CHUYÊN MỤC

Huyện Ia Pa: Chú trọng thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

18/05/2018
   Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 28- KH/TU ngày 16/9/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 14-KH/HU ngày 24/11/2016 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Huyện ủy Ia Pa đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và tổ chức mở lớp học tập những nội dung chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” với những nội dung, phương pháp, thời gian tiến hành sát với tình hình thực tiễn địa phương. Đến nay, qua 2 năm triển khai thực hiện, các cấp ủy, tổ chức đảng trong huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, chặt chẽ và đạt những kết quả tích cực. Để giúp quý vị và các bạn hiểu rõ hơn vấn đề này, Phóng viên Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Siu Sáu- Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Ia Pa xoay quanh nội dung này.
   PV: Xin đồng chí cho biết, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn huyện Ia Pa được triển khai như thế nào?
   Đ/c Siu Sáu: Đánh giá sơ bộ cũng như khái quát về tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị 05, qua 2 năm những kết quả đạt được như sau: Thứ nhất sự chuyển biến của cán bộ đảng viên đặc biệt là người đứng đầu trong các cơ quan đơn vị, trong các tổ chức cơ sở Đảng, tinh thần và thái độ phục vụ nhân dân có cao hơn so với trước. Thứ 2, về tinh thần học tập mang tính tự giác, chủ động hơn; thông qua Chỉ thị 05 chúng ta làm tốt vấn đề đưa nội dung chuyên đề 2017, 2018 vào sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cơ quan, đơn vị hàng tháng. Qua thực hiện Chỉ thị 05 rõ nét hơn chính là việc xây dựng bản cam kết của các cá nhân, cán bộ, đảng viên nhằm chủ động hơn trong vấn đề rèn luyện, phấn đấu. Trong thực hiện Chỉ thị 05 cũng đã xuất hiện gương điển hình tiêu biểu, đặc biệt cán bộ đảng viên có việc làm thực tế, ví dụ như trong xây dựng nông thôn mới họ hiến đất làm đường nội thôn, nội đồng, trường học; cán bộ đảng viên nhận nuôi học sinh mồ côi, tạo điều kiện học tập; hoặc nhận giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó.
   PV: Vậy để việc thực hiện chỉ thị không qua loa đại khái, công tác kiểm tra, giám sát được Ban Tuyên giáo Huyện ủy thực hiện như thế nào thưa đồng chí?
   Đ/c Siu Sáu: Trong kế hoạch của Huyện ủy rất rõ, hàng năm giao cho Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với các Ban đảng Huyện ủy và các cơ quan liên quan tổ chức các đợt kiểm tra. Hàng năm đối với Ban Tuyên giáo Huyện ủy chọn từ 6 đến 9 tổ chức cơ sở Đảng để kiểm tra. Qua đợt kiểm tra mới phát hiện gương điển hình cũng như kết quả tổ chức thực hiện ở cơ sở. Thứ 2, thông qua kiểm tra cấp ủy lồng ghép kiểm tra các vấn đề triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng.
   PV: Như đồng chí chia sẻ thì kết quả ban đầu mà huyện Ia Pa đạt được từ khi thực hiện Chỉ thị 05 rất tích cực. Vậy để phát huy kết quả đó, trong thời gian tới Ban Tuyên giáo Huyện ủy dự kiến tham mưu đề xuất những cách làm mới như thế nào thưa đồng chí?
   Đ/c Siu Sáu: Thực hiện Chỉ thị 05 xuyên suốt một nhiệm kỳ 5 năm, thời điểm này để đánh giá qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 hiện nay Ban Tuyên giáo cũng đã tham mưu với Ban Thường vụ Huyện ủy các kế hoạch để tiến hành sơ kết. Dự kiến ngày 18/5/2018 này sẽ tổ chức nhằm chào mừng 128 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890-19/5/2018). Trong Hội nghị này chúng ta sẽ tiến hành biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác qua 2 năm vừa qua.
   PV: Vâng, xin cảm ơn đồng chí vì những thông tin trên, chào đồng chí!
                                                                                                                                                                       Mai Linh
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png