CHUYÊN MỤC

THƯỜNG TRỰC HUYỆN ỦY LÀM VIỆC VỚI ĐẢNG ỦY XÃ IA TRÔK

26/10/2022
   Sáng ngày 26/10/2022, Thường trực Huyện ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Ia Trôk để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, định hướng nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022. Chủ trù hội nghị có các đồng chí: đồng chí Rah Lan H’ Dry – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện và đồng chí Huỳnh Văn Trường – Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; tham dự hội nghị có các đại biểu là Lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện, Lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc của Huyện ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ xã Ia Trôk.
   Qua nghiên cứu dự thảo báo cáo, cùng với các ý kiến góp của các đồng chí tham dự hội nghị, đồng chí Rah Lan H’ Dry – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện biểu dương những thành tích mà Đảng ủy xã Ia Trôk đã đạt được và yêu cầu Đảng ủy xã khẩn trương khắc phục những khó khăn, tồn tại, hạn chế để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị năm 2022; trong đó, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
    - Tiến hành rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã và Nghị quyết năm 2022; từ đó đưa ra các nhóm giải pháp để tổ chức thực hiện đạt kết quả, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Đồng thời, tích cực chủ động phối hợp với các phòng, ban, ngành của huyện để được hướng dẫn và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của huyện, của địa phương.
    - Đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ vào sản xuất nông nghiệp; tích cực vận động người dân đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa; chú trọng chuyển đổi các bãi bồi ven sông và diện tích đất lúa kém hiệu quả sang các loại cây trồng khác đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn gắn với chương trình phát triển sản xuất rau, hoa và cây ăn quả trên địa bàn huyện. Làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi. Tiến hành xâu chuỗi các chương trình, dự án, các mô hình sản xuất để hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế hiệu quả. Thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ trên địa bàn; nuôi dưỡng và khai thác tốt các nguồn thu, đảm bảo thu ngân sách đạt kế hoạch. Thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn xã; tăng cường công tác quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng theo quy định của pháp luật; kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng trên đất nông nghiệp và các cán bộ bao che cho sai phạm nếu có. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được; đẩy mạnh xây dựng làng nông thôn mới kiểu mẫu trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đẩy mạnh công tác giảm nghèo; tích cực vận động học sinh đến lớp đầy đủ, hạn chế thấp nhất việc học sinh bỏ học; làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; thực hiện tốt các chế độ chính sách của Nhà nước đối với các đối tượng chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã. Tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng và thực hiện nếp sống văn minh trong tiệc cưới, tiệc tang và lễ hội,... trên cở sở phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên, người tiêu biểu, già làng, phụ nữ, người có uy tín, chức sắc các tôn giáo.
    - Tập trung triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, giữ vững an ninh nông thôn và thực hiện tốt công tác quản lý tạm trú, tạm vắng. Tập trung chỉ đạo triệt phá tệ nạn xã hội liên quan đến ma túy, trộm cắp,… đấu tranh ngăn chặn kịp thời các hoạt động liên quan đến FULRO, “Tin lành Đê ga” trên địa bàn xã. Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; ngăn ngừa có hiệu quả sự xâm nhập của các tà đạo, đạo lạ vào địa bàn xã. Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác quốc phòng, quân sự địa phương; nâng cao chất lượng tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật nghĩa vụ quân sự. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân và tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân theo quy định. Triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực. Thực hiện kê khai, công khai, kiểm soát tài sản thu nhập năm 2022 đối với các trường hợp thuộc diện kê khai. 
    - Đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII). Làm tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên; trong đó, chú trọng kết nạp đảng viên trong hệ thống chính trị thôn, lực lượng dân quân, dự bị động viên. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Hoàn thành chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022. Chú trọng hơn nữa đến công tác dân vận; tiến hành tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đối với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội của xã. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội của xã tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; chú ý tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng gương điển hình, nhân tố mới, người tốt, việc tốt qua các phong trào thi đua ở cơ sở. Đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số; nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Tiếp tục tuyên truyền, kêu gọi đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân tích cực tham gia cuộc thi “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam và 40 năm Công ước Liên Hợp quốc về Luật Biển năm 1982.
                                                                                                                                                        Quốc Việt
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png