CHUYÊN MỤC

Huyện Ia Pa: Công bố dịch bệnh Lở mồm long móng ở trâu, bò trên địa bàn xã Ia Broăi

25/10/2022
   Ngày 24-10,  Chủ tịch UBND huyện Ia Pa, Gia Lai đã ký ban hành Quyết định số 786 /QĐ- UBND công bố dịch bệnh Lở mồm long móng ở trâu, bò trên địa bàn xã Ia Broăi. 
   Theo đó, vùng có dịch là địa bàn xã Ia Broăi; vùng bị dịch uy hiếp là địa bàn các xã Ia Trôk, Ia Tul, Chư Mố; vùng đệm là xã Ia Mrơn, Ia Kdăm. UBND huyện yêu cầu trong thời gian có dịch, tạm dừng các hoạt động giết mổ, mua bán, vận chuyển động vật và sản phẩm động vật cảm nhiễm với bệnh Lở mồm long móng ở trâu, bò ra,vào vùng dịch (Trừ các trường hợp được phép vận chuyển theo quy định của Bộ Nông nghiệp và PTNT). Chủ tịch UBND xã Ia Broăi chịu trách nhiệm kiện toàn và tổ chức hoạt động Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật cấp xã, tổ chức tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; cắm biển báo vùng dịch triển khai chống dịch theo đúng quy định. 
   Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện có trách nhiệm phối hợp với UBND xã Ia Broăi triển khai công tác chống dịch, tập trung mọi nguồn lực để dập dịch, thực hiện khẩn trương các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định tại Thông tư số 07/2016/TT-BNNPTNT ngày 31/5/2016 của Bộ Nông nghiệp và PTNT. Hướng dẫn UBND xã Ia Broăi trong việc kiểm đếm, xác nhận số lượng, khối lượng và lập các hồ sơ, thủ tục theo quy định để trình cơ quan có thẩm quyền xem xét hỗ trợ cho các hộ dân có trâu, bò bị chết do dịch bệnh theo đúng quy định hiện hành. Phòng Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT và các đơn vị liên quan hướng dẫn cụ thể cho UBND xã Ia Broăi triển khai việc chôn lấp, tiêu hủy trâu, bò chết do dịch bệnh và xử lý ô nhiễm môi trường theo đúng quy định của pháp luật và hướng dẫn của cơ quan cấp trên; đồng thời chủ động tham mưu UBND huyện chỉ đạo, xử lý các vấn đề liên quan đến xử lý ô nhiễm, bảo vệ môi trường.
   Được biết, tính đến nay trên địa bàn xã Ia Broăi có tổng số 76 con bò bị mắc bệnh Lở mồm long móng của 20 hộ gia đình ở 02 thôn Bôn Ia Rniu và Bôn Jứ.
                                                                                                                                                                 Như Loan

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png