Ia Tul sẵn sàng cho ngày bầu cử 22/5

Ngày đăng bài: 17/05/2016

    Cùng với cử tri cả nước, hơn 1.800 cử tri của xã Ia Tul đã sẵn sàng chờ ngày hội lớn, ngày 22/5, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Mọi việc cho ngày 22/5 đã được Đảng ủy, chính quyền địa phương chuẩn bị chu đáo, đúng theo quy định của Luật bầu cử.
    Có mặt tại Bôn Tơ Khế xã Ia Tul, không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử đã đến với từng nhà. Bà con đã được đọc danh sách các ứng viên HĐND các cấp niêm yết tại nhà văn hóa của thôn, nơi đặt thùng phiếu để các cử tri đi bầu vào ngày 22/5 sắp tới. Anh Siu Trol - Bí thư Chi bộ thôn cho biết, ngay sau khi có các văn bản chỉ đạo, Chi bộ đã lên kế hoạch tuyên truyền cho bà con hiểu về bầu cử, tiêu chuẩn của người đại biểu quốc hội và đại biểu HĐND, ngày đi bỏ phiếu…
    Anh Siu Trol  nói: “Trách nhiệm của Chi bộ là phải thông báo rộng rãi để cho nhân dân biết, đúng ngày 22/5 là ngày bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp. Mình cũng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân biết được, đến ngày là đi về bầu. Người dân đi rừng, làm rẫy cũng phải tuyên truyền để đúng ngày đó là họ về. Và bà con đã nhận thức được việc này, ai cũng vui mừng đến đúng ngày đó là người dân sẽ về đi bầu”.
    Ông Rah Lan Lal - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND - Chủ tịch UBBC xã thì cho biết, hiện xã đã triển khai dán tiểu sử tóm tắt của tất các các ứng viên ở 05 đơn vị bầu cử. Việc này sẽ tạo cho người dân, đặc biệt là cử tri có thời gian đọc, tìm hiểu từng ứng viên sau đó lựa chọn bầu ra những người xứng đáng nhất đại diện cho nhân dân. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 xã Ia Tul có 06 thôn, nhưng thành lập 05 tổ bầu cử, vì thôn Bôn Biah C và Bôn Ptao số lượng cử tri không đủ, do đó UBBC xã đã gép hai thôn lại thành một. Điều đáng mừng nhất là cho đến thời điểm trước 10 ngày diễn ra bầu cử, UBBC xã Ia Tul không nhận được đơn thư, khiếu nại, khiếu kiện, tố cáo nào đối với 40 ứng viên đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021. Là Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã - Chủ tịch UBBC xã ông kỳ vọng: “Trong thời gian qua, địa phương đã làm tốt các bước hiệp thương và lựa chọn được những vị đưa ra ứng cử xứng đáng với nguyện vọng của nhân dân. Với tư cách là Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND, kỳ vọng lớn nhất của tôi là nhân dân sáng suốt lựa chọn 40 vị đại biểu HĐND xã, bầu ra 25 vị, làm sao lựa chọn cho đúng ý Đảng, lòng dân. Thể hiện đúng tính dân chủ, người dân có quyền cầm lá phiếu lựa chọn cho đúng người đại diện của mình, thể hiện dân chủ, công khai, minh bạch. Cử tri cũng mong muốn, từng vị đại biểu phải xây dựng chương trình hành động của mình cho từng thôn cụ thể, làm sao thôn đó phải phát triển về mọi mặt. Và phải làm được những việc trong chương trình của mình. Cụ thể như cử tri ở xã Ia Tul mong muốn, trong nhiệm kỳ này các đại biểu phải làm sao đề xuất, kiến nghị nâng cấp các trạm bơm, vì có nâng cấp trạm bơm mới phát triển cây lúa nước và phát triển các loại cây trồng khác, lúc đó mới thoát được cái đói, nâng cao cuộc sống sau đó mới tính đến làm giàu”.
    Anh Siu Trol – Cử trị Bôn Tơ Khế nói: “Sự mong mỏi của mình đối với HĐND các cấp và Quốc hội thực hiện tốt nhiệm vụ mà phục vụ cho nhân dân, nhất là trong thời điểm hạn hán như thế này. Họ phải thể hiện được trách nhiệm để nắm bắt tình hình đời sống người dân ở trong thôn để phản ánh lên cấp trên, để cấp trên biết được để có biện pháp chăm lo cho nhân dân”.
    Những điều mà anh Siu Trol, cử tri Bôn Tơ Khế xã Ia Tul mong muốn có thể nói là điều mong muốn chung của toàn thể cử tri huyện Ia Pa trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Cử tri xã Ia Tul nói riêng và huyện Ia Pa nói chung tin tưởng rằng, các đại biểu sau khi đắc cử sẽ làm tốt vai trò và trách nhiệm của mình, đặc biệt cử tri cũng kỳ vọng, các đại biểu sau khi được bầu sẽ thực hiện đúng chương trình hành động của mình trước dân và phải được làm ngay từ đầu nhiệm kỳ. Có như vậy mới đủ thời gian để giải quyết mọi vấn đề mà cử tri quan tâm, làm được điều đó chắc chắn vị trí, vai trò của người đại biểu dân cử sẽ tăng cao, đời sống của nhân dân sẽ từng bước phát triển.
                                                                                                                                                                            Lê Hưng
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Hoàng Văn Tư-Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 14/10/2013 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png