CHUYÊN MỤC

Huyện Ia Pa: Quan tâm chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người có công

10/01/2023
   Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, những ngày này, các cấp, các ngành huyện Ia Pa đã đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo Tết Quý Mão 2023 cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Những phần quà nghĩa tình được trao tận tay giúp các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng, gia đình chính sách có thêm niềm vui đón Tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc. 
   Với mục tiêu “Không để gia đình nào không có tết, không có gia đình nào bị bỏ lại phía sau”, năm nay, các cấp, các ngành trong huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo Tết Cổ truyền cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ. Theo đó, huyện trích kinh phí 99.000.000 đồng trao tặng 198 suất quà cho gia đình người có công trên địa bàn huyện, mỗi suất quà trị giá 500. 000 đồng.
   Vừa qua, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Minh Trưởng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm tặng quà các gia đình người có công trên địa bàn xã Ia Mrơn. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã gửi lời chúc Tết đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng thời, bày tỏ mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tuyên truyền những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vượt khó vươn lên phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
   Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Minh Trưởng đã trao tặng 24 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Ia Mrơn nhân dịp Tết đến Xuân về.
Đón nhận tình cảm và món quà từ chính quyền địa phương, thay mặt các gia đình người có công, thương binh hạng 2 Nguyễn Văn Kỷ - xã Ia Mrơn gửi lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí lãnh đạo, chính quyền địa phương đã quan tâm đến gia đình ông nói riêng và các gia đình người có công trên địa bàn huyện nói chung. 
Ngoài các suất quà của tỉnh, huyện, về phía cơ sở, công tác chăm lo tết cho NCC, gia đình chính sách cũng được chính quyền các xã đặc biệt chú trọng và thực hiện tốt. Ngoài thực hiện các chế độ, chính sách theo quy định, mỗi dịp tết đến, xuân về, các xã đều chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp chặt chẽ trong việc rà soát các hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn, nhất là các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có phương án hỗ trợ, giúp đỡ và động viên kịp thời. 
   Việc chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công, thương, bệnh binh luôn được các cấp, ngành huyện Ia Pa đặc biệt quan tâm và triển khai với nhiều nội dung, hình thức thiết thực và cụ thể. Đây cũng là dịp để Đảng bộ, chính quyền cùng toàn thể nhân dân trong huyện thể hiện sự tri ân và gửi gắm những tình cảm sâu sắc đến thân nhân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Kịp thời quan tâm và động viên họ vượt qua khó khăn, giúp họ có thêm điều kiện đón Tết vui vẻ, đầm ấm và đậm nghĩa tình.
                                                                                                                                                                 Như Loan
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png