thời, các nội dung về phòng chống tảo hôn đã được các cơ quan chuyên môn tuyên truyền, định hướng cụ thể, đặc biệt là những quy định của pháp luật về hôn nhân gia đình để hội viên hiểu và thực hiện theo quy định của pháp luật.
   Được biết, xã Ia Broăi là xã đặc biệt khó khăn thuộc xã vùng 3 của huyện Ia Pa, xã gồm có 04 thôn làng với 4.267 khẩu, trong đó phụ nữ từ 18 tuổi trở lên có 1.880 người. Toàn xã có 1.222  hội viên phụ nữ, 100% là đồng bào dân tộc thiểu số. Theo thống kê, tình trạng tảo hôn trên địa bàn xã Ia Broăi đang có xu hướng gia tăng. Từ năm 2018 đến năm 2022 trên địa bàn xã có 187 cặp kết hôn trong đó 56 cặp tảo hôn.
   Hội nghị đối thoại chính sách mẫu đã góp phần hỗ trợ năng lực cho cán bộ Hội Phụ nữ cấp cơ sở trong tổ chức đối thoại chính sách cấp xã và cụm thôn, làng. Kết thúc hội nghị, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức rút kinh nghiệm để Hội LHPN các cấp tổ chức tốt các hội nghị đối thoại trong thời gian tới tại địa phương.
                                                                                                                                                               Mai Linh

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png