CHUYÊN MỤC

Nông dân huyện Ia Pa tập trung sản xuất rau phục vụ Tết Nhâm Dần 2022

29/12/2021
   Tết Nguyên đán là dịp mà nhu cầu tiêu thụ rau xanh của người dân tăng mạnh. Do đó, để chủ động cung ứng nguồn rau xanh phục vụ thị trường Tết Nhâm Dần 2022, hiện nay bà con nông dân trên địa bàn huyện Ia Pa đang tích cực xuống giống và chăm sóc diện tích rau màu. Ghi nhận tại xã Ia Trok – Vùng chuyên canh rau màu lớn nhất huyện Ia Pa.
   Gia đình anh Phan Văn Khôi – Thôn Quý Tân, xã Ia Trok có hơn 1 sào đất, với diện tích này thì gia đình anh chủ yếu trồng các loại rau như: Mướp, khổ qua, ớt, bầu, bí đỏ, cà tím.... Đây là những loại rau có thời gian sinh trưởng dài nên đến nay gia đình anh đã gieo trồng được gần 2 tháng. Để rau màu phát triển tốt, cho năng suất cao vào dịp trước, trong và sau tết Nguyên Đán thì những ngày này, gia đình anh đang tập trung để chăm sóc, bón phân, vun gốc với mong muốn rau vụ tết sẽ được giá để gia đình có thêm điều kiện sắm một cái tết đầy đủ hơn.
   Anh Khôi tâm sự: “Tôi cũng trồng được một ít rau ở vườn nhà, làm chủ yếu phục vụ Tết cho bà con làng xóm và trong xã đây thôi. Giá cả thị trường thấy năm nay cũng ổn định so với mọi năm, khổ qua cũng 16.000-17.000 đồng/kg, bầu thì cũng 9.000-10.000 đồng/kg, mướp thì cũng khoảng đó. Tôi thấy thời tiết năm nay cũng thuận lợi làm thì cũng đỡ bệnh hơn những năm trước”.
   Cũng giống như gia đình anh Khôi, thời điểm này gia đình chị Nguyễn Thị Hằng – Thôn Quý Tân, xã Ia Trok cũng đang tất bật chăm sóc rau phục vụ Tết. Chị Hằng tâm sự: Gia đình chị trồng được 8 sào rau ngót, một năm cho thu hoạch 7 lứa, mỗi lứa đạt khoảng 2 tấn rau/sào, thời điểm gần Tết như hiện nay giá rau ngót tương đối cao 9.000 đồng/kg, với số diện tích lớn ngoài bán rau cho bà con tại địa phương gia đình chị còn xuất bán cho các địa phương khác như Bình Dương, Đăk Lăk….
   Là vùng chuyên canh rau lớn nhất huyện Ia Pa - toàn xã Ia Trok hiện có 110ha rau, 12ha ớt,... Chị Nay H’Chuyn – Chủ tịch Hội Nông dân xã Ia Trok cho biết: “Để rau màu phát triển tốt, đảm bảo cung ứng cho thị trường tết, hiện nay xã Ia Trok đang tích cực vận động bà con thăm đồng, đẩy mạnh chăm sóc, đặc biệt là áp dụng quy trình kỹ thuật sản xuất rau màu an toàn, chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng”.
   Còn hơn 1 tháng nữa mới đến tết Nguyên Đán nhưng thời điểm này cùng với xã Ia Trok thì bà con các xã khác trên địa bàn huyện Ia Pa cũng đang tích cực gieo trồng và chăm sóc rau để kịp thu hoạch bán ra thị trường vào dịp tết. Năm 2021 là năm mà người dân trên địa bàn huyện Ia Pa nói riêng, gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh và đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sản xuất của người dân. Với nỗ lực của chính quyền địa phương và bà con nhân dân trong việc khôi phục sản xuất để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán sắp đến sẽ mang lại nguồn thu nhập phần nào để người dân nơi đây có được một cái Tết sung túc, đầm ấm hơn.
                                                                                                                                                                Như Loan
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Ngô Thị Tuyết - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png