Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Ia Tul huyện Ia Pa

Ngày đăng bài: 31/07/2015

       Sáng 29/7/2015, Đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai gồm ông Nguyễn Dũng - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Gia Lai, ông Lê Tiến Mạnh - Trưởng phòng Kinh tế -Hạ tầng huyện ứng cử tại huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Ia Tul. Cùng tham dự, về phía huyện có ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện, ông Nguyễn Văn Khỏe - Phó Chủ tịch HĐND huyện, đại diện lãnh đạo một số phòng ban, đoàn thể huyện và xã.
       Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 09 HĐND tỉnh khóa X. Đại diện cử tri đã phát biểu ý kiến bày tỏ những nguyện vọng và đề đạt những ý kiến, kiến nghị lên chính quyền các cấp, tập trung vào một số vấn đề nổi cộm trên địa bàn. Hiện nay, nhiều con em người đồng bào dân tộc thiểu số tốt nghiệp các trường Cao đẳng, Đại học mà không có việc làm; việc thực hiện các chế độ chính sách có lúc, có nơi còn chưa đúng đối tượng; một số xưởng cưa được tỉnh cấp giấy phép kinh doanh lợi dụng làm nơi mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép, nhất là thường xuyên vận chuyển gỗ vào ban đêm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân. Một số tuyến đường nội đồng, hệ thống kênh mương và trạm bơm điện đã bị hư hỏng, xuống cấp nhưng chưa được tu sửa nên tình trạng thiếu nước sản xuất liên tục xảy ra... Cùng với đó, an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn còn nhiều diễn biến phức tạp, nạn trộm cắp tài sản xảy ra nhiều.
       Nhiều cử tri cũng đã kiến nghị về thái độ phục vụ nhân dân của một bộ phận cán bộ công chức còn hạn chế, cửa quyền, sách nhiễu nhân dân; công tác cấp thẻ bảo hiểm y tế còn chậm chưa đúng đối tượng; nhiều tuyến đường giao thông đang xuống cấp ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân.
      Cử tri kiến nghị các đại biểu HĐND tỉnh cần có ý kiến với tỉnh chỉ đạo việc rút giấy phép kinh doanh của các xưởng cưa trên địa bàn nhằm hạn chế nạn phá rừng, khai thác vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn.
      Đại diện chính quyền các cấp đã giải trình trước cử tri những vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý của mình. Thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh, ông Nguyễn Dũng đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri giải thích một số nội dung liên quan. Đồng thời các đại biểu sẽ đưa các ý kiến của cử tri kiến nghị các cấp, các ngành liên quan xem xét giải quyết.
                                                                                                                                                       Lê Hưng- Đài TT-TH
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Hoàng Văn Tư-Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 14/10/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png