CHUYÊN MỤC

Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị

17/10/2022
   Vừa qua, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Hà Nội, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã  tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế xã hội và bảo đảm Quốc Phòng - An ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
   Tại điểm cầu huyện Ia Pa tham dự hội nghị có các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Báo cáo viên Huyện ủy; Lãnh đạo các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện; Bí thư các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc; Ủy viên ủy ban Kiểm tra Huyện ủy. Đồng chí Nguyễn Minh Trưởng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.
   Tây Nguyên có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế, chính trị, quốc phòng, an ninh đối với cả nước và khu vực Đông Dương; đất rộng, tiềm năng lớn, với diện tích 54.508 km2 (bằng 16,5% diện tích cả nước), dân số trên 5,9 triệu người (chiếm 5,1% dân số cả nước). Thống kê cho thấy,GDP bình quân vùng giai đoạn 2002-2020 là 7,98%, tốc độ tăng GDP và của các ngành công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ của Tây Nguyên đều cao nhất trong các vùng. Chuyển dịch cơ cấu theo hướng giảm tỉ trọng nông nghiệp, tăng tỉ trọng dịch vụ. Công nghiệp phát triển nhanh, tốc độ tăng trưởng công nghiệp đạt 12,79%,cao hơn bình quân cả nước (11,54%). Tây Nguyên trở thành vùng sản xuất nông sản lớn, nhiều mặt hàng chiếm tỷ trọng cao trong xuất khẩu của cả nước. Dịch vụ, du lịch có bước phát triển khá, hình thành các chuỗi phát triển du lịch liên vùng, đang trở thành vùng du lịch sinh thái-văn hóa có sức hấp dẫn. Nghị quyết của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển KTXH và đảm bảo QP - an ninh vùngTây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 có 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu gồm: Phát triển kinh tế vùng nhanh và bền vững; Phát triển văn hóa - xã hội và nguồn nhân lực, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng, du lịch đặc sắc;Tập trung hoàn thiện thể chế, chính sách liên kết vùng; Bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại;Tập trung xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. 
Bên cạnh đó, khẩn trương xây dựng, hoàn thiện, ban hành và triển khai thực hiện luật pháp, chính sách ưu tiên, có tính đặc thù cho phát triển vùng; xây dựng và tổ chức thực hiện Quy hoạch phát triển vùng giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo hướng xanh, bền vững và toàn diện, phù hợp với quy hoạch tổng thể quốc gia.
   Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị về vùng Tây Nguyên, phải quán triệt thật đầy đủ, đúng đắn và sâu sắc ý nghĩa, mục đích, yêu cầu, nội dung của Nghị quyết; nắm vững các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, những công việc phải làm. Tạo sự thống nhất cao trong nhận thức ở tất cả các cấp, các ngành, của người dân và cộng đồng các doanh nghiệp về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của vùng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu ngay sau Hội nghị này, căn cứ vào Nghị quyết, Kế hoạch của Bộ Chính trị, sự chỉ đạo, hướng dẫn của các ban đảng Trung ương và các cơ quan, Tổng Bí thư nhấn mạnh, các cấp ủy, tổ chức đảng ở Trung ương, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị trong toàn hệ thống chính trị của các địa phương trong vùng cần khẩn trương xây dựng kế hoạch hành động, chương trình học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết gắn với tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các tỉnh.
                                                                                                                                                               Như Loan

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png