Lễ công bố quyết định xã Ia Mrơn đạt chuẩn nông thôn mới

11/11/2021
   Ngày 11/11, UBND xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM). Dự lễ công bố có đồng chí Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Pa, đại diện lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Nội vụ huyện, lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND, Mặt trận và các đoàn thể xã Ia Mrơn.
   Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM; bằng nguồn hỗ trợ của cấp trên, kinh phí địa phương và nhiều nguồn huy động khác, xã Ia Mrơn đã đầu tư hơn 66 tỷ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn và các công trình văn hóa, xã hội khác trên địa bàn. Trong đó nhân dân đóng góp 12,5 tỷ đồng. Nhờ đó đến nay, 100% đường trục xã và đường từ trung tâm huyện đến xã được nhựa hóa; đường trục thôn và đường liên thôn được cứng hóa hơn 70%, 80% diện tích sản xuất nông nghiệp được tưới và tiêu nước chủ động, hơn 70% trường học trên địa bàn xã có cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia….Trong sản xuất, xã đã tập trung vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi để tăng năng suất, sản lượng. Nhờ đó thu nhập bình quân đầu người của xã đạt hơn 41 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo giảm còn 117 hộ, chiếm 4,06%. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện đầy đủ, an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã được giữ vững…. và xã Ia Mrơn đã về đích NTM trong năm 2020 theo đúng lộ trình đã đề ra.
   Thừa lệnh Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Pa đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM, cờ thi đua và bằng khen cùng với số tiền thưởng 14 triệu 960 nghìn đồng cho cán bộ và nhân dân xã Ia Mrơn về thành tích xây dựng xã đạt chuẩn NTM  năm 2020.
   Dịp này, UBND huyện cũng đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 9 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào xây dựng NTM. Được biết, đây là xã thứ 2 đạt chuẩn nông thôn mới của huyện Ia Pa.
                                                                                                                                                              Như Loan