CHUYÊN MỤC

Chị Rmah H’Đa- Chi hội trưởng gương mẫu trong Học tập và làm theo lời Bác

24/03/2022
   Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn (2016 - 2021) trên địa bàn huyện Ia Pa (Gia Lai) đã xuất hiện nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu làm theo lời Bác. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là chị Rmah H’Đa- Chi hội trưởng phụ nữ thôn AmaSan, xã Ia Mrơn. Với sự năng động, sáng tạo, trách nhiệm, chị đã góp phần đưa phong trào Hội phụ nữ địa phương ngày càng phát triển, được hội viên tin yêu, cấp trên tin tưởng.
   Qua gần 5 năm gắn bó với công tác phụ nữ ở cơ sở, chị Rmah H’Đa không ngừng phấn đấu, vượt qua trở ngại, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình từ chị em hội viên. Nhờ vậy, những năm qua, công tác phụ nữ do chị phụ trách luôn hoàn thành và đạt hiệu quả cao.
   Chi hội phụ nữ thôn AmaSan xã Ia Mrơn hiện có 196 hội viên thường xuyên tham gia sinh hoạt. Ngoài vận động tuyên truyền chị em triển khai, thực hiện hiệu quả phong trào thi đua  do hội cấp trên phát động như “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Với vai trò là cán bộ hội cơ sở, vừa là một giáo viên mầm non, là đảng viên nên chị H’Đa luôn ý thức cao trong công việc, chị luôn xác định việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, khóa XII là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Hội, thường xuyên tuyên truyền, vận động đến các hội viên cùng thực hiện. Nhờ đó hằng năm, chị em hội viên phụ nữ trong chi hội đều đăng ký học tập theo Bác bằng các việc làm thiết thực nhất. Đặc biệt, Chi hội đã chung tay cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt các tiêu chí về nông thôn mới, nhất là tiêu chí về môi trường. Cụ thể, Chi hội vận động được 82 hộ đào hố rác tại vườn nhà, di dời 253 chuồng gia súc ra khỏi gầm sàn nhà; thành lập 02 mô hình "Hàng rào xanh", 01 mô hình "Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch xây dựng nông thôn mới"; vận động hội viên tham gia san lấp 1 km đường lầy lội trong thôn; ra mắt mô hình "Đoạn đường phụ nữ tự quản",…Chị H’Đa chia sẻ: “Bản thân tôi là 1 giáo viên, đảng viên rồi chi hội trưởng thôn nên tích cực  tiếp cận được những điều Bác dạy, học theo Bác nhiều nhất là thực hiện tiết kiệm, giải thích cho chị em hiểu học theo. Từ khi làm công tác xã hội tuyên truyền vận động, từ đó chị em nghe, hiểu và tiết kiệm, hộ gia đình được phát triển tốt hơn”
   Để giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình, từng bước giảm nghèo bền vững, chị H’Đa đã triển khai hiệu quả mô hình "05 hộ khá, giúp 01 hộ nghèo; với vai trò là tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, chị đã hướng dẫn, hỗ trợ cho 32 hội viên nghèo tiếp cận nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để vay vốn sản xuất, kinh doanh; xây dựng 02 tổ tiết kiệm với 30 thành viên, tiết kiệm được 30 triệu đồng; thành lập mô hình "Gây quỹ bằng hình thức lao động tập thể" với 57 thành viên tiết kiệm được 57 triệu đồng và 165 ngày công. Từ đó giúp cho chị em vượt qua khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Chị Ksor H’TLun- Hội viên phụ nữ thôn AmaSan xã Ia Mrơn tâm sự: “Mình là hội viên phụ nữ thôn cùng sinh hoạt với chị Đa, có làm việc gì thì chị Đa cũng qua nhà hướng dẫn làm ăn vì chị em cũng khó khăn không biết nhiều. Hướng dẫn mình vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để đầu tư làm ăn thoát nghèo hết khó khăn”
   Song song với công tác xã hội, với gia đình, chị H’Đa còn là một người người mẹ đảm đang, tháo vát gương mẫu đi đầu trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy ước, hương ước của thôn làng và các chuẩn mực đạo đức của công dân nơi cư trú. 
   Chủ tịch Hội Liên hiệp PN xã Ia Mrơn - Vương Thị Thảo nhận xét: “Chị Đa là 1 chi hội trưởng hoàn thành tốt mọi công việc, thứ nhất công việc của Hội chi luôn là người đi đầu, hai những việc vận động tuyên truyền chị em thực hiện các nhiệm vụ như phòng chống Covid-19, triển khai quỹ hội, chị gây quỹ tập thể từ các hội viên rất tốt, vận động chị em tiết kiệm, hàng ngày trồng rau, trồng cây ăn trái trong vườn nhà để làm vườn rau sạch”
   Với những nỗ lực của mình, chị Rmah H’Đa vinh dự được các cấp ngành tuyên dương, khen thưởng, được UBND huyện Ia Pa biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong 05 năm thực hiện Chỉ thỉ 05-CT/TW của Bộ Chính trị giai đoạn (2016 - 2021). Song có lẽ đối với bản thân chị, niềm vui lớn nhất là được nhìn thấy cuộc sống của chị em hội viên ngày một ổn định, ấm no./.
                                                                                                                                                               Mai Linh
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Ngô Thị Tuyết - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png