CHUYÊN MỤC

Ia Pa quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng

26/07/2019
          Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, huyện Ia Pa đã có hàng trăm người tham gia hoạt động cách mạng, chiến đấu và phục vụ chiến đấu, nhiều người đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần xương máu ở khắp các chiến trường. Với đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, các cấp chính quyền huyện Ia Pa đã thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Huyện Ia Pa hiện có 203 đối tượng người có công với cách mạng được hưởng trợ cấp hàng tháng, với tổng số tiền hơn 348 triệu đồng. Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, các cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể của huyện luôn đặc biệt quan tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công. Theo đó, vào các dịp lễ, tết hàng năm, ngoài thực hiện tốt việc thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các đối tượng chính sách, tặng sổ tiết kiệm, làm nhà tình nghĩa cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, huyện còn đẩy mạnh xã hội hóa, kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ của tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm và thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia vào các hoạt động chăm sóc người có công. Riêng trong năm 2018, huyện Ia Pa đã trích hơn 28 triệu đồng đi thăm, chúc tết gia đình chính sách, người có công với cách mạng, tặng 10 sổ tiết kiệm, trị giá 5 triệu đồng/sổ cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Được biết, nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh Liệt sĩ, năm nay ngoài 113 suất quà của Chủ tịch nước, huyện còn tặng 72 suất quà cho các đối tượng thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ trên địa bàn, trị giá 500 ngàn đồng/suất.

          Nói về việc xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công, Ông Lữ Phúc Phụng – Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện Ia Pa cho biết: “Đến thời điểm này,  trên địa bàn huyện việc xóa nhà tạm, nhà dột nát đã thực hiện xong. Hiện, Phòng đã có văn bản rà soát lại xem thử trong 203 đối tượng này có nhà nào bị xuống cấp hay không để sửa chữa lại. Nguồn vốn để sửa chữa nhà cho các đối tượng người có công thì nằm ở 2 nguồn vốn cơ bản. Một là từ quỹ đền ơn đáp nghĩa cấp huyện, năm nào chúng tôi cũng vận động. Thứ hai là nguồn vốn từ kinh phí dự phòng hay kinh phí khác của UBND huyện. Bên cạnh đó thì còn vận động cấp xã rồi các doanh nghiệp đầu tư thêm”.

          Xã Ia Tul có 37 đối tượng là thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; những năm qua Đảng bộ, chính quyền xã  luôn quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa bằng những việc làm thiết thực. Riêng đợt kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ năm nay, xã đã xuất ngân sách hơn 11 triệu đồng trao tặng 37 phần quà cho các đối tượng gia đình chính sách trên địa bàn. Ông Siu Sứ - Chủ tịch UBND xã Ia Tul cho biết: “Nhân Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, vừa rồi xã cũng xây dựng kế hoạch giao cho Ban chỉ đạo hoạt động hè cùng với sinh viên tình nguyện của TP.HCM đến thăm, quét dọn nhà cửa và tặng quà cho một số đối tượng chính sách. Riêng quà của sinh viên tình nguyện TP.HCM là 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra, xã cũng tổ chức các Đoàn đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn”.

          Là người bị địch bắt tù đày trong kháng chiến, bà Siu H’Bler – Bôn Tơ Khế, xã Ia Tul tâm sự: năm nay bà 70 tuổi, sức khỏe đã yếu, nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương bà luôn được nhận các chế độ đầy đủ, kịp thời, bà Siu H’Bler phấn khởi chia sẻ: “Trước đây gia đình tôi nhà dột nát lắm nhưng được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đã cho tiền xây được ngôi nhà, giờ gia đình cũng có chỗ ở ổn định, yên tâm làm ăn, tôi rất cảm ơn”.

          Công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc các đối tượng chính sách, người có công đã trở thành việc làm thường xuyên của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ia Pa, thể hiện sự tri ân đối với  các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Qua đó góp phần động viên giúp các đối tượng chính sách vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên phát triển kinh tế gia đình./.
                                                                                                                                                Như Loan
 
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png