Ia Pa tổ chức khai giảng năm học mới linh hoạt theo tình hình dịch bệnh

05/09/2020
 
   Sáng ngày 5/9, hơn 12.500 học sinh trên địa bàn huyện Ia Pa bước vào năm học 2020 - 2021. Ngay từ sáng sớm, các em đã phấn khởi tới trường dự lễ khai giảng, đón chào một năm học mới với nhiều niềm vui và tiến bộ. Thực hiện sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai năm nay lễ khai giảng tại các trường được tổ chức ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo trang trọng và không khí vui tươi.
   Hòa chung niềm hân hoan chào đón năm học mới của học sinh trên khắp mọi miền đất nước, sáng ngày 5/9, tại trường Mẫu giáo Sơn Ca, xã Pờ Tó dự lễ khai giảng có ông Võ Anh Tuấn – TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện hội cha mẹ học sinh và các em học sinh của trường. Năm học vừa qua với sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã đạt được những thành tích đáng phấn khởi, trường đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 trong năm 2020; Tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh luôn ở mức cao, chất lượng giảng dạy ngày càng được nâng lên. 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Anh Tuấn – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong năm học vừa qua. Đồng thời, mong muốn tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được tiếp tục xây dựng nhà trường ngày càng khang trang, đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ.
   Nhân dịp này, ông Võ Anh Tuấn cũng đã tặng phần quà của huyện cho cô và trò nhà trường nhân dịp khai giảng năm học 2020-2021, các đại biểu về dự cùng nhau tổ chức trồng cây xanh quanh khu khuôn viên của trường nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp. 
   Ghi nhận tại trường Mẫu giáo Tuổi Thơ về dự lễ khai giảng cùng cô và trò nhà trường có bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Tỉnh ủy viên, Phó chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy đã trao 10 suất học bổng Nay Der, (trích từ Quỹ học bổng Nay Der của tỉnh) mỗi suất 1 triệu đồng cho 10 em học sinh nghèo vượt khó. 
   Được biết, ngoài những suất học bổng trên thì trong dịp khai giảng năm học mới còn có hàng trăm suất quà, 30 chiếc xe đạp, 4.500 cuốn vở, mũ bảo hiểm… từ các nguồn quỹ, tổ chức, nhà hảo tâm trao đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập để tiếp bước các em đến trường.
Cùng thời gian trên, tại trường THCS Hai Bà Trưng, xã Ia Trôk cũng đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021.  Trong buổi lễ khai giảng này nhà trường rất vinh dự được đón tiếp ông Trần Danh Luận – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện, đại diện lãnh đạo và các ban ngành đoàn thể xã Ia Trôk. Đặc biệt là sự hiện diện của các cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường cùng 496 em học sinh toàn trường. 
 
   Tại buổi lễ khai giảng quý vị đại biểu, cùng các em học sinh đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh toàn trường biểu diễn. Sau khi tiếng trống khai trường được cất lên, ông Trần Danh Luận – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện đã trao những phần quà cho thầy và trò nhà trường, nhân dịp này nhà trường cũng tiếp nhận hàng chục phần quà như sách vở từ các tổ chức cá nhân khác để trao cho các em học sinh trong dịp này. Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến khó lường, do đó trường THCS Hai Bà Trưng cũng đã thực hiện nghiêm túc các quy định của ngành giáo dục trong lễ khai giảng. 
   Ở các trường Tiểu học, THCS và THPT khác trên địa bàn huyện hoạt động khai giảng được diễn ra theo đúng tinh thần chỉ đạo của Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai, lễ khai giảng diễn ra nhanh gọn không tổ chức quá 60 phút. Trong buổi lễ, các trường cũng không sử dụng nước chai nhựa, bì nhựa, không thả bóng bay…Riêng đối với cấp học mầm non, các trường cũng tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo về thời lượng, nội dung phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ.
                                                                                                                                                    Theo Cờ đỏ Ia Pa