CHUYÊN MỤC

Trao nhà nhân ái - lan tỏa yêu thương

09/05/2019
          Huyện Ia Pa là một trong những huyện nghèo nhất của tỉnh Gia Lai, cuộc sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, do đó thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, địa phương vẫn còn gặp vướng mắc trong thực hiện tiêu chí về nhà ở dân cư. Xuất phát từ thực tế đó, thời gian qua chính quyền địa phương đã huy động sự chung tay, góp sức của các tổ chức xã hội từ thiện, mạnh thường quân, nhà hảo tâm để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Đặc biệt, trong năm 2019 này huyện Ia Pa được Đoàn công tác xã hội từ thiện quận 12 TP.HCM hỗ trợ 350 triệu đồng, xây dựng 7 căn nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Hộ gia đình ông Ksor Seh, bà Rah lan H’Nhiu – Bôn Tơ Khế, xã Ia Tul
và ông Đinh Amdei – thôn Bi Da, xã Pờ Tó là những hộ nghèo có hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn, trước đây phải sống trong ngôi nhà tạm, chật hẹp. Khi biết được hoàn cảnh của các gia đình, Đoàn công tác xã hội từ thiện quận 12 TP.HCM đã hỗ trợ mỗi gia đình số tiền 50 triệu đồng để xây dựng nhà ở. Đầu tháng 4/2019 các công trình được khởi công và đến nay đã hoàn thành, 3 ngôi nhà sàn được làm kiên cố, mái lợp tôn giúp các hộ nghèo yên tâm lao động sản xuất.

           Không giấu được niềm vui khi được ở trong ngôi nhà mới khang trang, sạch sẽ, bà Rah lan H’Nhiu – Bôn Tơ Khế, xã Ia Tul tâm sự: “Được các anh chị hỗ trợ tiền làm nhà gia đình tôi vui lắm, giờ không phải sống trong ngôi nhà chật hẹp nữa. Từ nay gia đình chúng tôi sẽ cố gắng làm ăn phát triển kinh tế, cảm ơn các anh chị của đoàn công tác đã giúp đỡ”.

           Bà Nguyễn Thị Thùy Trang – Bí thư Đảng ủy xã Ia Tul cho biết: Từ đầu năm 2019 đến nay toàn xã có 06 hộ nghèo được hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà ở. Trong đó, “Quỹ vì người nghèo” huyện  hỗ trợ 150 triệu đồng, xây dựng 03 căn nhà, Công ty Điện lực Gia Lai hỗ trợ 70 triệu đồng, xây dựng 01 căn nhà và Đoàn công tác xã hội từ thiện quận 12, TP. HCM hỗ trợ 100 triệu đồng, khởi công xây dựng 02 căn nhà. Nói về sự quan tâm của Đoàn công tác xã hội từ thiện quận 12 dành cho địa phương mình bà Nguyễn Thị Thùy Trang chia sẻ thêm: “Khi nhận được hỗ trợ này trong vòng gần 1 tháng, bắt đầu từ đầu tháng 4 các hộ cũng đã cố gắng dựng lên được 02 căn nhà rất khang trang, rộng rãi. Vừa là từ nguồn hỗ trợ của các anh chị trong đoàn được 50 triệu/căn nhà, cùng với sự đóng góp thêm của hộ gia đình, Mặt trận và đoàn thể của xã. Đối với xã cũng vận động thêm các hộ gia đình làm thêm nhà vệ sinh, trong 2 hộ đó thì 1 hộ đã làm xong nhà vệ sinh rồi còn 1 hộ đang trong quá trình làm. Xã cũng hết sức biết ơn, rất cảm ơn tấm lòng của các anh chị”.

          Ngoài 03 căn nhà nói trên, thời gian tới Đoàn công tác xã hội từ thiện quận 12 sẽ tiếp tục hỗ trợ 200 triệu đồng xây dựng thêm 4 căn nhà nhân ái cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn giúp họ vươn lên, ổn định cuộc sống. Ông Nguyễn Văn Dũng – Nguyên Phó Chánh án Tòa án nhân dân huyện Hóc Môn, đại diện Đoàn công tác xã hội từ thiện quận 12 cho biết: “Nhà nhân ái nó là một cái mái ấm, tại vì sao ông bà mình ngày xưa nói sống phải có nhà mà thác phải có mồ, mà khi mình sống mà không có nhà thì làm sao cuộc sống của mình ổn định được. Từ đó mình có được cái nhà rồi thì nó là cái chỗ để mình tương thân, bên cạnh cái tương thân đó thì mình có điều kiện để phát triển về kinh tế gia đình của mình để góp phần làm sao đưa xã của chúng ta đạt 19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Trong đó vấn đề xóa nghèo này nó cũng nằm trong các tiêu chí, như vậy thì nếu bà con mình đạt được tiêu chí đó mà phát triển xã mình thành xã nông thôn mới điển hình của toàn huyện thì đó là mong muốn của cá nhân tôi cũng như trong Đoàn quận 12”.

           Ghi nhận tấm lòng cao cả của các thành viên trong Đoàn công tác xã hội từ thiện quận 12, đồng chí Võ Anh Tuấn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện bày tỏ sự biết ơn sâu sắc: “Các anh các chị từ nơi xa xôi tới đây có tấm lòng như thế thì bà con chúng ta phải trân trọng, tri ân phải bằng hành động, phải cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Mong rằng trong thời gian sắp tới chúng ta tiếp tục có những chương trình, có những cái kết nối tiếp theo để thứ nhất là lòng nhân ái được lan tỏa, thứ hai nữa là tiếp thêm động lực cho địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, xã hội nhất là chăm lo cho đồng bào nghèo”.

           Từ những ánh mắt, nụ cười của bà con nghèo khi được ở trong ngôi nhà mới mà Đoàn công tác xã hội từ thiện quận 12 TP.HCM vừa trao tặng có thể cảm nhận rõ được ngôi nhà tình nghĩa này là món quà vừa ý nghĩa về mặt vật chất lẫn tinh thần đối với bà con nơi đây. Hy vọng, thời gian tới chương trình trao nhà nhân ái sẽ tiếp tục được lan tỏa để giúp bà con nghèo trên địa bàn huyện Ia Pa có chỗ ở ổn định, vươn lên thoát nghèo, phấn đấu cùng địa phương sớm cán đích xây dựng nông thôn mới./.
                                                                                                                                                          Như Loan
 
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png