Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Huyện Ia Pa tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về học tập và làm theo gương B

Huyện Ia Pa tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về học tập và làm theo gương Bác

Ngày đăng bài: 22/12/2017

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị các cơ quan, ngành và địa phương của huyện Ia Pa đã và đang tích cực triển khai, gắn việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thành một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, trong đó tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ. Vậy, tới thời điểm này, tại huyện Ia Pa đã có những bước triển khai thực hiện như thế nào?
Đồng chí Phan Văn Chương- Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Ia Pa cho biết: Đến thời điểm này, ngoài 01 hội nghị cán bộ chủ chốt toàn huyện quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và triển khai kế hoạch của Huyện ủy Ia Pa về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Ban Tuyên giáo Huyện ủy còn phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo mở 09 lớp quán triệt Chỉ thị và triển khai kế hoạch trên với sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan ban ngành đoàn thể của huyện. Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên đều xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Để cụ thể hóa nội dung trên, đến nay, ở 40 tổ chức cơ sở Đảng, 126 chi bộ trực thuộc chi bộ thuộc trên địa bàn huyện Ia Pa đều xây dựng kế hoạch thực hiện.
       Điển hình như Đảng bộ Công an huyện, 100% chi bộ Đảng đẫ xây dựng kế hoạch và triển khai đến cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, BTV Đảng ủy đơn vị còn yêu cầu các cấp ủy chi bộ tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tránh biểu hiện làm qua loa, phô trương hình thức. Quan tâm đến việc giải quyết các công việc cho nhân dân, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa, vùng có nhiều khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo. Thiếu tá Trịnh Văn Đạt- Phó Trưởng Công an huyện Ia Pa cho biết: Theo kế hoạch và lộ trình đề ra, hiện Đảng ủy Công an huyện đã xây dựng dự thảo kế hoạch thực hiện toàn khóa và kế hoạch năm 2017, tổ chức 01 buổi quán triệt thực hiện nghiêm túc tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ gắn việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện 06 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, tiếp đến là việc chấp hành nghiêm điều lệnh xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ. Trên cơ sở dự thảo kế hoạch đó, người đứng đầu cấp ủy lãnh đạo, chỉ huy và mỗi cán bộ chiến sỹ xây dựng kế hoạch cá nhân trong việc làm theo, tất cả các kế hoạch này của tập thể, của cá nhân đều gửi qua đội Tổng hợp, để giúp cho Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện tập trung chỉ đạo tốt hơn.
       Một trong những đơn vị làm tốt công tác quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị sớm tại huyện Ia Pa phải kể đến là Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, đồng chí Nguyễn Hùng Linh- Phó Giám đốc TT Bồi dưỡng chính trị huyện tâm sự: Năm 2016, Trung tâm đã đưa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các chương trình đào tạo, bồi dưỡng, cụ thể là các lớp Bồi dưỡng kết nạp Đảng và lớp Đảng viên mới, vì đây là 2 lực lượng trẻ, cơ bản để góp phần làm thay đổi tư tưởng, nhận thức. Ngoài ra đối với lớp Đoàn thành niên xác định đây là lực lượng mạnh nhưng lại yếu trong các hoạt động, các phong trào, ý thức về chủ nghĩa yêu nước, lý tưởng cách mạnh nên Trung tâm cũng đặc biệt lồng ghép học tập gương Bác cho lớp này. Riêng hướng năm 2017 này Trung tâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh đưa Chỉ thị 05 này vào công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, đặc biệt là hướng sinh hoạt 15, 20 phút đầu giờ về Chủ đề học tập và làm theo Bác, ví dụ như từ hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Ia Pa có các chuyên đề cụ thể, từng giáo viên, Báo cáo viên đứng lớp lồng ghép 15 phút đầu giờ hôm nay cho sinh hoạt về phòng chống tham ô, tham nhũng lãng phí, hôm sau nộ dung nâng cao vai trò đạo đức cách mạnh, hay học các tác phẩm, di chúc của Bác…v…v.
      Đồng chí Huỳnh Văn Trường- Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy nhận định: Việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm xuyên suốt lâu dài, nhưng hiện tại chúng ta phải xác định chức trách nhiệm vụ của bản thân ở từng vị trí, hoàn cảnh cụ thể để có biện pháp học tập và làm theo Bác đạt hiệu quả. Đặc biệt là người đứng đầu phải gắn với trách nhiệm, phải thực sự gương mẫu, gương mẫu trong mọi việc, từ hành động, đạo đức, lối sống, tư tưởng, công việc, từ chấp hành ý thức tổ chức kỷ luật. Qua đó sẽ thực hiện, khắc phục được 27 biểu hiện của NQ TW 4 khóa XII về suy thoái tư tưởng chính trị, suy thoái đạo đức lối sống và đẩy lùi tự diễn biến, tự chuyển hóa.
Có thể nói, bước đầu việc triển khai và tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy Ia Pa đã từng bước đi vào nền nếp, nghiêm túc, tích cực theo tinh thần chỉ đạo, định hướng của Trung ương, của tỉnh. Hy vọng với sự quyết tâm và đồng lòng, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong huyện sẽ nhận thức ngày càng đầy đủ hơn ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Đồng thời, xác định rõ yêu cầu vừa cấp thiết vừa lâu dài của việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Thông qua đó, góp phần làm tốt hơn công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở./.
Mai Linh
THÔNG TIN LIÊN HỆ

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Hoàng Văn Tư-Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 14/10/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png