CHUYÊN MỤC

Hoàng Thị Bảy: Người gieo mầm con chữ nơi vùng đất khó

16/11/2018
   Cô Hoàng Thị Bảy – Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Sơn Ca, huyện Ia Pa  được biết đến là một cán bộ quản lý năng động, sáng tạo, có nhiều thành tích trong sự nghiệp trồng người, được bạn bè, đồng nghiệp và các bậc phụ huynh yêu mến.
   Nằm cách trung tâm huyện Ia Pa hơn 15km, Trường Mẫu giáo Sơn Ca  xã Pờ Tó có 01 điểm chính và 07 điểm lẻ. Đây là ngôi trường có số học sinh đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 70%, điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn. Tháng 10 năm 2015, khi cô Hoàng Thị Bảy bắt đầu về nhận công tác, lúc này điểm chính của trường mới chỉ có 4 phòng học, phòng hiệu bộ và bếp ăn, cảnh quan môi trường mới xây dựng nên cây xanh tỏa bóng mát chưa có, các điểm lẻ chưa có mái che sân trường, tường rào bao quanh, điều kiện cơ sở vật chất còn rất thiếu thốn. Cô Hoàng Thị Bảy tâm sự:  “Học sinh ở đây khó khăn lắm, để vận động được các em đến trường đã khó. Do đó tôi luôn suy nghĩ làm sao để có thể xây dựng môi trường học tập thân thiện, giúp các em hứng thú đến trường, đồng thời cũng giúp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập tốt nhất. Chỉ mong sao tương lai các em không phải quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời như bố mẹ chúng”.
   Vì những trăn trở đó, cô đã vận động các Đoàn thể xã cùng các bậc phụ huynh ai có công góp công, ai có của góp của, xây dựng gần 200m2 mái che sân trường, rào 1.700 m2 sân vườn bằng cây, xây dựng hơn 50m2 nhà bếp, bể lọc nước, làm đường bê tông vào những điểm trường vùng sâu, vùng xa….Điều đặc biệt hơn nữa, để tạo môi trường xanh – sạch – đẹp cho học sinh học tập cô còn vận động cán bộ giáo viên nhà trường cùng các bậc phụ huynh trồng cây xanh tạo bóng, xây dựng vườn hoa, cây cảnh, thu gom các phế liệu xây dựng các góc học tập, lên rừng chặt tre cắt cỏ tranh làm nhà rông để học sinh vừa học vừa tìm hiểu những nét đặc sắc của dân tộc mình. Ông Ksor Run – Phụ huynh học sinh chia sẻ: “Cô Bảy rất thương con em của chúng tôi, cô cũng rất vất vả khi lo cho các cháu, thấy như vậy nên chỉ cần khi nào cô vận động, cả làng chúng tôi đều tham gia lao động góp chút công sức cùng cô xây dựng trường học”.
   Ở những điểm trường hẻo lánh như thôn Bi Giông, Bi Da, xã Pờ Tó thì cuộc sống kham khổ đã khiến các em ngày ngày phải mang gùi lên nương chứ không được cắp sách tới trường. Mặc dù nhà nước đã có chính sách hỗ trợ đối với học sinh đặc biệt khó khăn, mỗi em đi học đều được giảm từ 70% - 100% tiền học phí và được cấp130 nghìn đồng tiền ăn 1 tháng, nhưng với suy nghĩ lạc hậu bà con vẫn thường nghĩ rằng để một đứa trẻ ở nhà làm việc sẽ có lợi hơn là cho nó đi học. Vì vậy, Cô Bảy đã quyết tâm thay đổi suy nghĩ này của dân làng, cô kiên trì đến từng chòi rẫy thuyết phục phụ huynh cho con em mình trở lại lớp học. Cảm phục sự kiên trì của cô dần dần bà con đã cho trẻ đến lớp, giờ đây các thôn làng đã không có trẻ bỏ học.
Trên cương vị một cán bộ quản lý, cô Bảy luôn trăn trở làm thế nào góp phần cùng toàn ngành nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Cô không ngại bỏ công tìm hiểu, nghiên cứu, tham mưu và thực hiện một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng, hiệu quả chăm sóc giáo dục trẻ ở bậc học mầm non. “Qua công tác ở trường tôi học hỏi được rất nhiều từ cô hiệu trưởng, cô hiệu trưởng là một giáo viên rất yêu thương học sinh, gần gũi với học sinh. Đối với đồng nghiệp cô rất thân thiện, tận tình trao đổi, giúp đỡ đội ngũ giáo viên nhà trường trong công tác cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong giảng dạy”. Đó là lời nhận xét của cô Siu H’Che – Giáo viên Trường Mẫu giáo Sơn Ca.
   Với sự kiên trì của mình giờ đây cô Bảy đã biến trường mẫu giáo Sơn Ca trở thành ngôi trường có điều kiện cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, môi trường học tập thân thiện khiến các em rất thích thú đến trường. Đến nay, trường đã thực hiện được 11/14 lớp bán trú, sĩ số học sinh luôn đảm bảo và đây cũng là ngôi trường được đánh giá thực hiện rất tốt công tác phổ cập giáo dục ở bậc mầm non. Thầy Phạm Văn Đức – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ia Pa cho biết: “Trường Mẫu giáo Sơn Ca đạt được những kết quả như ngày hôm nay cũng nhờ một phần công sức không nhỏ của cô Bảy. Cô là một hiệu trưởng rất tâm huyết với ngành giáo dục, là tấm gương sáng để các thầy cô giáo noi theo.
   Trong quá trình công tác, bản thân cô Hoàng Thị Bảy đã được cấp trên đánh giá rất cao và được trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen danh giá như: Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm học 2019 - 2010, Bằng khen do UBND tỉnh tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm học 2017 – 2018, ngoài ra cô cũng đạt nhiều thành tích do ngành cấp trên tặng.
                                                                                                                                                               Như Loan
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png