CHUYÊN MỤC

Ia Pa: Tổng kết Chuyên đề năm 2023 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

29/12/2023
   Chiều ngày 28-12, Huyện ủy Ia Pa (Gia Lai) tổ chức Hội nghị tổng kết Chuyên đề năm 2023: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “Nâng cao tinh thần trách nhiệm; đổi mới phong cách, lề lối làm việc; thực hiện có hiệu quả các nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội”. Đồng chí Rah Lan H’Dry – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Huỳnh Văn Trường – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị.
   Tham dự hội nghị có các đồng chí Huyện ủy viên BCH đảng bộ huyện khóa XVIII; Các đồng chí báo cáo viên Huyện ủy khóa XVIII; Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Phó các ban Hội đồng nhân dân huyện; Trưởng, phó các phòng, ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể huyện; Trưởng, phó các cơ quan, đơn vị của Trung ương, của tỉnh đứng chân trên địa bàn huyện; Bí thư, Phó Bí thư các tổ chức cơ sở đảng; Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, UBMTTQVN các xã, Các tập thể và cá nhân được khen thưởng việc thực hiện chuyên đề năm 2023 và các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.
   Theo báo cáo tại hội nghị, qua 01 năm thực hiện chuyên đề năm 2023, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “Nâng cao tinh thần trách nhiệm; đổi mới phong cách, lề lối làm việc; thực hiện có hiệu quả các nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội” trên địa bàn huyện đã tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong toàn huyện đã quán triệt, triển khai thực hiện chỉ thị khá nghiêm túc. Nhiều cách làm hay, sáng tạo có sức lan tỏa, đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của cán bộ, đảng viên, nhân dân. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh; gương “người tốt, việc tốt” và các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo gương Bác được chú trọng. Các phong trào thi yêu nước, nhất là phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới được các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể phát động mạnh mẽ góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các địa phương, cơ quan, đơn vị; tinh thần, trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có nhiều đổi mới và ngày càng được nâng cao; Niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền được củng cố và tăng cường. 
   Nhiều tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị và các cá nhân có những cách làm hay, thiết thực tại cơ quan, đơn vị và địa phương như: Chi bộ khối Văn phòng Huyện ủy với phong trào tiết kiệm 1.000 đồng/ngày/cán bộ, đảng viên để quyên góp giúp đỡ học sinh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện và ủng hộ xây dựng khu vui chơi cho trẻ em tại Trung tâm Y tế huyện; Chi bộ khối Văn phòng HĐND-UBND huyện tiết kiệm 1.000 đồng/ngày/cán bộ, đảng viên để quyên góp trao sinh kế; Chi bộ Trung tâm Y tế huyện với công trình “Công viên mini- khu vui chơi trẻ em”; Đảng ủy Công an huyện với mô hình “Con nuôi của Công an” nhận nuôi 3 cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Pờ Tó và Kim Tân, trao 03 suất học bổng cho các em đến trường với số tiền trên 70 triệu đồng, mô hình “Thùng tiết kiệm vì người nghèo”và vận động quyên góp sách, vở, vật dụng và quần áo... để giúp đỡ một số học sinh nghèo; Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với cách thức “giao dịch tại nhà, giải ngân, thu nợ tại xã” mang nguồn vốn tín dụng đến tận tay người nghèo và các đối tượng chính sách khác hạn chế các tiêu cực phát sinh; Chi bộ trường THCS Dân tộc Nội trú huyện thường xuyên tổ chức cho học sinh thi kể chuyện về tấm gương của Bác, tổ chức các chương trình phát thanh “Măng Non”  chủ đề về Bác, tổ chức chương trình  “gương bạn tốt”, phát động phong trào “Nuôi heo đất” để giúp bạn nghèo; Thầy Vũ Văn Tùng giáo viên trường TH-THCS Đinh Núp xã Pờ Tó với mô hình "Tủ bánh mì 0 đồng" và mô hình “Trao sinh kế cho học sinh nghèo”,...
   Tại hội nghị các đại biểu đã tham luận những cách làm hay, sáng tạo về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại đơn vị, địa phương mình.
   Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Rah Lan H’Dry – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh là công việc thường xuyên, quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Do đó, đề nghị các tổ chức cơ sở đảng cần tăng cường đổi mới hơn nữa, nâng cao hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Xem đây là trách nhiệm của tập thể cấp ủy, trực tiếp là đồng chí Bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị nhằm đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến thật sự sâu sắc, toàn diện góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị trong thời gian đến.
   Dịp này, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 05 tập thể và 07 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM năm 2023. Đồng thời, trao giấy chứng nhận cho 09 thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.
                                                                                                                                                                 Như Loan
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png