CHUYÊN MỤC

Hiệu quả từ mô hình vườn rau em chăm tại Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Ia Pa

09/11/2022
   Xây dựng mô hình trường học gắn với thực tiễn là hoạt động giáo dục nổi bật của ngành giáo dục huyện Ia Pa trong nhiều năm học qua. Đặc biệt, phương châm nâng cao chất lượng rèn luyện, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp trong trường học, trong đó có mô hình  vườn rau em chăm ở Trường THCS Dân tộc nội trú huyện là một trong những mô hình mang lợi ích thiết thực và đang được nhà trường hướng tới.
   Buổi chiều tại Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Ia Pa rộn ràng tiếng nói cười, bởi sau tiếng chuông điểm giờ tan lớp, thay vì trở về khu nội trú nghỉ ngơi thì các bạn học sinh ở tất cả các khối lớp lại cùng nhau hào hứng đi về phía sau dãy phòng học, dãy nhà nội trú. Ở đó, các em có khu sản xuất của riêng mình, để cùng nhau tưới rau, nhặt cỏ, cuốc đất, chăm sóc vườn rau của mình… khu vườn đã trở thành không gian thiên nhiên thu nhỏ giúp học sinh trải nghiệm những kiến thức thực tế, thực hành môn công nghệ, sinh học... hiểu được giá trị của sức lao động. 
   Với đặc thù mô hình Trường Nội trú, mỗi năm học, Trường THCS Nội trú huyện có khoảng trên dưới 300 học sinh tập trung ăn ở, sinh hoạt và học tập tại nhà trường. Theo chế độ tiêu chuẩn ăn, mỗi em được hơn 31.000/ngày  gồm 3 bữa ăn. Nguồn thực phẩm trong đó có rau xanh cung cấp cho bếp ăn tập thể nhà trường được cung ứng phần lớn từ vườn rau của các lớp tự chăm sóc. Mô hình vườn rau em chăm nhà trường xây dựng với mục đích giáo dục học sinh ý thức bảo vệ môi trường trong việc phân loại và tận dụng rác thải hữu cơ, thay thế phân bón hóa học bằng phân bón hữu cơ được ủ từ rác thải hữu cơ, chăm bón cho vườn rau các lớp, cung cấp nguồn rau sạch cho bếp ăn tập thể nhà trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và sức khỏe cho học sinh. 
   Xa gia đình để theo đuổi con chữ, nên các em đều xem trường là nhà, cô thầy là mẹ cha, còn bạn bè như anh em ruột thịt. Chính vì lẽ đó, cán bộ, giáo viên trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Ia Pa luôn cố gắng xây dựng môi trường thật tốt để các em học sinh nơi đây yên tâm học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi mai sau trở thành người có ích cho xã hội.
                                                                                                                                                                  Mai Linh
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png