CHUYÊN MỤC

Kỳ họp thứ 9 HĐND huyện Ia Pa khóa IV kết thúc thành công

15/07/2019

           Trong thời gian một ngày rưỡi (từ ngày 11 và sáng 12/7/2019), tại Hội trường huyện, Hội đồng nhân dân huyện Ia Pa khóa IV, nhiệm kỳ 2016- 2021 đã tổ chức kỳ họp thứ 9. Tham dự có các đồng chí đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện; các Ban HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, đại diện Lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của huyện và 31 đại biểu HĐND huyện khóa IV. Các đồng chí Võ Anh Tuấn- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; Rah Lan H’Dry; Phùng Tiến Hồng- Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ tọa kỳ họp.

          Một trong những nội dung quan trọng tại kỳ họp thứ 9, HĐND huyện Ia Pa là đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết phát triển kinh tế – xã hội năm 6 tháng đầu năm và đề ra những nhiệm vụ, giải pháp trong 6 tháng cuối năm 2019. Trong 6 tháng đầu năm, tình hình phát triển kinh tế-xã hội của huyện có những thuận lợi và khó khăn đan xen nhưng đã đạt được nhiều kết quả tích cực: tổng diện tích gieo trồng hơn 28.400ha, bằng 103% so với cùng kỳ, thu ngân sách Nhà nước phát sinh trên địa bàn,  hơn 5.900 triệu đồng, đạt hơn 51% kế hoạch huyện giao, 52,2% kế hoạch tỉnh giao. Giá trị sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp ước đạt 57,4 tỷ đồng, bằng 49,07% kế hoạch và bằng 109,75 % cùng kỳ. Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được triển khai theo hướng nâng cao chất lượng các tiêu chí. Văn hóa, y tế, giáo dục được quan tâm, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu sản xuất, phục vụ dân sinh. Các chế độ chính sách, an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Quốc phòng- An ninh cơ bản được giữ vững. Tuy nhiên tình hình dịch bệnh trên cây trồng đang gây khó khăn cho người dân như sâu keo mùa thu, vi rút khảm lá sắn, trắng lá mía, …
Kỳ họp lần này đã thông qua các báo cáo quan trọng về kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm và chương trình công tác 6 tháng cuối năm như: tình hình hoạt động của Thường trực HĐND huyện; tình hình thu chi ngân sách địa phương; công tác đấu tranh phòng-chống tội phạm và vi phạm pháp luật; báo cáo của Ủy ban MTTQ huyện về hoạt động tham gia xây dựng chính quyền. Báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND huyện về các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết…

         Kỳ họp đã chia 3 tổ thảo luận những vấn đề Đại biểu HĐND và bà con cử tri quan tâm. Qua báo cáo của đoàn thư ký kết quả tổng hợp ý kiến thảo luận đã có hơn 30 lượt đại biểu tham gia với 30 ý kiến kiến nghị. Các ý kiến của đại biểu bày tỏ sự đồng tình cao với các báo cáo của HĐND, các Ban HĐND và UBND huyện, các ngành chức năng và những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm cũng như những giải pháp phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trong 6 tháng cuối năm 2019.

          Tuy nhiên, các đại biểu cũng đã thẳng thắn đưa ra các vấn đề mà bà con cử tri thắc mắc trước kỳ họp, đó là: Công tác quản lý tài nguyên khoáng sản, vệ sinh môi trường chưa được chú trọng, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân; việc khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép vẫn còn tiếp diễn; công tác xử lý bệnh trắng lá mía chưa hiệu quả, khảm lá mỳ và sâu keo mùa thu gây hại cây trồng đang lây lan nhanh chưa kiểm soát, dịch tả heo châu phi có nguy cơ lây lan sang địa phương gây tâm lý lo lắng trong nhân dân; các mô hình, dự án liên kết hiệu quả không cao; đặc biệt việc giải quyết chế độ đối với cán bộ công chức, nhân viên cấp xã về hưởng lương chưa được thỏa đáng…Những ý kiến trên trong phần thảo luận chung, phần chất vấn và trả lời chất vấn, đại diện Lãnh đạo UBND huyện, một số phòng ban liên quan như Phòng Nội vụ, Phòng NN và PTNT,  Trung tâm dịch vụ NN huyện, Phòng VHTT, Phòng TNMT huyện …đã giải trình và nghiêm túc nhận trách nhiệm, đồng thời hứa sẽ sớm khắc phục những tồn tại hạn chế.

          Thay mặt UBND huyện, đ/c Nguyễn Thế Hùng- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cũng đã trả lời 1 số ý kiến kiến nghị của đại biểu HĐND gửi tới kỳ họp, đặc biệt là giải đáp những thắc mắc của cử tri về tình trạng chậm tiến độ của các công trình xây dựng cơ bản, xem xét có hướng hỗ trợ người dân chuyển đổi diện tích cây trồng bị nhiễm bệnh,... đặc biệt, đồng chí Chủ tịch UBND huyện hứa thời gian tới sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn nghiên cứu hướng khắc phục trong công tác xử lý việc  giải quyết chế độ chính sách đối với cán bộ công chức cấp xã.

          Kỳ họp lần này đã tiến hành miễn nhiệm 2 đồng chí đã nghỉ hưu và chuyển công tác khác đồng thời bầu bổ sung các đồng chí Võ Tấn Công- Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng; đồng chí Nguyễn Xuân Liêm - Trưởng phòng Tài nguyên – Môi trường  và đồng chí Tô Văn Hữu - Chánh Văn phòng HĐND- UBND huyện vào Ủy viên UBND huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2016- 2021.Với tinh thần làm việc nghiêm túc, các đại biểu HĐND huyện khóa IV nhất trí thông qua 3 Nghị quyết quan trọng của kỳ họp.

          Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Võ Anh Tuấn- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2016- 2021 nhấn mạnh: nhiệm vụ trong những tháng còn lại của năm 2019 là rất lớn, các cấp ngành, các địa phương cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thành kế hoạch phát triển KT- XH mà Nghị quyết HĐND huyện đã đề ra, để thực hiện tốt nhiệm vụ nêu trên trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện đồng bộ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, giảm nghèo bền vững; phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước; đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân các nguồn vốn xây dựng cơ bản, vốn chương trình mục tiêu quốc gia; quan tâm chăm lo công tác đảm bảo an sinh xã hội, nhất là các đối tượng chính sách, các đối tượng thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng; tiếp tục nâng cao công tác khám chữa bệnh sức khỏe cho nhân dân, chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới 2019- 2020; nắm chắc diễn biến tình hình ANCT, TTATXH, chủ động đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, triển khai quyết liệt các biện pháp kiềm chế tai nạn giao thông, xây dựng và thực hiện tốt phương án PCLB và TKCN mùa mưa bão năm 2019, tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư của công dân; tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, triển khai thực hiện hiệu quả kịp thời và đầy đủ các nghị quyết của HĐND huyện, tăng cường công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cơ quan dân cử ở địa phương./.

                                                                                                                                                      Mai Linh
 
 
 
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png