CHUYÊN MỤC

Ia Pa: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thôn làng

25/03/2019
          Việc nâng cao chất lượng sinh hoạt ở chi bộ, nhất là chi bộ thôn làng sẽ tạo sự đồng thuận ngay từ cơ sở và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chính vì vậy, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Ia Pa đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trên địa bàn huyện. Đặc biệt là từ khi thực hiện Hướng dẫn số 12 của Ban Tổ chức Trung ương về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Thực tiễn cho thấy, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng ở huyện Ia Pa đang dần được nâng cao.

Đảng bộ huyện Ia Pa hiện có 11 Đảng ủy cơ sở, trong đó có 51 Chi bộ thôn làng trực thuộc Đảng ủy 9 xã, với hơn 1.630 đảng viên sinh hoạt thường xuyên. Ngay từ tháng 7/2018 khi Hướng dẫn số 12 về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ của BTC Trung ương được ban hành, Thường trực Huyện ủy Ia Pa đã giao trực tiếp Ban Tổ chức Huyện ủy chủ trì tổ chức triển khai thực hiện Hướng dẫn 12 đến các tổ chức cơ sở Đảng. Theo đó, Ban Tổ chức Huyện ủy đã ban hành một số văn bản hướng dẫn đồng thời mở 2 lớp tập huấn nội dung liên quan đến Hướng dẫn số 12 và một số văn bản liên quan đến sinh hoạt chi bộ, đối tượng là các chi bộ thôn làng và các chi bộ, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy.

          Trên cơ sở nắm vững tinh thần quán triệt của cấp trên về thực hiện Hướng dẫn số 12 của BTC Trung ương thay thế cho Hướng dẫn số 09 trước đây về sinh hoạt chi bộ nhằm giữ vững nề nếp, đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt theo hướng nâng cao, làm cho sinh hoạt chi bộ thực sự là một diễn đàn dân chủ, sinh động, hiệu quả, thể hiện vai trò lãnh đạo của Ðảng ở cơ sở; xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của thôn, làng. Chia sẻ với Phóng viên chúng tôi, một số đồng chí Bí thư chi bộ thôn làng cho hay, đến nay việc sinh hoạt chi bộ đã dần đi vào nề nếp, ý thức, trách nhiệm của đảng viên được nâng cao hơn; nội dung sinh hoạt chi bộ gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngoài ra một số chi bộ đã tổ chức được các buổi sinh hoạt chuyên đề theo quý. Các chi bộ đã xây dựng được nghị quyết năm, tháng sát với tình hình thực tế của địa phương để chỉ đạo cho ban nhân dân, Ban công tác Mặt trận, các chi hội, chi đoàn triển khai thực hiện. Đồng chí Ksor Lái- Bí thư Chi bộ Plei Ama Đă- xã Chư Mố cho biết: trong thời gian vừa qua chi bộ cũng bám sát từng nội dung theo tinh thần Hướng dẫn số 12, lồng ghép sinh hoạt chuyên đề.

         Được biết, Hướng dẫn 12 có nội dung rất cụ thể, rõ ràng, mạch lạc, nên khi nghiên cứu thì các chi bộ đều có thể hiểu đúng và thực hiện. Đến thời điểm này đã qua gần 10 tháng triển khai thực hiện, việc vận dụng Hướng dẫn 12 của các các chi bộ trực thuộc Đảng ủy 9 xã trên địa bàn huyện đã có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt kết quả, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhất là sinh hoạt chuyên đề, một nội dung khó và còn hạn chế so với trước đây. Đánh giá về kết quả bước đầu thực hiện Hướng dẫn số 12 tại Đảng bộ xã, đồng chí Trương Mạnh Hùng- Bí thư Đảng ủy xã Chư Mố nói: Các chi bộ vận dụng theo HD 12 cũng rất tốt, chưa gặp khó khăn gì lớn, tại vì những nội dung trong Hướng dẫn 12 quá cụ thể, từng bước làm gì. Đối với các chi bộ của thôn làng thì đánh giá tổng quan hơn, về KT –XH, AN -QP các nhiệm vụ chính trị tại thôn, trong đó có triển khai về học tập Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ra ngày 15.5.2016. Tổ chức sinh hoạt các chuyên đề, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Chư Mố nói chung tới giờ này thực hiện rất nghiêm túc HD 12.

         Để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, ngay từ đầu năm 2019, Ban Tổ chức Huyện ủy Ia Pa đã kịp thời tham mưu đề xuất những giải pháp mới, cụ thể thông qua đẩy mạnh thực hiện Hướng dẫn số 12, đồng chí Huỳnh Văn Trường- Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Ia Pa nói: Mấy năm trước phân công các đồng chí cấp ủy viên của huyện về dự tại các chi bộ thôn làng hầu như là ở mức hạn chế, ở mức yếu kém, hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng ngay đầu năm 2019, BTC tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy phân công tham gia dự ở tất cả các chi bộ để nhằm mục đích đánh giá xem các chi bộ thực hiện HD 12 như thế nào.

         Có thể khẳng định, sinh hoạt chi bộ là thời điểm tập trung phát huy dân chủ, nhất là việc thảo luận, quyết định những vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của chi bộ và trách nhiệm, nghĩa vụ của từng đảng viên. Gắn nội dung sinh hoạt chi ủy, chi bộ với thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCS Đảng tại địa phương./.
                                                                                                                                                  Mai Linh

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png