CHUYÊN MỤC

Các sỹ tử Ia Pa vững tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

07/07/2022
   Sáng ngày 7-7, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã chính thức diễn ra trên phạm vi toàn quốc. Tại điểm thi số 22 trường THPT Nguyễn Tất Thành, huyện Ia Pa, ngay từ sáng sớm, nhiều phụ huynh, thí sinh đã có mặt tại điểm thi. 308 thí sinh của huyện bắt đầu buổi thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn Ngữ văn. Nhiều thí sinh đánh giá đề thi không quá khó, có thể cầm chắc tốt nghiệp THPT và vừa sức để xét tuyển đại học.
   Được chọn là điểm thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Trường THPT Nguyễn Tất Thành đã tiến hành rà soát, sửa chữa cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật theo đúng quy chế. Theo ghi nhận của phóng viên chúng tôi thì các phòng thi đều đảm bảo đủ ánh sáng, quạt điện, vệ sinh sạch sẽ; trước cửa mỗi phòng thi đều có bảng dán thông tin thí sinh, khâu coi thi được siết chặt, các thí sinh chấp hành tốt quy chế, làm bài thi nghiêm túc, công tác phòng chống dịch Covid 19 cũng được thực hiện đảm bảo. Nhìn chung công tác tổ chức kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đảm bảo công bằng cho các thí sinh. 
   Để động viên tinh thần con em mình nhiều bậc phụ huynh đã có mặt từ rất sớm đưa con đến trường thi theo đúng thời gian quy định và ngồi chờ ngoài cổng trường cho đến khi con mình hoàn thành xong môn thi đầu tiên. Dù lo lắng, hồi hộp nhưng không thể hiện ra để động viên tinh thần các con. 
   Ông Phạm Văn Hồng – Phụ huynh học sinh cho biết: “Nói chung năm nay cũng như mọi năm công tác tổ chức kỳ thi rất chặt chẽ, là phụ huynh có con đi thi tôi rất hồi hộp và lo lắng. Chỉ mong cho các con tôi và các thí sinh làm bài tốt để đạt kết quả cao trong kỳ thi này”. 
   Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cũng có sự góp mặt hỗ trợ của các tình nguyện viên. Ngay tại địa điểm thi các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện thay nhau túc trực để hỗ trợ nước uống, bút, khẩu trang…cho các thí sinh để các em có thể làm bài tốt nhất. Anh Rơ Ô Thúy - Đội trưởng Đội "Tiếp sức mùa thi" huyện Ia Pa cho biết: "Huyện Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn thành lập 09 đội xe ôm tại 09 xã và 01 đội túc trực tại điểm thi, trong buổi sáng ngày đầu tiên có 01 thí sinh không có phương tiện đi thi đội xe ôm đã hỗ trợ các em đến địa điểm thi đúng thời gian quy định. Trong đợt tiếp sức mùa thi năm 2022 Huyện đoàn đã huy động được 65 tình nguyện viên nhằm hỗ trợ các thí sinh đi thi, quét dọn các phòng thi và phòng nghỉ cho các em học sinh, hỗ trợ lấy cơm cho các em học sinh trường THPT Phan Chu Trinh tại trường THCS Dân tộc Nội trú huyện, hỗ trợ khẩu trang, nước sát khuẩn, nước uống miễn phí, tư vấn cho các em vào phòng thi có một tâm lý tốt hơn”.
Theo đánh giá của các thí sinh đề thi môn Văn năm nay không khó, vừa sức với các em. Chính vì vậy, sau 120 phút làm bài hầu hết các em đều rất phấn khởi, vui vẻ vì đã hoàn thành tốt môn thi đầu tiên. Thí sinh Rmah Jmin – Trường THPT Phan Chu Trinh tâm sự:  “Đề thi năm nay em cũng làm được, đề thi sát với đề thầy cô đã dạy, truyền đạt cho chúng em. Với đề thi năm nay em có thể làm được hết các câu hỏi”.
   Còn thí sinh Rơ Ô Grin- Trường THPT Phan Chu Trinh thì vui mừng chia sẻ: “Lúc mới vô phòng thi chưa thấy đề em rất hồi hộp sợ đề khó, nhưng khi nhận được đề thi em rất mừng vì đề sát với đề mà nhà trường cho tham khảo. Em hy vọng những môn thi tới em sẽ làm được ”.
   Với tâm thế vững vàng, hy vọng các thí sinh trên địa bàn huyện Ia Pa nói riêng, thí sinh trong cả nước nói chung sẽ hoàn thành các môn thi một cách tốt nhất, đạt kết quả cao để xét tuyển vào các trường Đại học mà các em mơ ước.
                                                                                                                                                                Như Loan 
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png