CHUYÊN MỤC

Ia Pa: Chuẩn bị các điều kiện cho ngày hội tòng quân năm 2019

15/02/2019
          Chỉ còn ít ngày nữa, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019 ở các địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói chung, huyện Ia Pa nói riêng sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Để chuẩn bị tốt cho Ngày hội tòng quân, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự các cấp của huyện Ia Pa đã làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, lựa chọn những thanh niên tiêu biểu, ưu tú nhất để tham gia vào Quân đội. Đến nay, công tác khám tuyển và gọi công dân nhập ngũ năm 2019 đã cơ bản hoàn tất, thanh niên đã nhận lệnh sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi kết thúc, cũng là thời điểm cận kề ngày lễ giao, nhận quân năm 2019. Hàng trăm thanh niên ưu tú trên địa bàn huyện đang hân hoan chờ đến ngày lên đường làm nhiệm vụ.
Nét mới trong công tác tuyển quân năm nay của huyện đó là Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã tham mưu BTV Huyện ủy chỉ đạo nâng cao trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể các địa phương đối với công tác tuyển quân. Đồng thời ban hành các văn bản chỉ đạo các xã quản lý chặt chẽ công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Vì vậy mặc dù có rất nhiều khó khăn, nhất là về nguồn tuyển quân, nhưng đến thời điểm hiện tại, huyện Ia Pa đã bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu và đã phát lệnh gọi công dân nhập ngũ trên 100 thanh niên ưu tú, độ tuổi trung bình của thanh niên trúng tuyển đợt này từ 19 đến 25 tuổi, các chỉ tiêu về trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Thượng tá Đỗ Xuân Vũ- Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: Năm  nay huyện Ia Pa nhận nhiệm vụ giao quân cho Trung đoàn 28, Quân Đoàn 3 và Tiểu đoàn Bộ binh 50 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai. Hiện nay, HĐNV Quân sự huyện đang tích cực chỉ đạo cho các xã nắm, quản lý chắc công dân chuẩn bị nhập ngũ. Bên cạnh đó thực hiện tốt công tác chính sách đối với gia đình và công dân chuẩn bị nhập ngũ như thăm hỏi, động viên, tặng quà. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền để cho công dân hiểu rõ trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc, chuẩn bị sẵn sàng lên đường nhập ngũ, bảo đảm giao quân đạt 100% chỉ tiêu.

         Tại xã Chư Mố, nơi có hơn 90% dân số là ĐBDTTS, số thanh niên đến tuổi nhập ngũ thường đi làm ăn xa, nên trong công tác tuyển quân gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, để công tác tuyển quân đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã triển khai nhiều biện pháp hiệu quả, đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, phát huy tốt vai trò của đội ngũ già làng, trưởng thôn, người có uy tín trong cộng đồng, dòng họ. Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền địa phương rất quan tâm triển khai nhiều chính sách hỗ trợ hiệu quả. Nói về vấn đề này, đồng chí Ksor Thuen- Chỉ huy trưởng BCH quân sự xã Chư Mố cho biết: Ban chỉ huy quân sự xã tham mưu cho Chủ tịch HĐNV quân sự xã về công tác tuyên truyền vận động thanh niên SSNN, xã Chư Mố chỉ tiêu huyện giao là 68 công dân, cho nên BCH quân sự xã phối hợp với các ban ngành đoàn thể tuyên truyền vận động thanh niên sẵn sàng gọi khám và nhập ngũ đạt 100%.

          Tương tự như các xã khác trên địa bàn huyện, về xã Ia Mrơn, những ngày này đang diễn ra rất nhiều hoạt động thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đối với tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Năm 2019, xã Ia Mrơn có 42 thanh niên SSNN. Qua công tác nắm tình hình phần lớn thanh niên và gia đình có con em trong diện SSNN đều có nguyện vọng cho con em mình lên đường nhập ngũ, đóng góp công sức xây dựng và bảo vệ quê hương. Ông Tăng Xuân Duẩn- Chủ tịch UBND xã- Chủ tịch HĐNV quân sự xã Ia Mrơn cho biết: Về công tác tuyển quân hiện nay xã đang đang thực hiện kế hoạch thâm nhập thanh niên SSNN năm 2019, phân công thành viên HĐNV quân sự xã đi thâm nhập từng gia đình công dân trúng tuyển từ nay cho tới khi giao quân xong.

          Thời điểm giao nhận quân đang đến gần, dự kiến Lễ giao nhận quân diễn ra vào 7h30 phút ngày 20.2 tới. Với sự chuẩn bị chu đáo, khẩn trương của hội đồng NVQS các cấp và tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên. Tin rằng, lễ giao nhận quân năm 2019 của huyện Ia Pa sẽ diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường bảo vệ Tổ quốc./.
                                                                                                                                                         Mai Linh
 
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 04 Quang Trung - huyện Ia Pa - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269) 3655106
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3655091
1478004004_Mail.png  Email: ubndiapa@gialai.gov.vn
 
THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Văn Ngọc- Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT ngày 27/11/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png