CHUYÊN MỤC

Huyện Ia Pa: “Tự soi, tự sửa” để xây dựng tổ chức đảng, đảng viên hoàn thiện hơn

19/08/2022
   Toàn huyện Ia Pa (Gia Lai) có 38 tổ chức cơ sở Đảng và 112 chi bộ, thời gian qua, thực hiện chuyên đề “tự soi, tự sửa” đã và đang trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ huyện. Qua đó góp phần “nhận diện và đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ".
   Đồng chí Phạm Văn Đức- Ủy viên Ban Thường vụ- Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy- Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Ia Pa cho hay: Để tổ chức hiệu quả đợt sinh hoạt chính trị “tự soi, tự sửa” Ban Thường vụ Huyện ủy Ia Pa đã ban hành Kế hoạch số 50 ngày 25/4/2022 về tổ chức học tập quán triệt thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị,  chỉ đạo, quán triệt Đảng ủy, các chi bộ trực thuộc Huyên ủy phối hợp với thủ trưởng cơ quan, lãnh đạo ban ngành trong toàn Đảng bộ nắm chắc, thực hiện theo đúng Hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng như Huyện ủy Ia Pa. 
   Ngay sau khi Đảng bộ Công an huyện tổ chức Hội nghị tự phê bình và phê bình xây dựng Đảng và hệ thống chính trị với chủ đề “tự soi, tự sửa” những buổi sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa” ở Đảng ủy các xã trên địa bàn huyện như xã Ia Kdăm, Chư Mố, Ia Tul.. diễn ra sôi nổi. Các đảng viên đã chủ động phát biểu về những điều bản thân đã nhận diện về những hạn chế, thiếu sót của bản thân cũng như của đảng viên khác, góp ý vào báo cáo đề dẫn chi ủy chi bộ đã xây dựng để tìm ra những giải pháp khắc phục những khuyết điểm, hạn chế đã chỉ ra trong thực hiện nhiệm vụ cũng như trong cuộc sống hàng ngày. “Tổ chức cơ sở Đảng và Đảng viên thực hiện việc này rất nghiêm túc, tự đánh giá, tự nhìn nhận quá trình thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XII, rút ra những bài học kinh nghiệm để tiếp tục tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết TW 4 khóa XIII trong vấn đề tiếp theo, các đơn vị làm việc trách nhiệm, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu đặt ra”- đồng chí Phạm Văn Đức nhấn mạnh. 
   Có thể nói, việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa” là một trong những buổi sinh hoạt chính trị “đặc biệt”, đối với từng đảng viên, tổ chức Đảng. Trước đây, việc đánh giá những hạn chế, thiếu sót của cán bộ, đảng viên thường chỉ được thực hiện vào buổi kiểm điểm đảng viên cuối năm, việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa” là một đợt sinh hoạt chính trị để mỗi đảng viên trên cương vị, chức trách của mình tự nhìn lại bản thân mình, tự soi lại mình và đề xuất trước tập thể cấp ủy, chi bộ và toàn thể đảng viên kế hoạch sửa chữa, khắc phục những hạn chế, yếu kém. Đây là vấn đề rất khó, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên vừa phải có bản lĩnh, vừa phải có lòng dũng cảm. Khi đảng viên nhận diện được những hạn chế, khuyết điểm của mình, thì sẽ sửa chữa, khắc phục được những hạn chế, khuyết điểm đó.
   Thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Ia Pa tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ cơ sở thực hiện nghiêm Kết luận số 21-KL/TW ngày 25.10.2021 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, Kết luận số 01-KL/TW ngày 18.5.2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và Kế hoạch, Hướng dẫn  của Ban Thường vụ Huyện ủy về tổ chức sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa”. Sau tổ chức sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa”, các cấp ủy, chi bộ và đảng viên xây dựng kế hoạch khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, hạn chế và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện; kết quả sửa chữa, khắc phục sau “tự soi, tự sửa” của tổ chức đảng, đảng viên được gắn với kiểm điểm, đánh giá cuối năm.  
                                                                                                                                                               Mai Linh
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Ngô Thị Tuyết - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png