CHUYÊN MỤC

Lãnh đạo huyện Ia Pa thăm, tặng quà các tổ chức tôn giáo nhân dịp lễ Giáng sinh 2022

23/12/2022
   Nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2022, ngày 22-12, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Ia Pa tổ chức các đoàn công tác đến thăm và tặng quà cho các vị linh mục, mục sư, chức sắc, chức việc tại cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện.
   Trong không khí chân tình, đầm ấm, tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện thông tin nhanh những kết quả đạt được trong năm 2022 về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn. Trong những thành tựu đạt được chung của huyện, các đồng chí lãnh đạo ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của đồng bào giáo dân trên địa bàn huyện. Ân cần thăm hỏi sức khỏe các linh mục, mục sư, chức sắc, chức việc, giáo dân, chúc mọi người đón một mùa Giáng sinh tươi vui, hạnh phúc, đầm ấm và an lành.
   Đến thăm Giáo xứ Phú Tâm xã Pờ Tó, Chi hội Tin Lành Plel R’Ngol, Hội Thánh Plei Marin xã Ia Mrơn, đồng chí Nguyễn Minh Trưởng- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy dẫn đầu đoàn công tác huyện mong muốn các linh mục, mục sư quản nhiệm và đồng bào giáo dân tiếp tục đồng hành cùng các tôn giáo bạn để góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp. Đồng thời thực hiện tốt phương châm “Tốt đời đẹp đạo, sống phúc âm giữa lòng dân tộc”.
   Phấn khởi trước sự quan tâm của lãnh đạo huyện, Linh mục Nguyễn Thời Danh- Giáo xứ Phú Tâm xã Pờ Tó đã thông tin với đoàn lãnh đạo huyện về việc hơn 1.000 tín đồ của mình trong năm 2022 có những chuyển biến tích cực của đời sống trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, cùng đoàn kết thực hiện đúng chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Linh mục Nguyễn Thời Danh nói: Ngày lễ Giáng sinh có thể nói là ngày lễ lớn nhất trong năm của Giáo xứ, sự hiện diện của các vị lãnh đạo các cấp ở đây đó là điều rất đáng mừng, xin thay mặt cho cả cộng đoàn giáo xứ. Điều đầu tiên cảm ơn và mong rằng chúng ta luôn luôn có sự gắn kết với nhau để làm sao có được những điều tốt đẹp nhất. Mùa Giáng sinh cũng như năm mới sắp đến xin đại diện cho Cộng đoàn giáo xứ chúc mọi người mùa Giáng sinh cũng như năm mới sức khỏe bình an và gia đình được hạnh phúc.
   Tiếp Đoàn công tác của huyện, trong niềm vui hân hoan, Mục sư Ksor Đek- Hội Thánh Plei Marin xã Ia Mrơn bày tỏ sự xúc động vì các vị đã rất quan tâm, đến ngày hôm nay đến thăm, chúc mừng, tặng quà chúng tôi càng không thể diễn tả hết sự xúc động.
   Đến thăm Giáo xứ Plei R’Ngol Ama Drung xã Ia Trôk và Chi hội Tin lành Bôn Biah A, xã Ia Tul Đoàn lãnh đạo do các đồng chí: Rah Lan H’Dry – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Pa làm trưởng Đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe các mục sư và bà con giáo dân. Đồng thời, biểu dương sự đóng góp của đồng bào có đạo trên địa bàn tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh.
   Đại diện lãnh đạo huyện đồng chí Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn các linh mục, mục sư và bà con giáo dân trong thời gian tới tiếp tục thi đua lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, chung tay xây dựng nông thôn mới.
Dịp này, đoàn công tác của huyện đã thăm 6 cơ sở tôn giáo, tại mỗi nơi đến thăm các đồng chí lãnh đạo huyện đã dành tặng 01 phần quà. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao 12 suất quà cho tín đồ tiêu biểu là hộ nghèo thuộc các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện.
   Được biết, cũng trong thời gian này, Đoàn công tác lãnh đạo Công an huyện Ia Pa cũng đến thăm các tổ chức Tôn giáo trên địa bàn. Tại mỗi nơi đến thăm, lãnh đạo công an huyện đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, chúc linh mục, Mục sư và các đồng bào giáo dân đón mùa lễ Giáng sinh vui tươi – an lành – hạnh phúc. Đồng thời ghi nhận những đóng góp của bà con giáo dân góp phần cùng lực lượng vũ trang huyện đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, lãnh đạo huyện mong muốn trong thời gian tới chức sắc tôn giáo và đồng bào giáo dân sinh hoạt tôn giáo theo đúng qui định pháp luật, cùng góp phần phát triển kinh tế - xã hội, phát huy tinh thần “kính chúa yêu nước” và xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc vững mạnh. /.
                                                                                                                                               Mai Linh - Như Loan
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Ngô Thị Tuyết - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png