CHUYÊN MỤC

Ia Pa: Thường trực HĐND huyện giao ban với Thường trực HĐND các xã lần thứ 4

04/09/2023
   Thường trực HĐND huyện Ia Pa vừa tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các xã lần thứ 4, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí Rah Lan H'Dry - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Võ Thị Liễu - Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì Hội nghị.
   Tham dự còn có lãnh đạo các Ban HĐND huyện; lãnh đạo UBND huyện, Ủy ban MTTQVN huyện; Thường trực HĐND các xã, công chức Văn phòng HĐND xã.
   Tại buổi giao ban các đại biểu được nghe báo cáo kết quả hoạt động của HĐND cấp huyện, cấp xã từ sau hội nghị giao ban lần thứ ba (11/2022 đến nay). 
   Theo đó, HĐND huyện thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; chủ động ban hành kế hoạch và tổ chức kiểm tra, giám sát, khảo sát theo luật định, đảm bảo đúng quy trình, kế hoạch đề ra. Tổ chức được 05 kỳ họp, phân công các Ban HĐND huyện thẩm tra 52 nội dung trên các lĩnh vực theo chuyên đề của Thường trực HĐND huyện và UBND huyện trình tại kỳ họp. HDDND các xã đã ban hành 197 nghị quyết. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân theo định kỳ, tiếp nhận và xử lý kịp thời đơn của công dân theo quy định, trong đó cấp huyện tiếp 53 lượt công dân/26 vụ việc; cấp xã tiếp nhận và xử lý 4 đơn phản ánh của công dân.... Các ban, tổ đại biểu và đại biểu HĐND huyện thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát các cơ quan, đơn vị trên địa bàn trong việc xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT – XH mà nghị quyết HĐND đề ra.
   Tại hội nghị các đại biểu đã trao đổi, thảo luận phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động như: hoạt động của một số đại biểu HĐND huyện, xã còn hạn chế; công tác đôn đốc các cơ quan đơn vị giải quyết trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri truy đã được quan tâm nhưng vẫn còn một số nội dung chưa giải quyết dứ điểm; Thường trực HĐND một số xã chưa quan tâm tổ chức, duy trì giao ban hàng tuần để theo dõi, giải quyết công việc. Hoạt động của Đại biểu HĐND xã còn chưa phát huy tốt nhiệm vụ giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân,...
   Để tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ trong trong thời gian tới, Thường trực HĐND huyện đề nghị Đại biểu HĐND huyện, các Ban HĐND huyện, HĐND các xã cần tăng cường các hoạt động giám sát theo luật định, bám sát chương trình giám sát theo Nghị quyết HĐND huyện đã ban hành; cần khắc phục nhanh chóng những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, trong đó đặc biệt chú trọng đến vấn đề giải quyết kịp thời những kiến nghị của cử tri, công tác tiếp công dân....
                                                                                                                                                                  Mai Linh
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png