CHUYÊN MỤC

Ia Pa: Nhiều đơn vị trường được trưng dụng làm khu cách ly y tế tập trung của huyện

08/10/2021
   Sau gần 1 tháng ổn định chương trình dạy và học năm học mới 2021-2022 trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19, mới đây trước tình hình công dân từ vùng có dịch trở về địa bàn tăng cao, các khu cách ly của Tỉnh quá tải. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên, huyện Ia Pa đã trưng dụng nhiều đơn vị trường học trên địa bàn để làm Khu cách ly tập trung đón công dân của huyện. Với sự chủ động, linh hoạt xây dựng kế hoạch giảng dạy và học tập trong điều kiện phòng dịch từ trước, các trường đã nhanh chóng sắp xếp ổn định thời gian, địa điểm đối với học sinh và giáo viên với phương châm không để chậm chương trình.
   Với đặc thù là trường Nội trú có hơn 300 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 đều ăn, ở, sinh hoạt và học tập tại trường, 100% là con em đồng bào dân tộc thiểu số ở 9 xã trên địa bàn huyện. Chính vì vậy khi được trưng dụng làm khu cách ly tập trung của huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trường THCS của 9 xã chủ động tiếp nhận, bố trí học sinh bổ sung theo từng khối lớp cho phù hợp. Ông Trần Danh Luận- Trưởng Phòng GĐ và ĐT huyện Ia Pa cho hay: Theo tinh thần chỉ đạo là học sinh đang có hộ khẩu thường trú tại xã nào thì về trường THCS xã đó để học tập, còn với giáo viên của trường THCS Dân tộc Nội trú thì được phân chia linh động bổ dung vào nguồn giáo viên của các trường còn thiếu trên địa bàn để việc dạy và học không bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
   Cũng là 1 trong những đơn vị trường học được trưng dụng làm khu cách ly đợt này, Thầy và trò trường THPT Nguyễn Tất Thành cũng nhanh chóng triển khai dạy và học theo hình thức trực tuyến. Ông Lê Văn Hiếu Soạn- Phó Hiệu trưởng Phụ trách nhà trường cho biết: Ngay trong chiều ngày 5/10, BGH nhà trường đã cùng với BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện thẩm định các điều kiện để bàn giao huyện quản lý, sử dụng. Theo đó, trường đã bàn giao 14 phòng học, 1 nhà đa năng và một sốphòng học chức năng, khu sinh hoạt của trường,… Đồng thời triển khai cho học sinh học trực tuyến. Theo thống kê với hơn 670 học sinh của trường phần lớn các em có điện thoại thông minh kết nối để học trực tuyến. Tuy nhiên với số ít học sinh khó khăn thì nhà trường cũng đã có phương án chuyển bài tập theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo. “BGH cũng chỉ đạo từng Giáo viên chủ động liên hệ với gia đình thời điểm nào bố trí thiết bị cho con em học trực tuyến được thì chuyển vào thời điểm đó cho thuận tiện và đảm bảo học sinh tiếp thu một cách chất lượng nhất”- Ông Soạn nhấn mạnh.
   Tính đến 6h ngày 8/10/2021, toàn huyện có 662 người dân từ vùng dịch trở về cách ly tại Trường THCS Dân tộc nội trú huyện, Trung tâm GDTX huyện, Trường THPTN Nguyễn Tất Thành (xã Ia Mrơn), Trường TH và THCS Phạm Hồng Thái và Trường THPT PHan Chu Trinh (xã Ia Tul).
   Theo dự báo những đơn vị trường học được huyện trưng dụng làm khu cách ly tập trung sẽ quá tải vì số lượng công dân từ vùng dịch trở về địa phương là rất lớn. Thường trực Huyện ủy đã có văn bản Kết luận mỗi xã cần chủ động phương án đón từ 80 đến 100 công dân về. Phương án lựa chọn các địa điểm như trường học làm khu cách ly được địa phương đang tính đến.
   Nhiệm vụ đặt ra cấp thiết cho các trường hiện nay là cần lên phương án cụ thể để đảm bảo chương trình học tập năm học này theo diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19./.
                                                                                                                                                                 Mai Linh
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Ngô Thị Tuyết - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png