CHUYÊN MỤC

Thắt chặt tình đoàn kết quân dân

24/12/2018
   Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ nền độc lập dân tộc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc, Ban chỉ huy Quân sự huyện Ia Pa còn đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở nhằm thắt chặt tình đoàn kết quân dân, giúp nhân dân trên địa bàn huyện phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội.
   Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận "Lực lượng của dân rất to, việc dân vận rất quan trọng, dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công". Vì vậy, Đảng ủy, Ban chỉ huy Quân sự huyện Ia Pa đã thường xuyên xây dựng kế hoạch, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả công tác dân vận. Theo đó, các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã phối hợp cùng với lực lượng dân quân, lực lượng dự bị động viên các xã thực hiện công tác dân vận gắn với kế hoạch huấn luyện hàng năm bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Đơn cử như trong thực hiện phong trào thi đua "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới", từ đầu năm 2018 đến nay, Ban CHQS huyện đã phối hợp với UBND xã Kim Tân, Pờ Tó đẩy mạnh các hoạt động kết nghĩa, giúp đỡ bà con xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng, nạo vét kênh mương, làm đường giao thông nông thôn... Kết quả, đơn vị đã giúp đỡ 02 hộ nghèo tại làng Blôm xã Kim Tân với số tiền 2,4 triệu đồng và 45 ngày công lao động. Đồng thời, phối hợp với lực lượng cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 21, Bộ tham mưu Quân đoàn 3 giúp nhân dân thôn Bi Giông xã Pờ Tó di dời, chỉnh trang nhà cửa với 150 ngày công. Thiếu tá Nguyễn Hồng Thanh - Ban chỉ huy Quân sự huyện Ia Pa tâm sự: “Khi nhận được sự phân công của cấp trên bản thân tôi xuống cơ sở phối hợp với Ban chỉ huy quân sự các xã và lực lực lượng dân quân tham gia sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách, làm đường giao thông nông thôn, chỉnh trang khu dân cư  xây dựng nông thôn mới. Tôi thấy rất tự hào khi được đóng góp một phần công sức của mình cho bà con nơi đây”.
   Ngoài các hoạt động mang tính thường xuyên, đơn vị còn chỉ đạo tổ chức lồng ghép vận dụng công tác dân vận vào các đợt huấn luyện dân quân tự vệ.  Nhờ đó, trong các đợt ra quân huấn luyện kết hợp với công tác dân vận, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang luôn đoàn kết, giúp đỡ bà con địa phương phát triển  kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư, thôn, làng văn hóa. Đáng chú ý là những việc làm như: giúp bà con làm cỏ lúa, mía, mỳ, thu hoạch cây trồng với 450 ngày công. Song song với đó, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” cũng được đơn vị đặc biệt quan tâm, hàng năm vào các dịp lễ tết Ban chỉ huy quân sự huyện đều phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.
Đối với công tác tuyên truyền, Ban chỉ huy quân sự huyện cũng chủ động xây dựng kế hoạch, tích cực tuyên truyền vận động bà con chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tăng cường đoàn kết dân tộc, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, tuyên truyền vận động thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ thực hiện tốt nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc. Nhờ đó mà kết quả giao quân hàng năm của huyện đều đạt 100% chỉ tiêu giao.
   Những việc làm cụ thể của cán bộ chiến sỹ Ban chỉ huy Quân sự huyện Ia Pa đã tạo được lòng tin, yêu đối với nhân dân, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. Qua đó, góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân, xây dựng thế trận toàn dân vững mạnh, quốc phòng, an ninh chính trị ổn định, giúp người dân yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế. Trung tá Phạm Quang Hưng – Chính trị viên Ban chỉ huy quân sự huyện Ia Pa cho biết: “Năm 2019, Ban chỉ huy Quân sự huyện sẽ tiếp tục xây dựng các kế hoạch thực hiện hiệu quả công tác dân vận. Cán bộ, chiến sỹ của đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng dân quân xã chỉnh trang lại làng Blôm xã Kim Tân. Đồng thời triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về ngày công lao động, phát động phong trào xây dựng hũ gạo vì người nghèo”.         
                                                                                                                                                               Như Loan
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png