CHUYÊN MỤC

Ia Pa tổ chức thành công kỳ họp thứ sáu HĐND huyện khóa V

16/07/2022
   Trong thời gian từ ngày 14/7 đến ngày 15/7/2022, tại Hội trường huyện, HĐND huyện Ia Pa, Gia Lai đã tổ chức thành công Kỳ họp thứ 6 - HĐND huyện Ia Pa khóa V, nhiệm kỳ 2021- 2026.
   Tham dự kỳ họp có các ông bà:  Nguyễn Minh Trưởng- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Rah Lan H’Dry- Phó bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, Huỳnh Văn Trường- Phó bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện, các vị đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo các Ban của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện, đại diện các phòng ban của huyện, một số doanh nghiệp Thành Thành Công Gia Lai, Điện lực AyunPa… và 29 vị đại biểu HĐND huyện Khóa V.
   Kỳ họp lần này đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, nhất là đánh giá tình hình và kết quả thực hiện phát triển kinh tế - xã hội và thu ngân sách 6 tháng đầu năm 2022, xem xét, quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán thu chi ngân sách 6 tháng cuối năm 2022, xem xét các tờ trình, báo cáo quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến phát triển kinh tế - xã hội của huyện; phân tích những kết quả đạt được, làm rõ những hạn chế và xác định những giải pháp cần tập trung chỉ đạo trong thời gian tới. 
   Trong 6 tháng đầu năm 2022, địa phương vẫn còn chịu ảnh hưởng lớn do đại dịch Covid -19 tác động đến nhiều lĩnh vực, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và đời sống Nhân dân. Bên cạnh đó, tình trạng giá cả xăng dầu tăng kéo theo các mặt hàng phục vụ sản xuất, xây dựng và tiêu dùng tăng mạnh đã ảnh hưởng rất lớn đến nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tuy nhiên, huyện Ia Pa đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra, trong đó, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 21,3/19,5 tỷ đồng, vượt 9,2% chỉ tiêu Nghị quyết năm 2022. Lĩnh vực nông nghiệp, Nhân dân chủ động trong việc thâm canh, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất, phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao gắn với đẩy mạnh liên doanh, liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm nhằm tìm kiếm đầu ra ổn định cho nông sản địa phương, tổng diện tích gieo trồng đạt 33.419ha cây trồng các loại (đạt 95,2% kế hoạch và bằng 104,7% so với cùng kỳ năm 2021. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản được huyện quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản 61,034 tỷ đồng. Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được duy trì và đảm bảo đáp ứng nhu cầu về đời sống, văn hóa, xã hội của các tầng lớp Nhân dân. Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được kiểm soát hiệu quả. Công tác cải cách hành chính và các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn được chú trọng thực hiện; Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.  
   Trong khuôn khổ chương trình, kỳ họp đã chia thành 3 tổ thảo luận, kết quả tổng hợp đã có 38 lượt ý kiến kiến của đại biểu nghị xoay quanh nhiều lĩnh vực cử tri quan tâm như: Kinh tế, hoạt động của HĐND, nội chính...
   Với tinh thần làm việc nghiêm túc, những ý kiến kiến nghị mà đại biểu thay mặt cử tri nêu trong phần thảo luận chung, phần chất vấn và trả lời chất vấn, đại diện lãnh đạo UBND huyện, một số phòng ban liên quan huyện đã giải trình và nghiêm túc nhận trách nhiệm, đồng thời hứa sẽ sớm khắc phục những tồn tại hạn chế.
   Phát biểu bế mạc kỳ họp, bà Rah Lan H’Dry- Phó bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện khóa V nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong tâm như sau: Trong những tháng còn lại của năm 2022 nhiệm vụ của các cấp ngành, địa phương, HĐND là rất lớn, theo đó, các cấp ngành, các địa phương cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thành kế hoạch phát triển KT- XH mà Nghị quyết HĐND huyện đã đề ra. Để thực hiện tốt nhiệm vụ nêu trên trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện đồng bộ trong công tác phòng chống dịch Covid-19, gắn với nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương, thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, giảm nghèo bền vững, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước, đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân các nguồn vốn xây dựng cơ bản, vốn chương trình mục tiêu quốc gia, quan tâm chăm lo công tác đảm bảo an sinh xã hội, nhất là các đối tượng chính sách, các đối tượng thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng. Tiếp tục nâng cao công tác khám chữa bệnh sức khỏe cho nhân dân, chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới 2022-2023; nắm chắc diễn biến tình hình ANCT TTATXH, chủ động đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, triển khai quyết liệt các biện pháp kiềm chế tai nạn giao thông, xây dựng và thực hiện tốt phương án PCLB và TKCN mùa mưa bão năm 2022, tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư của công dân, tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, triển khai thực hiện hiệu quả kịp thời và đầy đủ các nghị quyết của HĐND huyện, tăng cường công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cơ quan dân cử ở địa phương./.
                                                                                                                                                                   Mai Linh
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png